Tin mới

Arsenal tổn thất nghiêm trọng trước trận đại chiến với Man City

Thứ năm, 30/12/2021, 10:46 (GMT+7)

Mới đây, trang chủ Arsenal đã đưa ra thông báo về việc HLV trưởng Mikel Arteta dương tính với Covid-19 và không thể chỉ đạo trận gặp Man City cuối tuần này.

Kể từ sau thất bại bất ngờ trước Everton, Arsenal đã có sự trở lại mạnh mẽ bằng 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ trở lại top 4 Ngoại Hạng Anh và tạo ra khoảng cách 4 điểm với những đội xếp sau. Tại cúp liên đoàn, Pháo Thủ cũng đã tiến vào bán kết và sẽ đối đầu với Liverpool.

Ở trận đấu tiếp theo, Arsenal sẽ được quay về sân nhà để tiếp đón Manchester City. Ở thời điểm này, chẳng đội nào mong muốn chạm trán thầy trò Pep Guardiola khi họ đang có phong độ hủy diệt. Nửa xanh thành Manchester đã toàn thắng cả 10 trận đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh và đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Về phần mình, Arsenal cũng thường tỏ ra lép vế mỗi khi phải chạm trán đối thủ. Đã 6 năm trôi qua, Pháo Thủ không biết mùi chiến thắng trước Man City tại Ngoại Hạng Anh. Họ để thua 11 và chỉ hòa 1 sau 12 lần đụng độ đối thủ.

Mikel Arteta lại dương tính với Covid-19 (Ảnh: Mirror)
Mikel Arteta lại dương tính với Covid-19 (Ảnh: Mirror)

Không những vậy, khó khăn còn tiếp tục bủa vây Arsenal khi HLV trưởng của họ là Mikel Arteta mới đây đã cho ra kết quả dương tính với Covid-19 và buộc phải cách ly tại nhà. Đây đã là lần thứ hai chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiễm corona. Vào tháng 3 năm 2020, Arteta cũng đã có lần đầu tiên mắc bệnh.

Ngoài Arteta, Arsenal cũng đang có 3 cái tên không thể thi đấu vì Covid-19 là Calum Chambers, Cedric Soares và Takehiro Tomiyasu. Ngoài ra, Sead Kolasinac vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân còn Pierre-Emerick Aubameyang vẫn phải chịu án kỷ luật.

Hiện tại, chủng Omicron đang hoành hành tại Anh khiến những ca mắc tăng mạnh mỗi ngày. Rất nhiều những trận đấu ở Premier League và các hạng đấu thấp hơn của bóng đá Anh đã phải hoãn lại. Kể từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 12 đã có 103 trường hợp cầu thủ và nhân viên của các CLB dương tính với Covid-19. Bất chấp số ca nhiễm ở mức khá cao, BLĐ Ngoại Hạng Anh vẫn không chấp thuận đề xuất hoãn giải đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news