Tin mới

Nhận định Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) vòng loại World Cup: Trông cậy vào Messi

Chủ nhật, 10/10/2021, 11:48 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 11 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Nhận định Argentina vs Uruguay

Argentina tiếp đón Uruquay sau khi vừa trải qua trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước Paraquay. Cho dù có được gần như đầy đủ những ngôi sao tốt nhất trong đội hình, HLV Scaloni gần như đã khồng tìm được phương án nào để thay thế sự vắng mặt duy nhất của Lautaro Martinez. Giao trọng trách đá cắm cho Joaquin Correa thực sự là một thảm họa.

Dù có tới 3 ngòi nổ thượng hạng ở phía sau là Messi, Di Maria và De Paul, nhưng tiền đạo 27 tuổi của Inter Milan vẫn không thể ghi nổi 1 bàn thắng. Trước đối thủ khó chơi Paraguay, HLV Scaloni đã bố trí Messi thiên hẳn về vai trò kiến thiết và lôi kéo đối phương để tạo khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh. Nhưng ngôi sao của PSG dù vẫn chơi nỗ lực và xuất sắc như thường lệ, nhưng đồng đội của anh thì không.

Chấn thương của Lautaro Martinez đến thật không đúng lúc khi phong độ của anh trong màu áo Inter Milan đang là rất cao kể từ đầu mùa với 5 bàn ghi được sau 6 trận tại Serie A. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Martinez cũng đã ghi được 3 bàn sau 8 trận, một con số tương đối khiêm tốn.

Messi vẫn phải một tay gánh vác Argentina - Ảnh: AP
Messi vẫn phải một tay gánh vác Argentina - Ảnh: AP

Vấn đề ghi bàn chính xác là dấu hỏi lớn nhất với đội bóng xứ sở Tango vào lúc này, Messi vẫn phải gánh hàng công này khi ghi tới 5 bàn sau 9 trận, con số cao nhất đội dù thường xuyên phải chơi ở vai trò kiến thiết. Di Maria thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng nào ở vòng loại, trong khi đó hai tiền đạo xuất sắc khác của Argentina là Icardi và Dybala thì lại không được gọi lên tuyển, hoặc chẳng được trọng dụng.

Scaloni có lẽ cần phải vận dụng nhiều hơn nữa rất nhiều ngôi sao mà mình sở hữu trong tay. Bởi nếu để thua trước Uruguay ở lượt đấu thứ 11, Argentina hoàn toàn có thể tụt vài bậc trên BXH và để cho những đội top 4 và top 5 bắt kịp, đồng nghĩa với tấm vé dự World Cup 2022 của họ sẽ xa dần tầm tay.

Uruguay thì vẫn trông chờ vào sự tỏa sáng của 2 tiền đạo kỳ cựu là Luis Suarez và Edinson Cavani. Cặp đôi này đã ở tuổi 31 và không còn có được phong độ cao kể từ đầu mùa giải. Nhưng một tiền đạo khác đang nổi lên cùng 2 ngôi sao nói trên gánh vác hàng công Uruguay, đó là Giorgian De Arrascaeta. Ngôi sao 27 tuổi của Flamengo đã ghi được 3 bàn sau 5 trận, nhiều hơn cả Cavani (chỉ 1 bàn).

Cặp đôi bạn thân lại đối đầu ở cấp độ ĐTQG - Ảnh: Twitter
Cặp đôi bạn thân lại đối đầu ở cấp độ ĐTQG - Ảnh: Twitter

ĐT Uruguay cũng có một hàng tiền vệ khá chất lượng với những cái tên như Federico Valverde của Real Madrid và Rodrigo Bentancur của Juventus. Tuy nhiên, giai đoạn chuyển giao thế hệ này khiến cho Uruguay chưa thực sự có được lối chơi mạnh mẽ và khó chịu như cách đây 3 năm khi Suarez và Cavani còn đang sung sức để đưa ĐTQG vào tới tứ kết World Cup 2018 và chỉ chịu thua trước đội vô địch là ĐT Pháp.

Cả 2 đội đều đang có những vấn đề ở hàng công. Sự khác nhau là ở chỗ, trong khi HLV Scaloni cảm thấy bối rối với cuộc “khủng hoảng thừa” về mặt nhân sự, thì HLV Oscar Tabarez không có nhiều lựa chọn mới mà phải trông chờ vào các lão tướng.

Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà Argentina khi họ đã thắng tới 10 trận, hòa 3 và chỉ thua 2 trong 15 lần đối đầu gần nhất với Uruguay. Lợi thế sân nhà, lịch sử chống lưng và dàn cầu thủ chất lượng hơn sẽ là động lực giúp cho đội chủ nhà hướng tới 3 điểm.

Đội hình dự kiến Argentina vs Uruguay

Nhận định Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) vòng loại World Cup: Trông cậy vào Messi - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Argentina vs Uruguay

Nhận định Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) vòng loại World Cup: Trông cậy vào Messi - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Argentina vs Uruguay

Nhận định Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) vòng loại World Cup: Trông cậy vào Messi - Ảnh 3

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Nhận định Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) vòng loại World Cup: Trông cậy vào Messi - Ảnh 4

Soi kèo Argentina vs Uruguay

Tỷ lệ Argentina vs Uruguay

Nhận định Argentina vs Uruguay (6h30, 11/10) vòng loại World Cup: Trông cậy vào Messi - Ảnh 5

Dự đoán Argentina vs Uruguay

Dự đoán tỉ số: Argentina 2-1 Uruguay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news