Tin mới

BXH nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất tháng 9: NewJeans 3 tháng liên tiếp vượt mặt BLACKPINK

Thứ hai, 11/09/2023, 15:36 (GMT+7)

BLACKPINK bất ngờ bị đàn em nhà Hybe liên tục vượt mặt thời gian gần đây.

Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu các nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng 9/2023. Bảng xếp hạng được tổng hợp từ ngày 10/8 đến 10/9, dựa trên phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, chỉ số tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc nữ khác nhau nhằm tìm ra cái tên hot nhất Kpop trong tháng 9.

Kết quả, vị trí đầu tiên thuộc về girlgroup gen 4 nhà Hybe NewJeans với 7.674.756 điểm. Đáng chú ý, đây là tháng thứ 3 liên tiếp NewJeams chiếm lĩnh Top 1 trong bảng xếp hạng. Tháng 7 vừa qua, NewJeans đã càn quét Kpop với màn comeback cùng mini album Get Up và ca khúc chủ đề Super Shy. Sản phẩm mới của tân binh 1 tuổi nhanh chóng leo lên no.1 trên các BXH nhạc số, tiếp tục củng cố danh hiệu "khủng long nhạc số" của NewJeans.

NewJeans là nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất tháng 9
NewJeans là nhóm nhạc nữ Kpop hot nhất tháng 9

Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của NewJeans gồm “Super Shy”, “OST” và “Billboard”. Trong khi các cụm từ liên quan xếp hạng cao nhất lần lượt là “làm mới”, “quyến rũ” và “dễ thương”, phản ứng tích cực chiếm 89,82%.

Trong khi đó, nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK ngậm ngùi xếp sau đàn em, giữ vị trí thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.206.378 điểm, tăng 6,39% so với tháng 8. Dù vậy, BLACKPINK vẫn thua xa điểm số mà NewJeans đạt được. Thời gian gần đây, Blackpink đang thu hút sự chú ý khi hết hạn hợp đồng 7 năm với công ty quản lý YG. Thông tin về việc gia hạn vẫn chưa được tiết lộ với truyền thông. Nhóm vừa có sân khấu encore thành công tại Bắc Mỹ khi cháy vé toàn bộ các đêm diễn, lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu. 

BLACKPINK xếp sau NewJeans trong BXH chỉ số truyền thông
BLACKPINK xếp sau NewJeans trong BXH chỉ số truyền thông

Vị trí thứ 3 tiếp tục thuộc về một tân binh gen 4 của Kpop là NMIXX. Nhóm có màn thăng hạng ấn tượng sau khi điểm số tăng mạnh 111,26% kể từ tháng 8, với tổng số điểm là 3.493.470.

NMIXX xếp vị trí thứ 3
NMIXX xếp vị trí thứ 3
IVE xếp vị trí thứ 4
IVE xếp vị trí thứ 4
Vị trí thứ 5 thuộc về LE SSERAFIM
Vị trí thứ 5 thuộc về LE SSERAFIM

10 nhóm nhạc nữ hot nhất Kpop tháng 9/2023:

1. NewJeans

2. BLACKPINK

3. NMIXX

4. IVE

5. LE SSERAFIM

6. TWICE

7. OH MY GIRL

8. (G)I-DLE

9. aespa

10. H1-KEY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BLACKPINK NewJeans