Tin mới

Nhận định Ghana vs Nigeria (2h30 26/03/2022) vòng loại World Cup: Một mất một còn

Thứ năm, 24/03/2022, 15:01 (GMT+7)

Nhận định Ghana vs Nigeria, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Ghana vs Nigeria (2h30, 26/3) trong khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Phi.

Nhận định Ghana vs Nigeria (2h30 26/03/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Ghana vs Nigeria (2h30 26/03/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Ghana vs Nigeria

Ghana đang sở hữu phong độ rất tệ trước khi bước vào trận đấu này. Ở 4 lần ra sân gần nhất, đội tuyển này chỉ hòa 1 và phải nhận về tới 4 thất bại. Lần gần nhất họ có được chiến thắng là vào ngày 15/11/2021. Trong khuôn khổ vòng 6 giai đoạn 2 vòng loại World Cup khu vực châu Phi, Ghana đã đánh bại Nam Phi với tỷ số 1-0 bằng pha làm bàn duy nhất của Andre Ayew.

Trong khi đó, Nigeria cũng đã bất ngờ để thua Tunisia với tỷ số 0-1 ở trận đấu gần nhất. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà đội tuyển này đã phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Iwobi. Trước tai nạn đó, Nigeria đã có 6 trận bất bại liên tiếp với 5 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Ngoài ra, đội bóng này cũng đang có thành tích rất tốt trên sân khách. Họ đã toàn thắng ở cả 4 trận gần nhất phải chơi trên sân đối thủ.

Nigeria là đội có phong độ tốt hơn ở thời điểm này (Ảnh: Twitter)
Nigeria là đội có phong độ tốt hơn ở thời điểm này (Ảnh: Twitter)

Kể từ năm 2008 đến này, Ghana và Nigeria đã có tổng cộng 5 lần chạm trán trực tiếp. Trong đó, Ghana đang là đội tuyển nhỉnh hơn về mặt thành tích đối đầu. Đội chủ nhà đã giành được 2 chiến thắng ở 5 trận đấu đó. Thành tích mà đội khách có được chỉ là 1 lần vượt qua đối thủ.

Phong độ phập phù của Ghana trong thời gian qua xuất phát từ hệ thống phòng ngự của họ. Ở 4 trận trước đó, đội tuyển này đã phải vào lưới nhặt bóng tới 8 lần, tương đương 2 bàn thua/trận. Trong khâu tấn công, Ghana ghi được 3 bàn thắng trong quãng thời gian này. Bên cạnh đó, họ đang có 4 trận đấu liên tiếp nổ súng trên sân nhà.

Phía bên kia chiến tuyến, hàng phòng ngự của Nigeria cũng chỉ có thể giữ sạch lưới ở 2/5 trajan trước đó. Số bàn thua mà họ phải nhận về là 3. Ngoài ra, số bàn thắng của Nigeria trong giai đoạn này là 7. Trên sân khách, họ đã ghi tới 6 bàn và không để thủng lưới ở cả 3 chuyến hành quân xa nhà gần nhất. Bên cạnh đó, chỉ có 10 bàn thắng xuất hiện ở 5 cuộc đọ sức gần nhất giữa Ghana và Nigeria.

Đội hình dự kiến Ghana vs Nigeria

Ghana: Wollacott, Baba, Djiku, Amartey, Yiadom, Fatawu, Kyereh, Partey, Sulemana, Ayew, Quaye

HLV: Milovan Rajevac

Nigeria: Okoye, Zaidu, Omeruo, Troost-Ekong, Aina, Aribo, Ndidi, Simon, Iheanacho, Chukwueze, Awoniyi

HLV: Augustine Eguavoen

Dự đoán kết quả Ghana vs Nigeria

Dự đoán tỷ số: Ghana 1-2 Nigeria

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news