Tin mới

Nam Định tính 'chơi lớn' khi chiêu mộ thủ môn đang thi đấu tại châu Âu

Thứ ba, 26/07/2022, 10:18 (GMT+7)

Được biết, Nam Định đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm một tân binh. Đáng chú ý hơn cả, cầu thủ này sẽ thi đấu ở vị trí thủ môn và đến từ châu Âu.

Nam Định hiện đang đứng thứ 11/13 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 8 vòng đấu đã qua. Bởi vậy, đội bóng thành Nam hoạt động rất tích cực kể từ khi thị trường chuyển nhượng ở V-League 2022 giữa mùa mở cửa.

Đội chủ sân Thiên Trường đã ký hợp đồng với cầu thủ kỳ cựu Andre Fagan, chia tay tiền đạo Oliveira Marques. Không chỉ có vậy, ngoại binh Alisson cũng thi đấu không thật sự hiệu quả trong thời gian qua và Nam Định sẵn sàng thay anh bằng một cái tên khác.

Thủ môn Roman Mysak đang được CLB Nam Định quan tâm. Ảnh: Internet
Thủ môn Roman Mysak đang được CLB Nam Định quan tâm. Ảnh: Internet

Ngoại binh mà Nam Định lên kế hoạch sử dụng ở giai đoạn 2 của V-League 2022 lại là một thủ môn có tên là Roman Mysak. Thủ môn này có quốc tịch Ukraine cao 1m87 và nay đã 30 tuổi. Được biết, Mysak thi đấu ở các đội hạng dưới tại châu Âu nói chung và Ukraine nói riêng. Thủ thành này từng có thời gian chơi cho U21 Ukraine.

Nhìn nhận từ thực tế việc sử dụng một thủ môn ngoại ở V-League là điều không quá phổ biến. Nói vậy là bởi, các CLB tại V-League thường ưu tiên xuất ngoại binh cho những vị trí trung vệ hay tiền đạo. Theo thống kê, chỉ khoảng 15 thủ môn ngoại chơi bóng tại Việt Nam.

Trong lịch sử, các thủ môn như Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La, Bassey Akpan, Silhavy, Quốc Thiện Esele hay gần nhất là Wieger Sietsma – thủ thành được HAGL sử dụng nhưng không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Có lẽ, Nam Định kỳ vọng Mysak sẽ là làn gió mới cho đội bóng, như cách mà Quốc Thiện Esele từng cống hiến. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ mất đi một suất “Tây” ở phía trên.

HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ mất đi một suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ mất đi một suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Ảnh: Internet

Trong lịch sử V-League từng chứng kiến một thủ môn Filip Nguyễn bị Thanh Hóa từ chối vào năm 2016. Nguyên nhân không phải Filip Nguyễn thử việc thiếu thuyết phục mà bởi anh không có quốc tịch Việt Nam. Điều đó khiến cho Thanh Hóa quyết định chọn một ngoại binh ở vị trí trung vệ thay vì Filip Nguyễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news