Tin mới

Nghi ngờ bị F0 thì ăn gì để bổ sung lập tức dinh dưỡng, nhanh chóng phục hồi?

Thứ sáu, 04/03/2022, 16:02 (GMT+7)

Khi mắc Covid-19, cơ thể sẽ bị suy kiệt và giảm sức đề kháng. Do đó, ngay từ khi nghi mắc Covid-19, bạn nên chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đảm bảo đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Ngay từ khi nghi mắc Covid-19, bạn nên chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đảm bảo đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể, tăng cường rau xanh, hoa quả trong thực đơn của mình. Không những vậy, thực đơn cho những người là F0 hoặc nghi mắc F0 còn cần hạn chế những thực phẩm chứa nhiều cholesterol như óc heo, nội tạng động vật hay thực phẩm dầu mỡ, có lượng muối cao.

Dưới đây là thực đơn gợi ý cho những người nghi mắc F0 giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng:

Khi mắc Covid-19, cơ thể sẽ bị suy kiệt và giảm sức đề kháng nên bạn cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Ảnh minh hoạ
Khi mắc Covid-19, cơ thể sẽ bị suy kiệt và giảm sức đề kháng nên bạn cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Ảnh minh hoạ

Canh khoai tây nấu sườn: Món ăn này giúp bổ sung năng lượng, cung cấp đầy đủ đạm, tinh bột, đường. Không những thế, khoai tây mềm còn giúp dễ tiêu hóa. Bạn có thể nấu cùng rau củ khác tương tự như cà rốt, khoai sọ.

Canh đu đủ hầm thịt nạc: Đây là món ăn chứa nhiều magie, phốt pho, canxi, sắt, vitamin A, B, C, axit hữu cơ, carotenoid, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong khi đó, thịt nạc lại cung cấp đạm cần thiết cho cơ thể.

Canh hạt sen đậu Hà Lan: Hạt sen và đậu Hà Lan là những loại hạt bổ dưỡng, giúp dễ ngủ. Khi ninh cùng sườn non, món ăn sẽ vô cùng giàu chất dinh dưỡng, điều hòa cơ thể.

Nghi ngờ bị F0 thì ăn gì để bổ sung lập tức dinh dưỡng, nhanh chóng phục hồi? - Ảnh 1

Canh gà hầm: Bạn có thể hầm gà cùng hạt sen, kỷ tử, nhãn nhục, táo tàu. Món ăn này giúp người mắc Covid-19 nhanh chóng khỏi bệnh bởi hàm lượng dinh dưỡng cao trong canh. Bạn có thể ăn canh gà hầm cùng cháo, bánh canh, hủ tiếu, nui, phở...

Ngoài ra, món canh bí đỏ chân giò, canh rau củ cũng là lựa chọn đổi món không tồi. Ngoài ra, bạn còn cần ăn trái cây như ổi, táo, quýt, bưởi để bổ sung hàm lượng vitamin C, tăng sức đề kháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news