Tin mới

Nhận định Australia vs Nhật Bản (16h10 24/03/2022) vòng loại World Cup: Nối dài mạch thắng

Thứ ba, 22/03/2022, 08:07 (GMT+7)

Nhận định Australia vs Nhật Bản, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Australia vs Nhật Bản (16h10 24/03/2022) trong khuôn khổ vòng loại World Cup. 

Nhận định Australia vs Nhật Bản (16h10 24/03/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Australia vs Nhật Bản (16h10 24/03/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Australia vs Nhật Bản

Sau chuỗi 5 trận thắng liên tục vô cùng ấn tượng thì Australia lại đang sa vào bùn lầy. Đã 5 trận trôi qua mà Socceroos chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng. Kết quả thất vọng này đã khiến cho thầy trò HLV Graham Arnold chỉ có được vị trí thứ 3 tại bảng B, xếp sau các đối thủ là Nhật Bản và Ả Rập Saudi. Tới đây, Australia sẽ phải tiếp đón đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc trên sân nhà và đây chắc chắn sẽ là 1 trận đấu vô cùng khó khăn.   

Nói vậy là hoàn toàn có cơ sở, bởi vì ngoài vị trí hiện tại của mình thì Nhật Bản còn đang sở hữu phong độ cực kỳ thăng hoa. Họ đã giành trọn vẹn 3 điểm trong cả 5 lần ra sân gần đây tại vòng loại World Cup. Samurai Blue đang bám đuổi rất gắt gao với Ả Rập Saudi và hiện chỉ kém ngôi đầu đúng 1 điểm.  

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng rời sân (Ảnh: Twitter)
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng rời sân (Ảnh: Twitter)

Cả 2 đội tuyển đã có tổng cộng 16 lần chạm mặt trước đây. Đáng buồn cho Australia là họ mới có được 3 thắng lợi trước Nhật Bản. Và những trận đấu đó đã diễn ra cách đây hơn chục năm. Ở lần gặp nhau mới đây, Samurai Blue đánh bại Socceroos với tỉ số 2-1. Và với phong độ hiện tại, nhiều khả năng đội bóng đang được dẫn dắt bởi Hajime Moriyasu sẽ thêm lần nữa gia tăng thành tích của mình với đội tuyển Úc. 

Thầy trò HLV Graham Arnold hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng tấn công của mình. Lý do là bởi họ đã có 15 lần chọc thủng lưới các đối thủ khác chỉ sau 8 lần ra sân. Thành tích này đưa Socceroos trở thành đội tuyển ghi bàn tốt nhất tại bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Á. Tuy nhiên, HLV Graham Arnold chắc hẳn sẽ muốn các học trò của mình tập trung hơn trong khâu phòng ngự để có thể giảm thiểu số bàn thua phải nhận. Hiện giờ, đội tuyển Úc đã bị chọc thủng lưới 6 lần.

Nhật Bản lại tỏ ra khiêm tốn trong khâu ghi bàn khi mới chỉ có được 9 bàn thắng. Thế nhưng những gì mà Samurai Blue làm được trong việc ngăn chặn đối phương tìm đến mành lưới của mình lại vô cùng ấn tượng. Đến thời điểm này của vòng loại, thầy trò HLV Hajime Moriyasu mới chỉ nhận 3 bàn thua và đang là hàng phòng ngự chắc chắn nhất của bảng đấu.

Chiến thắng sẽ giúp cho Australia chắc chắn chiếm lấy vị trí thứ 2 của Nhật Bản song điều đó lại không phải công việc dễ dàng gì. Trận đấu sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ gục ngã ngay trước sự cổ vũ của các CĐV nhà.

Thông tin lực lượng Australia vs Nhật Bản

Australia: Souttar, McGree dính chấn thương.

Nhật Bản: Tomiyasu, Furuhashi không thể ra sân.

Đội hình dự kiến Australia vs Nhật Bản

Australia: Ryan, Behich, Sainsbury, Degenek, Karacic, Irvine, Mooy, Leckie, Rogic, Boyle, Maclaren.

Nhật Bản: Gonda, Sakai, Itakura, Taniguchi, Nagatomo, Endo, Ito, Tanaka, Morita, Minamino, Osako.

Dự đoán kết quả Australia vs Nhật Bản

Dự đoán tỷ số: Australia 1-2 Nhật Bản​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news