Tin mới

Nhận định Chelsea vs Man City (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: 'Tử địa' Stamford Bridge

Thứ sáu, 24/09/2021, 15:22 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Chelsea vs Man City (18h30, 25/09) trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2021/22.

Nhận định Chelsea vs Man City

Chelsea lột xác hoàn toàn

Chelsea tiếp đón Man City chính là trận cầu tâm điểm của vòng 6 Premier League 2021/22. Đây chính là 2 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu ở mùa trước khi cùng nhau góp mặt trong trận chung kết Champions League, và cũng là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch ngoại hạng Anh mùa này. Trong cuộc tái đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, nhà ĐKVĐ Premier League có vẻ đang lép vế hơn so với nhà ĐKVĐ Champions League về nhiều mặt.

Về phong độ sau 5 vòng đấu đầu tiên, Chelsea chắc chắn là đội thể hiện thuyết phục hơn. The Blues hiện tại có 1 đội hình với chiều sâu lực lượng có thể coi là tốt nhất giải đấu, được đánh giá cao hơn cả Man City. Qua 5 vòng đấu, họ thắng tới 4 trận và chỉ đánh rơi điểm 1 lần duy nhất, cũng trong một trận thư hùng với đối thủ rất mạnh khác là Liverpool. Về phần mình, Man City đã có 2 lần mất điểm, trước Tottenham và Southampton.

Chelsea đã thắng Man City 3 trận liên tiếp ở nửa sau mùa giải trước - Ảnh: Dailymail
Chelsea đã thắng Man City 3 trận liên tiếp ở nửa sau mùa giải trước - Ảnh: Dailymail

Khoảng cách 3 điểm giữa 2 đội chưa nói lên được nhiều điều, tuy nhiên nếu đặt lên bàn cân thống kê, HLV Pep Guardiola lại đang tỏ ra lép vế trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Qua 3 lần đối đầu với Tuchel ở nửa sau mùa giải trước, trên 3 đấu trường khác nhau, nhưng kết cục chung của Pep là thua cuộc. 

Pep cần thay đổi

Chưa có 1 đối thủ nào khác làm được điều đó trước Pep Guardiola trứ danh, nhưng Chelsea của Tuchel quả thật là một vấn đề nan giải. Ở cả 3 trận đấu đó, HLV người Tây Ban Nha đã phải vắt óc suy nghĩ và thay đổi chiến thuật liên tục, đến mức mà báo giới phải nói rằng, ông đã tư duy quá trớn (over-thinking), nhưng vẫn không thể thay đổi được kết quả trước Tuchel, dù đối thủ chẳng phải bận lòng thay đổi lối chơi ở cả 3 trận.

Đã thế, giới chuyên môn chắc chắn đều phải đồng thuận rằng, Chelsea của mùa này thậm chí còn hoàn thiện hơn nhiều so với mùa trước, với sự bổ sung duy nhất, ít nhưng cực kỳ chất lượng, chính là tiền đạo cắm Lukaku. Với khả năng làm tường, cầm giữ bóng, phối hợp chiến thuật ăn ý với đồng đội, cùng kỹ năng dứt điểm hoàn hảo, Lukaku đã biến Chelsea trở thành cỗ máy chiến thắng gần như không còn điểm yếu. 

Lukaku đang chứng tỏ giá trị của mình tốt hơn so với Grealish - Ảnh: AFP
Lukaku đang chứng tỏ giá trị của mình tốt hơn so với Grealish - Ảnh: AFP

Nhờ có tài cầm quân xuất chúng của Tuchel, họ có thể chơi tử thủ như tường thành vách đá khi chịu thiệt người trước Liverpool. Họ có thể dùng một tiền vệ phòng ngự thay một tiền vệ công (Kante thay Mount) để xoay chuyển thế trận và ép Tottenham (đá đánh bại Man City ở vòng 1) ‘ra bã’ chỉ trong 1 hiệp đấu. Họ cũng có thể nhường sân cho Aston tha hồ tấn công mà không ghi được bàn, rồi kết liễu đối tới 3 lần với một vài đòn hồi mã thương cơ bản.

Còn với Man City, như thường lệ, họ không phải là đội bóng “đa nhân cách” được đến thế. Triết lí đơn thuần và dễ đoán của Pep Guardiola là cầm bóng, chơi tốc độ, biến hóa và tấn công áp đảo để hạ gục đối phương. Ngay cả đa phần các cầu thủ mới mà Pep sử dụng ở mùa này, cũng gần như không chơi khác đi nhiều so với những cái tên cũ. Tuy nhiên chính vì sự đơn điệu đến ngây thơ đó, Pep đã 3 lần trở thành bại tướng của Tuchel chỉ trong khoảng 1 tháng rưỡi cuối mùa giải trước.

Nếu không thể có được đột phá gì trong lối chơi ở mùa giải năm nay, thì với những gì đã thể hiện trong khoảng 2 tháng đầu tiên của mùa giải này, Man City vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Chelsea. Cùng là những bản hợp đồng có giá trị lên tới 100 triệu bảng, Lukaku chắc chắn đã chứng tỏ được giá trị của mình, thuyết phục hơn nhiều so với Grealish.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

Nhận định Chelsea vs Man City (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: 'Tử địa' Stamford Bridge - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Chelsea vs Man City

Đang cập nhật...

Lịch sử đối đầu Chelsea vs Man City

Đối đầu gần đây
Đối đầu gần đây
Thống kê chủ nhà
Thống kê chủ nhà

Bảng xếp hạng

Nhận định Chelsea vs Man City (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: 'Tử địa' Stamford Bridge - Ảnh 2

Tỷ lệ Chelsea vs Man City

Soi kèo Chelsea vs Man City

Nhận định Chelsea vs Man City (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: 'Tử địa' Stamford Bridge - Ảnh 3

Dự đoán Chelsea vs Man City

Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-1 Man City

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news