Tin mới

Đối thủ tiếp theo của Futsal Việt Nam tại vòng knock-out 16 đội World Cup: Mạnh hơn CH Séc rất nhiều

Chủ nhật, 19/09/2021, 23:11 (GMT+7)

Ngay sau khi lách qua khe cửa hẹp với vị trí thứ 3 bảng D, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào vòng knock-out 16 đội ở World Cup futsal 2021 với thử thách còn khó khăn hơn rất nhiều.

Trước lượt đấu cuối cùng tại bảng D, ĐT Futsal Việt Nam có số điểm bằng với CH Séc (3 điểm) nhưng thua thiệt về hiệu số bàn thắng thua. Để có thể đoạt vé vào vòng knock-out 16 đội, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bắt buộc phải có kết quả hòa trở lên. Đây là một nhiệm vụ mà trước trận, nhiều chuyên gia đã đánh giá là rất khó khăn và thậm chí là ngoài tầm với của chúng ta.

Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu của tất cả, Châu Đoàn Phát và các đồng đội của mình đã chơi một trận đấu kiên cường và thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước CH Séc, đối thủ hơn chúng ta tới 26 bậc trên BXH của FIFA Futsal. Suốt cả trận đấu, CH Séc rõ ràng là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra số cú sút hoàn toàn vượt trội, song Việt Nam mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và có thể đã ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới đối thủ.

Futsal Việt Nam lần thứ 2 có mặt ở vòng knock-out 16 đội tại World Cup. Ảnh Soha
Futsal Việt Nam lần thứ 2 có mặt ở vòng knock-out 16 đội tại World Cup. Ảnh Soha

Dẫu sao, tỷ số hòa 1-1 đã là một kết quả rất khả quan đối với ĐT Futsal Việt Nam và giúp họ có được tấm vé vòng knock-out 16 đội đúng như kỳ vọng ban đầu. Thậm chí, nếu phân tích kỹ hơn một chút, nếu đánh bại CH Séc và có được ngôi nhì bảng, thì thử thách tiếp theo cho ĐT Việt Nam ở vòng 16 đội cuối cùng thậm chí còn có thể đáng sợ hơn, thay vì việc chúng ta kết thúc ở vị trí thứ 3 của bảng D.

Cụ thể, theo phân nhánh các cặp đấu của vòng đấu knock-out tiếp theo, đội nhì bảng D (CH Séc) sẽ phải gặp đội nhất bảng E, chính là ĐT Tây Ban Nha, đội bóng số 1 thế giới trên BXH FIFA ở thời điểm hiện tại. Ngược lại, với vị trí thứ 3 bảng D, ĐT Việt có thể được xếp vào cặp đấu với 1 trong 2 đối thủ: ĐT Nga (hạng 4 thế giới), và ĐT Kazakhstan (hạng 7 thế giới).

ĐT Nga thì không còn xa lạ với Futsal Việt Nam. Cách đây 5 năm, trong lần đầu tiên vươn ra sân chơi tầm cỡ thế giới VCK World Cup Futsal 2016, đối thủ đẳng cấp thế giới đầu tiên mà ĐT Việt Nam phải đối đầu chính là ĐT Nga. Và kết quả mà chúng ta đã phải nhận trước người Nga là thất bại toàn diện với tỷ số 0-7. Họ cũng chính là đội đương kim Á quân của giải đấu, khi chỉ chịu thua sát nút với tỉ số 4-5 trước ĐT Argentina trong trận chung kết cách đây 5 năm.

Phân nhánh cặp đấu cho vòng knock-out 16 đội World Cup futsal 2021
Phân nhánh cặp đấu cho vòng knock-out 16 đội World Cup futsal 2021

Về phía ĐT Kazakhstan, dù là một đất nước châu Á, nhưng đội bóng này đã có tới 2 lần được mời tham dự VCK EURO Futsal 2016 và 2018. Ngay lần đầu tham dự EURO Futsal (2016) đẳng cấp của đội bóng thường xuyên nằm trong top 10 BXH FIFA đã giúp họ giành vị trí thứ 3 chung cuộc, trong mùa giải mà ĐT TBN lên ngôi VĐ Futsal châu Âu lần thứ 7 trong lịch sử, còn CH Séc thì bị loại sớm từ vòng bảng.

Lần thứ 2 tham dự EURO Futsal (2018), Kazakhstan vẫn tiến rất sâu và chỉ chịu thua trước ĐKVĐ TBN ở bán kết và ĐT Nga trong trận tranh hạng 3. Đây là giải đấu mà CH Séc còn không vượt qua được vòng loại và vắng mặt ở VCK.

Thực ra, các vị trí dẫn đầu trên BXH FIFA đều là những đối thủ đã đạt đến đẳng cấp vượt xa so với ĐT futsal Việt Nam, thất bại mới đây với tỉ số 1-9 trước ĐT Brazil (hạng 2 thế giới) đã nói lên tất cả. Bởi vậy, bất kể đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam là ai, đó đều sẽ là những trải nghiệm cực kỳ đáng giá với các cầu thủ, để chúng ta ngày càng định hình một tương lai rõ ràng và tiến xa hơn nữa cho futsal nước nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news