Tin mới

Ukraine 'sẵn sàng' cho những cuộc tấn công mới của Nga, đàm phán chỉ là lời nói

Thứ năm, 31/03/2022, 12:40 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine cho biết các cuộc đàm phán với Nga "chỉ là lời nói" và Kiev đã sẵn sàng cho những cuộc tấn công mới.

Trong một video mới đăng trên MXH tối 30/3, Tổng thống Nga Volodymyr Zelensky nói: "Đúng, chúng tôi có quá trình đàm phán nhưng đó chỉ là lời nói, không có bất cứ điều gì cụ thể". Zelensky cũng cho biết "cuộc rút lui" của quân đội Nga từ Kiev và Chernihiv không phải là hoạt động rút quân mà là kết quả từ hoạt động của quân đội Ukraine.

Tổng thống Ukraine cho biết quân đội Nga đang tập trung tại khu vực Donbass cho những cuộc tấn công mới và Ukraine "sẵn sàng cho điều này". "Chúng tôi sẽ không cho đi bất cứ thứ gì và sẽ chiến đấu để giữ từng mét đất của mình", ông nói.

Ukraine 'sẵn sàng' cho những cuộc tấn công mới của Nga, đàm phán chỉ là lời nói
Ukraine 'sẵn sàng' cho những cuộc tấn công mới của Nga, đàm phán chỉ là lời nói

Ông Zelensky đã có cuộc điện đàm kéo dài 1 giờ với Tổng thống Mỹ Joe Biden và cảm ơn ông về khoản viện trợ 500 triệu USD cho Ukraine.

Zelensky cho biết sự hỗ trợ của Mỹ là rất quan trọng đối với Ukraine. "Nếu chúng ta muốn cùng nhau đấu tranh cho tự do thì chúng ta cần các đối tác của mình giúp đỡ và nếu chúng ta thực sự đấu tranh cho tự do và bảo vệ nền dân chủ, chúng ta có tất cả các quyền để yêu cầu sự giúp đỡ trong thời điểm khó khăn quan trọng này. Chúng ta cần xe tăng, chiến đấu cơ, pháo binh… Tự do phải được trang bị vũ khí không thua kém chế độ chuyên chế”.

Theo Nhà Trắng, Biden và Zelensky “đã thảo luận về cách Mỹ đang làm việc suốt ngày đêm để đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ an ninh chính của Ukraine, những tác động quan trọng mà vũ khí đó đã gây ra đối với cuộc xung đột và những nỗ lực liên tục của Mỹ với các đồng minh và các đối tác để xác định các khả năng bổ sung giúp quân đội Ukraine tự vệ".

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine khẩn thiết xin NATO 1% khí tài đang phủ bụi trong kho

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news