Tin mới

Từng được Mỹ Tâm ưu ái, sự nghiệp Âm nhạc và cuộc sống của Yasuy hiện tại ra sao?

Chủ nhật, 23/07/2023, 18:45 (GMT+7)

Cuộc sống hiện tại của Yasuy khiến cho nhiều người không khỏi chú ý. Anh trở về quê hương với công việc vườn tươc, thay vì hoạt động nghệ thuật.

Giành ngôi vị Quán quân nhờ Mỹ Tâm

Ya Suy là người Chu Ru. Anh sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc vùng sâu của tỉnh Lâm Đồng. Ya Suy theo học ngành Quản lý Văn hóa của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật du lịch Nha Trang. Quán quân Vietnam Idol từng chỉ được làm quen với âm nhạc trong vỏn vẹn 30 tiết và học theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa".

Với khả năng của bản thân, năm 2012, anh đến với Vietnam Idol và sau đó giành được chiến thắng. Thời điểm đó, 9X vướng phải không ít ý kiến trái chiều từ phía CDM. Phần lớn đều ủng hộ cho giọng ca truyền cảm, mộc mạc cũng như sự chân thành. Song cũng có một số ý kiến cho rằng, giọng hát của Yasuy chưa thực sự xứng đáng với ngôi vị Quán quân, thậm chí thua xa so với người đoạt giải Á quân - Hoàng Quyên. 

Yasuy - Hoàng Quyên trong chương trình Vietnam Idol 2023 (Ảnh: BTC)
Yasuy - Hoàng Quyên trong chương trình Vietnam Idol 2023 (Ảnh: BTC)

Từng có quãng thời gian, nhiều người cho rằng, nếu không có ca sĩ Mỹ Tâm đứng sau hậu thuẫn, dành sự ưu ái thì chắc chắc Yasuy không thể giữ được phong độ để giành được giải cao như vậy. 

Liên quan đến việc này, đại diện của Mỹ Tâm đã thẳng thắn lên tiếng: "Sau đêm chung kết Mỹ Tâm đã mất ngủ vì cô ấy là một trong những người ủng hộ Yasuy nhiệt tình nhất trong cuộc thi Vietnam Idol năm nay. Vào sáng hôm sau, Mỹ Tâm đã gọi điện cho nhạc sỹ Huy Tuấn và chủ động đề nghị được song ca cùng Yasuy".

Với khán giả năm ấy, chính nhờ lượng fan hùng hậu của mình cùng sự "chiếu cố" đặc biệt cho Ya Suy, có thể nói, Mỹ Tâm đã có ảnh hưởng rất nhiều đến ngôi vị quán quân Idol của chàng trai dân tộc Chu Ru. 

Yasuy trở thành Quán quân Vietnam Idol 2012 khiến nhiều người chú ý (Ảnh: BTC)
Yasuy trở thành Quán quân Vietnam Idol 2012 khiến nhiều người chú ý (Ảnh: BTC)

Hào quang tìm đến nhưng Yasuy không thể nắm bắt cơ hội, vụt sáng thành ngôi sao. Suốt 10 năm qua, mặc dù có bệ phóng vững chắc nhưng anh dường như biến mất khỏi làng nhạc. Anh có ra mắt một vài sản phẩm nhưng hầu hết đều không để lại trong lòng công chúng. 

Sống bình lặng ở quê sau thị phi tình ái

Đánh giá là có tài năng nhưng chưa tới. Yasuy còn vướng phải những ồn ào, thậm chí bị khán giả quay lưng. Giọng ca này vướng vào scandal ầm ĩ đời tư đã khiến Ya Suy bị chỉ trích gay gắt.

Cụ thể, vào cuối tháng 7/2014, 1 cô gái đã lên tiếng tố Ya Suy chối bỏ con. Đối diện scandal, Ya Suy cho biết đã từng nghĩ rằng mình sẽ có trách nhiệm nuôi đứa bé, song phía gia đình của "người yêu" Ya Suy cương quyết không chịu và đòi kết hôn.

Huy Khánh hội ngộ cùng Yasuy (Ảnh: FBNV)
Huy Khánh hội ngộ cùng Yasuy (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên Ya Suy cho rằng cả hai không có quan hệ tình cảm và chỉ là sai lầm do tuổi trẻ bồng bột.

Sự việc này khiến Yasuy trở nên xấu xí trong mắt công chúng. Nhiều người còn đặt dấu chấm hỏi về sự mộc mạc, đơn thuần của anh. Và đây là một sai lầm nghiêm trọng khiến sự nghiệp của anh không thể tỏa sáng.

Năm 2018, Yasuy chính thức viết lời tạm biệt âm nhạc. Lý do được anh đưa ra là bị mất giọng. "Chính thức mất giọng không thể hát được như ý muốn nữa. Cố gắng thật nhiều rồi. Dừng bước sân khấu tại đây", anh bày tỏ. 

Từng được Mỹ Tâm ưu ái, sự nghiệp Âm nhạc và cuộc sống của Yasuy hiện tại ra sao? - Ảnh 1
 
Yasuy về quê nuôi gà nhưng vẫn dành tình yêu lớn với Âm nhạc (Ảnh: FBNV)
Yasuy về quê nuôi gà nhưng vẫn dành tình yêu lớn với Âm nhạc (Ảnh: FBNV)

Có thể thấy, sau 10 năm đăng quang, Yasuy hiện tại  về quê sinh sống. Anh hài lòng với cuộc sống bên nương rẫy, trồng lúa nuôi gà. Trong một lần đến thăm Yasuy, diễn viên Huy Khánh đã tiết lộ sự thật về cuộc sống của quán quân Vietnam Idol 2012.

Giờ đây, Ya Suy đang sống cùng gia đình trong căn nhà khang trang được xây dựng vào năm 2019. Trong cuộc trò chuyện với mẹ Ya Suy, Huy Khánh tiết lộ anh nhiều lần giới thiệu show cho quán quân Vietnam Idol 2012 nhưng anh đều từ chối, đến mức không dám nghe điện thoại và không dám đi hát vì sợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Tâm Yasuy