Tin mới

Vượt mặt đàn anh, Kylian Mbappe bất ngờ giành quả bóng vàng Dubai

Thứ ba, 28/12/2021, 09:28 (GMT+7)

Không phải Ronaldo, Messi hay Lewandowksi, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Dubai Global Soccer Award đã bất ngờ gọi tên Kylian Mbappe.

Tối ngày 27/12, lễ trao giải Global Soccer Award đã được tổ chức tại Dubai. Những cầu thủ xuất hiện trong sự kiện này là Lewandowski và Mbappe. Ở hạng mục quan trọng nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất năm, hay thường được gọi là Quả bóng vàng Dubai, Kylian Mbappe đã được xướng tên.

Đây là một kết quả tương đối bất ngờ khi ở vòng bình chọn đầu tiên, sao trẻ người Pháp chỉ nhận được vỏn vẹn 9,2% tổng số phiếu bầu của các cổ động viên, ít hơn Lionel Messi (13,9%) - chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Vàng 2021, Mohamed Salah (18%) và đặc biệt là Cristiano Ronaldo (20,7%) - cầu thủ được fan bình chọn nhiều nhất.

Mbappe cùng chức vô địch Nations League (Ảnh: Sport5)
Mbappe cùng chức vô địch Nations League (Ảnh: Sport5)

Rất có thể, Mbappe đã dần bứt lên trong cuộc đua bình chọn ở vòng 2. Cầu thủ của PSG đã góp công rất lớn trong hành trình vô địch Nations League của tuyển Pháp. Trên bảng xếp hạng Quả bóng vàng Ballon d'Or 2021, Mbappe cũng đứng hạng 9. 

Chia sẻ về danh hiệu này, chân sút 23 tuổi cho biết:

"Đây là một bước tiến lớn trên sự nghiệp của tôi. Xin cảm ơn gia đình và những người vẫn luôn ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Trở thành chủ nhân của Globe Soccer Awards 2021 là niềm vinh dự cũng như động lực để tôi tiếp tục nỗ lực thi đấu".

Bên cạnh giải thưởng Globe Soccer Awards, một số danh hiệu khác cũng đã có được chủ nhân như Cầu thủ hay nhất năm do CĐV bình chọn (Robert Lewandowski), Chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại (Cristiano Ronaldo) hay Quả bóng vàng nữ 2021 (Alexia Putellas).

Chủ nhân các hạng mục tại Globe Soccer Awards
Chủ nhân các hạng mục tại Globe Soccer Awards
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news