Tin mới

Nga đanh thép phản pháo trước cáo buộc 'ăn cắp' ngũ cốc, đe dọa an ninh lương thực toàn cầu

Thứ sáu, 17/06/2022, 17:34 (GMT+7)

Đại sứ Nga tại Mỹ nhấn mạnh Moscow đã trở thành mục tiêu cho những cáo buộc không liên quan đến thực tế.

Mới đây, đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã có một bài đăng trên tạp chí The National Interest. "Đối với những trường hợp bị cáo buộc ăn cắp ngũ cốc, chúng tôi bác bỏ dứt khoát những cáo buộc vô căn cứ như vậy". Đặc phái viên nhấn mạnh rằng Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, đã tuyên bố rõ ràng vào ngày 7/6 rằng LHQ “không có bất kỳ bằng chứng nào về những tội ác như vậy”.

Ngoài ra, nhà ngoại giao lưu ý rằng Nga sẵn sàng đảm bảo an toàn cho các tàu chở ngũ cốc từ các cảng do Ukraine kiểm soát đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận vào đầu tháng 6.

Nga đanh thép phản pháo trước cáo buộc 'ăn cắp' ngũ cốc, đe dọa an ninh lương thực toàn cầu
Nga đanh thép phản pháo trước cáo buộc 'ăn cắp' ngũ cốc, đe dọa an ninh lương thực toàn cầu

Đại sứ nhấn mạnh các cơ quan chức năng Nga đang nỗ lực hết sức để đảm bảo an ninh lương thực. "Chúng tôi đang thực hiện những nỗ lực cần thiết trong vấn đề này, hỗ trợ nông dân ở các vùng lãnh thổ được giải phóng, khôi phục cơ sở hạ tầng, cung cấp hạt giống. Đồng thời, các binh sĩ Nga đang tham gia rà phá bom mìn nhân đạo đối với đất nông nghiệp. Hơn 12.000 chất nổ trên 200 ha ruộng đã bị vô hiệu hóa", ông viết.

"Nga đã trở thành mục tiêu cho những cáo buộc không liên quan đến thực tế. Đất nước chúng tôi đang bị buộc tội cố tình thực hiện các bước đi nhằm làm suy giảm an ninh lương thực toàn cầu, ngăn cản xuất khẩu nông sản của Ukraine bằng đường biển và ngăn chặn chiến dịch gieo sạ ở nước đó. Đã đến lúc chấm dứt những suy đoán này", đặc phái viên Nga kết luận.

Trong một diễn biến khác, các nước phương Tây đã đồng ý không cung cấp cho Ukraine xe tăng và máy bay tấn công nhằm tránh đối đầu quân sự với Nga, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói với các phóng viên Ukraine trong chuyến thăm Kiev ngày hôm qua. "Các bạn đang nói về một thỏa thuận không chính thức nhưng đây gần như là quan điểm chính thức của các đối tác NATO, đó là chúng tôi đang giúp Ukraine tự vệ, nhưng sẽ không gây chiến với Nga. Vì vậy, một thỏa thuận đã đạt được để không cung cấp một số loại vũ khí, chẳng hạn như máy bay tấn công hay xe tăng. Và ông Zelensky biết về thỏa thuận này", ông Macron nói.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine thề 'sống còn' với Nga trong trận đánh khốc liệt nhất Donbass

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news