Tin mới

Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà

Thứ hai, 11/10/2021, 23:26 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 bảng A, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Nhận định Iran vs Hàn Quốc

Trước khi tiếp đón Hàn Quốc, Iran đã nhận một tin không vui. Trận đấu được tổ chức trên sân nhà Azadi với sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi sẽ không được đón khán giả vào sân cổ vũ do kế hoạch thay đổi từ phía FIFA. Như vậy, đội chủ nhà Iran sẽ không còn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ “chảo lửa” của Tây Á và phải thi đấu với đối thủ hàng đầu châu lục là Hàn Quốc trên sân đấu không khán giả.

Dẫu sao, lịch sử đối đầu vẫn là người bạn đồng hành rất lớn với Iran trước Hàn Quốc. Trong nhiều năm trở lại đây, Iran chứ không phải Nhật Bản, mới chính là khắc tinh số 1 của đội bóng xứ Kim Chi. Đã tận 16 năm kể từ lần gần nhất mà người Hàn có thể đánh bại được Iran ở cấp độ ĐTQG (ngày 12/10/2005). Đó là một thống kê cực kỳ đáng buồn với thế lực lớn tại châu Á như ĐT Hàn Quốc.

Kể từ đó đến nay, thống kê trong 8 lần gần nhất gặp nhau còn tệ hơn, Iran đã thắng tới 5 lần và hòa 3, một thành tích hoàn toàn vượt trội đến khó tin. ĐT Hàn Quốc chắc chắn sẽ rất khát khao thay đổi cái dớp này, trong trận cầu quan trọng được gọi là ‘trận đấu 6 điểm’ trước Iran. Tuy nhiên, nhiệm vụ vẫn hết sức khó khăn bởi đây là một chuyến làm khách. 

Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà - Ảnh: SKP
Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà - Ảnh: SKP

Xét về mặt lực lượng, Hàn Quốc đang có được dàn cầu thủ nhiều tiếng tăm hơn. Giờ đây không chỉ có Son Heung Min nữa, những chân sút khác như Hwang Hee Chan và Hwang Ui Jo cũng đang nổi lên ở các giải đấu hàng đầu châu Âu trong màu áo của Wolverhampton và Bordeaux với phong độ ghi bàn không kém gì ngôi sao của Tottenham

Tuy nhiên đó không phải là điều được thể hiện trong màu áo ĐT Hàn Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đã 3 lượt đấu, nhưng trong 3 cái tên kể trên chỉ mới có mình Son Heung Min để lại  dấu ấn với 1 bàn thắng trong trận thắng mới đây trước Syria với tỷ số là 2-1. Chỉ 3 bàn thắng sau 3 lượt trận đều trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, đây rõ ràng là thống kê không đạt tiêu chuẩn với một ông lớn như ĐT Hàn Quốc.

Son Heung Min vẫn đang là ngôi sao sáng nhất của ĐT Hàn Quốc - Ảnh: AFC
Son Heung Min vẫn đang là ngôi sao sáng nhất của ĐT Hàn Quốc - Ảnh: AFC

Với phong độ đó, thầy trò HLV Paulo Bento sẽ bước vào chuyến làm khách gian nan đến Iran với tình thế đang kém đội chủ nhà 3 điểm. Rõ ràng đội đầu bảng sẽ có tâm lý thoải mái hơn và không cần phải đặt mục Tiêu Chiến thắng. Ngược lại, với nhiệm vụ không để đối thủ bỏ lại quá xa, và các đội phía sau bắt kịp, và phá dớp 16 năm không thắng nổi Iran, áp lực với các cầu thủ Hàn Quốc sẽ là nhiều hơn.

Trong tay HLV Bento, như đã nói, có được những quân bài đủ chất lượng để làm nên chuyện, nhưng Iran đang mạnh hơn họ về sự gắn kết trong lối chơi và lịch sử ủng hộ phía sau. Đội hình của Iran cũng không hề kém cạnh với những cái tên như Ghoddos cũng đang chơi tại Premier League (Brentford) hay Mehdi Taremi thường xuyên cọ sát tại Champions League (Porto) hay Jahanbakhsh (Feyenoord của Hà Lan) và Sardar Azmoun (Zenit của Nga).

Nếu chỉ tính thống kê trên sân nhà, thì Iran càng tự tin hơn nữa với thành tích bất bại trước Hàn Quốc. Đội bóng của HLV Dragan Skocic đã sẵn sàng để làm khó thầy trò HLV Bento và bứt lên một mình một ngựa tiến tới sớm giành vé dự VCK World Cup 2022.

Đội hình dự kiến Iran vs Hàn Quốc

Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Iran vs Hàn Quốc

Đang cập nhật...

Lịch sử đối đầu Iran vs Hàn Quốc

Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà - Ảnh 2

Bảng xếp hạng bảng A

Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà - Ảnh 3

Soi kèo Iran vs Hàn Quốc

Tỷ lệ Iran vs Hàn Quốc

Nhận định Iran vs Hàn Quốc (20h30, 12/10) vòng loại World Cup 2022: Lịch sử chống lưng chủ nhà - Ảnh 4

Dự đoán Iran vs Hàn Quốc

Dự đoán tỉ số: Iran 2-1 Hàn Quốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news