Tin mới

Sai lầm nối tiếp sai lầm, MU chia điểm với Newcastle

Thứ ba, 28/12/2021, 10:30 (GMT+7)

Tại vòng 19 Ngoại Hạng Anh, dù chỉ phải làm khách trên sân của đội đang đứng áp chót là Newcastle nhưng Manchester Utd vẫn đánh rơi 3 điểm vì những sai lầm cá nhân.

Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của Quỷ Đỏ sau 16 ngày không thể thi đấu vì sự hoành hành của Covid-19. Về phía Newcastle, lần ra sân gần nhất của họ cũng là từ ngày 19/12. Ở trận đấu này, HLV Ralf Rangnick vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 quen thuộc nhưng đã có vài thay đổi về mặt nhân sự. Trung vệ Varane có lần đầu tiên trở lại kể từ chấn thương trong trận đấu với Atalanta tại cúp C1.

Tưởng chừng như Quỷ Đỏ sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng trước một đối thủ dưới cơ nhưng mọi thứ lại khó khăn hơn họ tưởng. Ngay phút thứ 2, trung vệ đội trưởng Harry Maguire mắc sai lầm khi để cầu thủ của Newcastle cướp bóng bên phần sân nhà. Tuy nhiên Chích Chòe lại không thể tận dụng cơ hội.

Bàn mở tỷ số của Saint-Maximin sau sai lầm của hàng phòng ngự đội khách (Ảnh: NUFC)
Bàn mở tỷ số của Saint-Maximin sau sai lầm của hàng phòng ngự đội khách (Ảnh: NUFC)

Chỉ 7 phút sau, tới lượt Varane mất tập trung làm mất bóng tạo điều kiện để Saint-Maximin đi bóng trước khi tung ra cú đá quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Có bàn khai thông bế tắc, Newcastle càng chơi càng hưng phấn. Họ liên tục tạo ra các cơ hội dồn ép đối thủ và chỉ có tài năng của de Gea mới giúp MU thoát khỏi bàn thua thứ hai.

Phút 38, các CĐV đội khách đã có một phen thót tim khi Callum Wilson đưa được bóng vào lưới de Gea nhưng không được công nhận do tiền đạo người Anh việt vị trước khi nhận bóng từ đồng đội. Kết thúc hiệp một, đội chủ nhà tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Ngay đầu hiệp hai, Ralf Rangnick tung cùng lúc Edinson Cavani và Jadon Sancho vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, Quỷ Đỏ vẫn tỏ ra bế tắc trước một Newcastle đang làm tốt trong khâu phòng ngự từ xa. Thậm chí, Chích Chòe còn bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn rõ rệt của Ryan Fraser, Saint-Maximin hay Jacob Murphy.

Cavani vào sân và giúp MU thoát khỏi một trận thua (Ảnh: Guardian)
Cavani vào sân và giúp MU thoát khỏi một trận thua (Ảnh: Guardian)

Trong một thế trận khó khăn, MU lại bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút 71, sau đường căng ngang tốt của Dalot, Cavani thực hiện cú đá nhưng bị ngăn lại. Bóng lại tìm đến chân của tiền đạo người Uruguay và anh tiếp tục dứt điểm, lần này đã đưa bóng vào lưới.

Sau bàn thắng này, Quỷ Đỏ mới thực sự có được tinh thần tốt và làm chủ thế trận. Đội khách dồn lên và tạo ra không ít những cơ hội ngon ăn nhưng lại không một lần đánh bại thủ thành Martin Dubravka. Chung cuộc, đoàn quân của Ralf Rangnick chỉ có 1 điểm ra về và tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Họ đang kém vị trí thứ tư của Arsenal 7 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận.

Highlights Newcastle vs Manchester Utd

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news