Tin mới

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10), vòng 7 Premier League: Bắt bài chủ nhà

Thứ bảy, 02/10/2021, 00:40 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10) trong khuôn khổ vòng 7 Premier League 2021/22.

Nhận định Chelsea vs Southampton

Cỗ máy Chelsea đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa. 2 thất bại quan trọng liên tiếp ở hai đấu trường hàng đầu là Champions League và Premier League, trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Juventus và Man City cho thấy Chelsea chưa phải là đội bóng hoàn hảo như người ta nghĩ. The Blues có thể chưa thực sự bộc lộ ra một điểm yếu cụ thể nào.

Tuy nhiên nếu phải nói điều gì mà thầy trò HLV Thomas Tuchel còn thiếu và làm chưa tốt, thì đó có thể là khả năng lội ngược dòng trong các cuộc đại chiến trước các đối thủ ngang tầm đẳng cấp. Ông Tuchel đã xây dựng cho Chelsea một lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả với điều kiện cần là một hàng thủ cực kỳ vững chắc, khó bị xuyên thủng, và điều kiện đủ là hàng công có khả năng chuyển trạng thái và tổ chức phản công cực kỳ sắc bén, đa dạng và hiệu quả.

Tuy nhiên, một khi điều kiện cần mà Tuchel đề ra bị phá sản, ngay lập tức họ gặp những khó khăn đáng kể trong việc tìm kiếm điều kiện đủ. Kể từ mùa giải trước, cho dù lên ngôi vô địch Champions League, nhưng mỗi khi phải đối đầu với các đội cũng chơi phòng ngự phản công ở tiệm cận đẳng cấp với mình, Chelsea không hề dễ dàng triển khai kế hoạch thường thấy.

Lukaku đang chững lại sau khởi đầu thuận lợi ở Chelsea - Ảnh: AFP
Lukaku đang chững lại sau khởi đầu thuận lợi ở Chelsea - Ảnh: AFP

Bắt đầu từ những trận đấu ở nửa sau của mùa trước khi Tuchel đã tiếp quản chiếc ghế của Lampard, mỗi khi Chelsea vỡ kế hoạch ở hàng thủ, họ thường rất khó khăn để có thể tìm lại lợi thế dẫn bàn. Thẻ đỏ sớm của Thiago Silva trong thất bại 2-5 trước West Brom, bàn thua sớm trước Arsenal ở trận lượt về năm ngoái, và trận thua chút nữa đã khiến Chelsea đánh mất vị trí thứ 4 ở vòng cuối mùa trước, trên sân của Villa.

Cho đến mùa này, sau loạt trận bất bại hồi đầu mùa, thầy trò HLV Tuchel đã bắt bị bắt bài và gặp lại bài toán khó mà chính mình vẫn thường xuyên gây ra cho đối thủ. Man City của Pep và Juventus của Inzaghi vừa rồi cũng là những đội đã làm rất tốt đấu pháp đó, và khiến cho Chelsea hầu như bế tắc và không thể phát huy các pha phản công sở trường nữa. Lukaku, Havertz, Werner, Pulisic hay Ziyech đều không thể phát huy được hết những điểm mạnh của mình.

Southampton với phong độ rất tệ hại kể từ đầu mùa (toàn hòa và thua), tưởng chừng sẽ là một con mồi ngon để nửa xanh thành London lấy lại cảm hứng chiến thắng. Nhưng nhận định này chưa chắc đã đúng khi nhìn vào những đối thủ của đội khách. Nên nhớ 2 trong số 4 trận hòa của đội bóng này là trước các ông lớn như Man City và Man Utd. Southampton cũng là đội thủng lưới rất ít trong nhóm cuối bảng.

Cách chơi của Chelsea cũng chính là tôn chỉ của Southampton dưới thời HLV Ralph Hasenhüttl. Lịch sử đối đầu gần đây cũng không nghiêng nhiều về phía Chelsea. Đó sẽ là điểm tựa tinh thần lớn giúp đội khách đặt ra mục tiêu kiếm điểm trên sân Stamford Brigde cuối tuần này. Lukaku và HLV Tuchel sẽ cần làm việc nhiều hơn, mãi giũa lại các phương án điều kiện cần và đủ của mình thật tốt mới mong lấy lại được mạch chiến thắng.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Southampton

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10), vòng 7 Premier League: Bắt bài chủ nhà - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Chelsea vs Southampton

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10), vòng 7 Premier League: Bắt bài chủ nhà - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Chelsea vs Southampton

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10), vòng 7 Premier League: Bắt bài chủ nhà - Ảnh 3

Bảng xếp hạng Premier League

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10), vòng 7 Premier League: Bắt bài chủ nhà - Ảnh 4

Soi kèo Chelsea vs Southampton

Tỷ lệ Chelsea vs Southampton

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00, 2/10), vòng 7 Premier League: Bắt bài chủ nhà - Ảnh 5

Dự đoán Chelsea vs Southampton

Dự đoán tỉ số: Chelsea 1-1 Southampton

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news