Tin mới

Nhận định Colombia vs Peru (4h 29/01/2022) vòng loại World Cup: Thay đổi cục diện

Thứ sáu, 28/01/2022, 09:04 (GMT+7)

Nhận định Colombia vs Peru, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Colombia vs Peru (4h 29/01/2022) trong khuôn khổ Vòng loại World Cup.

Nhận định Colombia vs Peru (4h 29/01/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Colombia vs Peru (4h 29/01/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Colombia vs Peru

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài 2 cái tên là BrazilArgentina đã có vé đến Qatar, thì cuộc đua vẫn tiếp tục với các đội tuyển còn lại, trong đó bao gồm Colombia và Peru.

Colombia tạm thời có được vị trí thứ 4 tại bảng đấu. Nhưng phong độ gần đây ở vòng loại cho thấy họ đang có dấu hiệu hụt hơi. Trong 5 trận đấu gần nhất ở vòng loại, Los Cafeteros chưa có nổi 1 chiến thắng. Mới đây, thầy trò HLV Reinaldo Rueda đã được giải tỏa cơn khát sau khi đánh bại Honduras. Tuy nhiên, đó chỉ là trận đấu giao hữu và Colombia cũng chỉ có được 1 thắng lợi sát nút trước đối thủ bị đánh giá thấp. 

Peru có cùng số điểm với đội chủ nhà nhưng chịu xếp dưới do kém hơn về chỉ số phụ. Ấy vậy mà, phong độ của đội khách đang là điểm sáng hơn so với đội tuyển Colombia. Sau trận thua trước Argentina thì La Rojiblanca hiện tại sở hữu chuỗi 4 trận bất bại, bao gồm cả những trận đấu giao hữu thời gian gần đây. Phong độ đang đi lên sẽ là chìa khóa giúp cho Peru có được sự tự tin ở chuyến làm khách đến sân El Metro.

Peru leo lên vị trí thứ 4 tại bảng đấu (Ảnh: Twitter)
Peru leo lên vị trí thứ 4 tại bảng đấu (Ảnh: Twitter)

Trong quá khứ, đội tuyển quốc gia Peru những năm gần đây đang là con mồi ưa thích của Colombia. Tính ở 5 trận gần nhất giữa 2 đội, Colombia có được 4 thắng lợi và chỉ để thua 1 trận. Điều này cho thấy Los Cafeteros là đối thủ kị dơ của Peru. Nhưng các cầu thủ của HLV Ricardo Gareca cần gạt bỏ quá khứ sang 1 bên và hướng tới 3 điểm trọn vẹn ở lần chạm trán này.

Hàng công của Colombia không phải là hàng công được đánh giá cao. Số liệu cho thấy họ mới chỉ có 16 bàn sau 14 trận đấu. Trong 5 lần ra sân gần đây nhất, các học trò của chiến lược gia Reinaldo Rueda chỉ 3 lần điền tên mình lên bảng điện tử. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng không phải là điểm tựa vững chắc của Los Cafeteros. Họ đã để thủng lưới 17 bàn ở vòng loại World Cup năm nay.

Về phía đội khách, sau 14 lần thi đấu ở vòng loại, các cầu thủ Peru cũng chỉ có được 15 bàn. Đáng thất vọng là hàng thủ của họ còn tệ hơn đội chủ nhà khi phải nhận đến 20 bàn thua.  

Peru có thể tận dụng thời điểm mà Colombia không có được phong độ tốt nhất để chiếm lấy vị trí thứ 4. Đây chính là cơ hội có một không hai để thầy trò HLV Ricardo Gareca thay đổi cục diện của bảng đấu. 

Thông tin lực lượng Colombia vs Peru

Colombia: Đầy đủ lực lượng.

Peru: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Colombia vs Peru

Colombia: Ospina; Cuadrado, Sanchez, Tesillo, Mojica; Rodriguez, Cuellar, Barrios, Diaz; Borja, Falcao.

HLV: Reinaldo Rueda

Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Abram, Trauco; Carrillo, Pena, Tapia, Yotun, Cueva; Lapadula.

HLV: Ricardo Gareca

Dự đoán kết quả Colombia Vs Peru

Dự đoán tỷ số: Colombia 1-2 Peru

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news