Tin mới

Suýt đánh bại đội bóng hạng 15 thế giới, Futsal Việt Nam lần thứ 2 làm nên lịch sử ở World Cup

Chủ nhật, 19/09/2021, 21:58 (GMT+7)

Trải qua 2 hiệp đấu kiên cường trước đội bóng rất mạnh là Futsal CH Séc, ĐT Futsal Việt Nam đã có được kết quả rất xứng đáng để lần thứ 2 viết nên lịch sử tại World Cup.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D với số điểm bằng với CH Séc (3 điểm) và thua thiệt về hiệu số, ĐT futsal Việt Nam gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out với các đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu khác. Nhưng cũng chính vì cánh cửa cuối cùng giành cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ có kết quả hòa trở lên, họ đã có thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước CH Séc.

Việt Nam chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự chặt ngay từ đầu trận. Với sự tập trung cao độ của mình, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội đã bẻ gãy rất nhiều pha bóng tấn công của đối thủ, và khiến cho các cầu thủ CH Séc ít khi có được vị trí thuận lợi để dứt điểm mà chủ yếu chỉ có thể ra chân ở các tư thế không thuận lợi.

ĐT Việt Nam đã chơi rất kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều
ĐT Việt Nam đã chơi rất kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều

Ngược lại, HLV Phạm Minh Giang cũng rất biết cách đọc trận đấu và nhìn ra điểm yếu của đối phương để đưa ra các phương án phản công sắc bén cho đội nhà. Nói về số lượng cú sút, CH Séc có thể vượt trội chúng ta. Nhưng nói về các cơ hội ngon ăn, Việt Nam mới là đội thể hiện tốt hơn. Nếu dứt điểm tốt hơn trong hiệp 1, ĐT Futsal của chúng ta ít nhất đã có thể vươn lên dẫn trước tới 2 lần.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn được các cầu thủ áo đỏ duy trì một cách kiên cường và tập trung, và họ tiếp tục làm khó CH Séc cho đến tận những phút cuối. Và khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, bất ngờ đã xảy ra, Châu Đoàn Phát với 1 pha bóng xuất thần đã xâu kim thủ môn của đối phương ở tình huống đối mặt để mở tỷ số cho đội khách.

Đây thực sự là một khoảnh khắc bùng nổ với người hâm mộ Việt Nam, không khác gì cảm xúc khi xem các bàn thắng của Quang Hải ở ĐTQG. Nhiều người thậm chí đã mơ đến chiến thắng tối thiểu cho ĐT futsal Việt Nam. Đáng tiếc là lợi thế dẫn bàn đã bị san lấp quá nhanh, chỉ sau đó hơn 1 phút, Lukas Resetar đã gỡ hòa cho CH Séc dù thủ môn Hồ Văn Ý đã cố gắng hết sức mình.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành được 1 điểm trước CH Séc để chắc chắn giành vé lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Ảnh: GM
Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành được 1 điểm trước CH Séc để chắc chắn giành vé lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Ảnh: GM

Tuy nhiên, cuối cùng thì ĐT Futsal Việt Nam đã có thể giữ vững tỉ số 1-1 chung cuộc, qua đó giành được điểm số thứ 4 vô cùng quý giá, giúp họ chắc chắn có được 1 suất trong 4 đội xếp thứ 3 có điểm số cao nhất, để giành quyền lần thứ 2 lọt ào vòng knock-out của World Cup Futsal, một thành tích rất đáng tự hào với CĐV Việt Nam.

Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 1-1 Czech

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Minh Trí

Czech: Vahala Ondrej, Resetar Lukas, Krivanek Lukas, Seidler Michal, Holy Michal.

Ghi bàn:

Việt Nam: Châu Đoàn Phát (35')

Czech: Lukas Resetar (36')

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news