Tin mới

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h45 25/03/2022) vòng loại World Cup : Thử thách cho chủ nhà

Thứ ba, 22/03/2022, 20:14 (GMT+7)

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h45 25/03/2022) trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h45 25/03/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h45 25/03/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

Bồ Đào Nha đang gây ra sự thất vọng khi không thể giành được tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022 khi đã bị Serbia đánh bại ở lượt đấu cuối và đẩy họ xuống đá vòng loại cuối cùng. Đoàn quân của Fernando Santos đang rơi vào thế khó khi những lá thăm may rủi đã để cho họ nằm chung nhánh với Italia. Trước khi đến được trận đấu cuối cùng thì HLV người Bồ cùng các học trò phải vượt qua thử thách cũng không kém phần khó khăn là Thổ Nhĩ Kỳ. Ở vòng bảng, Bồ Đào Nha đã có tới 5 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại duy nhất nhưng chừng đó vẫn là không đủ, trong 2 vòng đấu cuối họ đã bị Ireland cầm hòa với tỉ số 0-0 và thất thủ trước Serbia với tỉ số 1-2.

Về phía đội khách, Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với Euro 2020 khi bước vào vòng loại cuối cùng với tư cách là đội nhì bảng G. Kết thúc giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của Stefan Kuntz đã có được 6 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ phải nhận 1 thất bại trước đội đầu bảng Hà Lan. Tinh thần của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang được đẩy lên cao sau 3 chiến thắng liên tiếp ở những vòng đấu cuối trước những đối thủ yếu hơn là Latvia, Gibraltar, Montenegro. Bước vào vòng đấu cuối cùng, Thổ Nhĩ Kỳ đang cho thấy quyết tâm cao độ của mình và hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

CR7 vẫn sẽ là hy vọng của Bồ Đào Nha (Ảnh: Goal)
CR7 vẫn sẽ là hy vọng của Bồ Đào Nha (Ảnh: Goal)

Trong lịch sử, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đã đối đầu với nhau tổng cộng 6 lần, đội chủ nhà đang chiếm ưu thế với 5 chiến thắng và chỉ 1 lần nhận thất bại. Tuy nhiên, thất bại mà Seleccao phải nhận trước Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra từ năm 2012.

Bồ Đào Nha đang cho thấy mình vẫn là một trong những đội bóng có hàng công mạnh với 17 bàn thắng ghi được và chỉ để thủng lưới 6 bàn sau giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên việc thiếu vắng trung vệ Ruben Dias sẽ là một tổn thất to lớn cho hàng phòng ngự của HLV Santos. Bồ Đào Nha vẫn sẽ có được sự phục vụ của Ronaldo khi anh đã có được 6 bàn thắng ở vòng bảng.

Ở bên kia sân, Thổ Nhĩ Kỳ đang có một hàng công mạnh mẽ với 27 bàn thắng ghi được nhưng hàng phòng ngự của họ đang chơi không tốt khi để lọt lưới 16 bàn sau 10 trận vòng bảng. Việc có được toàn bộ lực lượng mạnh nhất sẽ giúp Stefan Kuntz có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu tới. Chân sút năm nay 36 tuổi là Burak Yilmaz vẫn đang cho thấy sự nguy hiểm của mình với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo có được ở vòng bảng.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

Bồ Đào Nha: Patricio - Mendes, Pepe, Fonte, Cancelo - Danilo Pereira, Moutinho, Bernardo Silva - Felix, Jota, Ronaldo.

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir - Erkin, Demiral, Soyuncu, Celik - Kokcu, Antalyali, Akturkoglu, Calhanoglu, Cengiz Under - Burak Yilmaz.

Dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 2 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news