Tin mới

Nghệ sĩ Chí Tài được phát hiện khi leo thang bộ, có nên tập luyện thể dục theo cách này?

Thứ năm, 10/12/2020, 15:45 (GMT+7)

Việc nghệ sĩ hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ khi đang leo thang bộ đặt ra câu hỏi: Người có nguy cơ đột quỵ có nên leo thang bộ hay không?

Nghệ sĩ Chí Tài khi được phát hiện đang nằm bất động ở lối đi bộ tầng 7 của tòa nhà chung cư. Nghệ sĩ Chí Tài là một người có lối sống vô cùng điều độ, ông thường xuyên tập thể dục, bơi lội, chơi thể thao để giữ một thân hình dẻo dai.

Đặc biệt, nghệ sĩ Chí Tài thường giữ một thói quen duy trì đều đặn là đi leo bộ từ tầng 1 lên tầng 17 hàng ngày từ cầu thang bộ thoát hiểm của chung cư. Tưởng rằng đây là một phương thức tập thể dục tốt, giúp cơ thể vận động ngay cả khi ở chung cư thiếu diện tích.

Theo Natural News, leo cầu thang thường xuyên có thể giúp cải thiện thể lực của bạn. Ảnh: internet

Leo cầu thang buộc bạn phải tập luyện chống lại trọng lực giúp xây dựng sức mạnh và thể lực. Cầu thang dốc hơn nhiều so với hầu hết các ngọn đồi nên làm tăng nhịp tim rất nhanh và khiến thở nhanh hơn để lấy nhiều oxy hơn và chuyển đổi thành năng lượng nhanh hơn.

Một nghiên cứu được tiến hành trên 11.000 nam giới tại Mỹ đã đưa ra kết luận, những vận động thể chất tương tự như leo thang bộ có khả năng hạn chế nguy cơ đột quỵ. Những người bị đột quỵ trong lúc tập thể dục là do bản thân người này đã có sẵn yếu tố nguy cơ của bệnh, dẫn đến nhồi máu cơ tim hoặc vỡ mạch máu ở não.

Ảnh: internet

Vì vậy tập thể dục gây ra đột quỵ là không đúng. Ngược lại, tập thể dục đều đặn còn giúp ngăn tình trạng thừa cân, tiểu đường, tim mạch... Thời tiết chuyển mùa góp một phần nguyên nhân. Số người bị đột quỵ tăng lên vào thời điểm chuyển mùa.

Dù vậy nhưng khi tập thể dục ở các lối cầu thang bộ của tòa nhà chung cư vẫn phải hết sức lưu ý. Bởi thông thường, lối thoát hiểm thường cũng không có camera nên khi có chuyện gì xảy ra sẽ rất khó thông báo kịp thời tới người xung quanh để đưa đi cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news