Tin mới

Mỹ - Trung đùn đẩy trách nhiệm trong khủng hoảng Ukraine

Thứ sáu, 04/03/2022, 15:29 (GMT+7)

Mới đây, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ tuyên bố Trung Quốc tiếp tục truyền đi những thông điệp trái chiều liên quan đến tình hình Ukraine và chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói rằng Mỹ đang cố gắng trốn tránh trách nhiệm của mình trong vấn đề này bằng cách cáo buộc Trung Quốc không hành động đối với khủng hoảng Ukraine.

"Cách thoái thác trách nhiệm và lan truyền sự vụ khống này là rất thấp hèn và đạo đức giả", ông Uông nói với các phóng viên.

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. Ảnh: Internet
Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. Ảnh: Internet

Phát biểu này được đưa ra chỉ một ngày sau khi quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho rằng Trung Quốc "tiếp tục gửi đi những thông điệp trái chiều về quan ngại của họ đối với những gì đang diễn ra tại Ukraine".

"Những gì chúng tôi chưa thấy họ làm là sẵn sàng trừng phạt Nga giống như phần còn lại của cộng đồng quốc tế, để lên án những gì Nga đang làm tại Ukraine. Vì khoác lác là muốn thấy một kết quả hòa bình ở đây, họ đã không đưa ra được đề xuất, gợi ý hay thể hiện sự quan tâm đến đến việc tham gia vào bất cứ giải pháp ngoại giao nào tại đây", quan chức Mỹ tuyên bố.

Tình hình Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Internet
Tình hình Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Internet

Tuần trước, Nga đã phát động một chiến dịch đặc biệt ở Ukraine để đáp lại lời kêu gọi của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, đó là tự vệ chống lại các cuộc tấn công tăng cường của quân đội Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng mục tiêu của Nga là phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh chiến dịch này chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Nga, không gây nguy hiểm cho dân thường.

Đáp lại, Mỹ và các đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện với Moscow, bao gồm các hạn  chế với Ngân hàng trung ương Nga, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, loại các ngân hàng Nga khỏi SWIFT và đóng cửa không phận với tất cả máy bay Nga.

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Sau VĐV, nghệ sĩ, tỷ phú... đến những chú mèo Nga cũng bị trừng phạt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news