Tin mới

Nhận định Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) vòng 9 Premier League: Đỉnh cao và vực sâu

Thứ sáu, 22/10/2021, 18:00 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2021/22.

Nhận định Chelsea vs Norwich

Cuộc chiến giữa Chelsea vs Norwich là cuộc chiến giữa đỉnh cao và vực sâu ở Premier League thời điểm này. Trong khi đội chủ nhà đang bay cao với ngôi đầu bảng, vượt lên trên cả 2 nhà vô địch gần nhất của Premier League, thì đội khách tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng và chưa có được chiến thắng nào sau 8 vòng đấu.

Chelsea chính là đội đang thắng nhiều nhất kể từ đầu mùa với 6 trận thắng. Họ không phải là đội ghi nhiều bàn nhất nhưng cũng có hàng công tốt thứ 2 chỉ kém Liverpool (16 bàn so với 22 bàn). Và điểm mạnh nhất của The Blues chính là hàng thủ, với chỉ 3 bàn thua sau 8 trận, cùng xếp vị trí số 1 giải đấu với Man City.

Không có được khả năng chơi áp đảo đối phương và vượt trội về mặt thế trận như Liverpool hay Man City, đoàn quân của HLV Tuchel là một tập thể công thủ toàn diện, lấy sự chắc chắn trên phần sân nhà làm tôn chỉ, sau đó xây dựng lối chơi phản công cực kỳ hiệu quả với những tiền đạo đa dạng về chiến thuật như Lukaku hay Werner và rất nhiều vệ tinh đáng chú ý như Kai Havertz, Mason Mount, Hakim Ziyech hay Pulisic.

Chelsea quá mạnh so với Norwich - Ảnh: Skysports
Chelsea quá mạnh so với Norwich - Ảnh: Skysports

Việc không có một chân sút nào đua vua phá lưới nhưng vẫn có hiệu số ghi bàn hàng đầu giải đấu cho thấy sự đa dạng trong cách tấn công của Chelsea. Một thống kê bất ngờ là số bàn thắng của các hậu vệ The Blues còn nhiều hơn cả số bàn thắng của các cầu thủ tấn công. Cụ thể, các hậu vệ của Chelsea đã ghi tới 9 bàn, trong khi các tiền đạo của họ mới chỉ ghi được tổng cộng 7 bàn.

Như vậy, các hậu vệ bên phía Norwich sẽ phải sợ hãi chính các hậu vệ bên phía Chelsea nhiều hơn là các tiền đạo. Đó là điều không dễ chút nào bởi trong phân công nhiệm vụ trước trận, HLV rõ ràng đã giao nhiệm vụ đầy khó khăn cho họ là phải phong tỏa được các mũi nhọn vốn đã rất nguy hiểm của Chelsea. May cho Norwich là cuối tuần này, Lukaku và Werner đều sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Nhưng rõ ràng là HLV Tuchel vẫn còn rất nhiều lựa chọn đủ để gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Chưa kể Norwich còn đang là CLB có hàng thủ tệ thứ 2 tại giải đấu, với số bàn thua đúng bằng số bàn thắng của Chelsea. Ở chiều ngược lại, với một hàng công chỉ ghi được đúng 2 bàn/8 trận, hàng thủ trứ danh của đội chủ nhà có thể yên tâm… lên tham gia tấn công và ghi bàn.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Norwich:

Nhận định Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) vòng 9 Premier League: Đỉnh cao và vực sâu - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Chelsea vs Norwich:

Nhận định Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) vòng 9 Premier League: Đỉnh cao và vực sâu - Ảnh 2

Thống kê đối đầu Chelsea vs Norwich:

Nhận định Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) vòng 9 Premier League: Đỉnh cao và vực sâu - Ảnh 3

Soi kèo Chelsea vs Norwich:

Tỷ lệ Chelsea vs Norwich:

Nhận định Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) vòng 9 Premier League: Đỉnh cao và vực sâu - Ảnh 4

Bảng xếp hạng Premier League:

Nhận định Chelsea vs Norwich (18h30, 23/10) vòng 9 Premier League: Đỉnh cao và vực sâu - Ảnh 5

Dự đoán kết quả Chelsea vs Norwich

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Norwich

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news