Tin mới

Nhận định Miami Heat vs Boston Celtics (07h30 ngày 20/05/2022) Giải Bóng Rổ Nhà Nghề Mỹ NBA 2022

Thứ tư, 18/05/2022, 15:33 (GMT+7)

Nhận định Miami Heat vs Boston Celtics, soi kèo bóng rổ, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Miami Heat vs Boston Celtics (07h30 ngày 20/05/2022) Giải Bóng Rổ Nhà Nghề Mỹ NBA 2022.

Nhận định Miami Heat vs Boston Celtics

Boston Celtics đã làm nên cơn địa chấn ở NBA Playoffs khi hạ bệ hạt giống số 1 là đội đương kim vô địch của giải Milwaukee Bucks với tỉ số 4-3. Boston Celtics giành vé vào Chung kết miền Đông để đối đầu với Miami Heat. Boston Celtics sẽ phải hành quân đến sân của Miami Heat trong 2 trận đấu đầu tiên của loạt trận BO7. Đây là một lợi thế rất lớn cho Miami Heat, nhất là khi Miami Heat đang có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ. Miami Heat được nhận định là sẽ giành được chiến thắng.

Boston Celtics đã làm nên kỳ tích trong loạt trận Bán kết miền Đông. Cụ thể Boston Celtics đã bị dẫn trước 0-2, nhưng Boston Celtics vẫn lội ngược dòng thành công với tỉ số 4-3. Trong đó, Boston Celtics mang về chiến thắng 123-90 ở Game 7 trước hạt giống số 1 là đội đương kim vô địch của giải Milwaukee Bucks. Chiến thắng này đã giúp Boston Celtics lọt vào Chung kết miền Đông. Tuy nhiên, cuộc hành quân đến sân của Miami Heat sắp tới sẽ không hề đơn giản. Miami Heat có chất lượng đội hình tốt, với các tay ném chất lượng như Bam Adebayo, Max Strus và đặc biệt là Jimmy Butler. Điều này sẽ khiến hàng phòng ngự của Boston Celtics phải dãn ra và để lộ nhiều khoảng trống. Trong khi đó, Jayson Tatum vẫn đang là một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng tấn công Boston Celtics. Tuy nhiên, Boston Celtics sẽ cần thêm những sự trợ giúp của các cầu thủ vệ tinh để mang về những chiến thắng như trước hạt giống số 1 là đội đương kim vô địch của giải Milwaukee Bucks. Đối với Miami Heat đang nắm lợi thế thi đấu 2 trận đầu tiên trong loạt BO7 trên sân nhà. HLV Erik Spoelstra cùng với các cộng sự sẽ rất muốn cụ thể hóa lợi thế này. Xét về chất lượng cầu thủ, Miami Heat đang không có một đối trọng phòng ngự đủ mạnh để ngăn cản Jayson Tatum vẫn đang là một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng tấn công Boston Celtics. Do đó, đội chủ nhà Miami Heat sẽ cần tìm ra các phương án để hạn chế khả năng hoạt động của những cầu thủ khác. Một mình Jayson Tatum cũng sẽ rất khó để cày ải trong cả trận đấu. Bên cạnh đó, Miami Heat cũng đang có lợi thế về số ngày nghỉ, khi Miami Heat đã sớm vượt qua Philadelphia 76ers với tỷ số 4-2 sau chỉ 6 trận đấu. Đây sẽ là một chiến thắng dành cho HLV Erik Spoelstra cùng với các cộng sự.

Miami Heat tiếp đón Boston Celtics ngay trên sân nhà (Ảnh:Youtube)
Miami Heat tiếp đón Boston Celtics ngay trên sân nhà (Ảnh:Youtube)

Tại NBA Playoffs năm nay, Miami Heat đang làm khá tệ ở khâu phòng ngự. Miami Heat đã để lọt trung bình 110,2 điểm mỗi trận. Trong khi đó, Boston Celtics đang đứng thứ 4 về sức mạnh hàng thủ với thành tích để lọt 101,9 điểm mỗi trận. Tuy nhiên, khả năng tấn công của Miami Heat là không thể xem thường khi đang đứng đầu ở vòng Playoffs. Miami Heat ghi trung bình 114,2 điểm mỗi trận, trong khi con số của Boston Celtics là 106,9 điểm. Theo các chuyên gia nhận định, đây sẽ là một trận đấu không nhiều điểm số. Cửa Xỉu sẽ là quyết định đúng đắn của nhà đầu tư.

Miami Heat được đánh giá cao hơn Boston Celtics một bậc khi đang có lợi thế sau chiến thắng đầu tiên.
Miami Heat được đánh giá cao hơn Boston Celtics một bậc khi đang có lợi thế sau chiến thắng đầu tiên.

Đội hình dự kiến Miami Heat vs Boston Celtics:

Miami Heat: Tyler Herro, Duncan Robinson, Bam Adebayo, Max Strus, Jimmy Butler

Boston Celtics: Jayson Tatum, Derrick White, Daniel Theis, Robert Williams III, Jaylen Brown

Dự đoán kết quả Miami Heat vs Boston Celtics:

Tỷ số: Miami Heat 104 – 99 Boston Celtics

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news