Tin mới

Thua Oman, ĐT Việt Nam có nguy cơ rớt khỏi top 100 FIFA, để Thái Lan bắt kịp

Thứ hai, 11/10/2021, 11:29 (GMT+7)

ĐT Thái Lan có thể sắp bắt kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA dù chẳng cần ra sân thi đấu, trong trường hợp chúng ta tiếp tục để thua trước ĐT Oman trong trận đấu sắp tới.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

Theo Footy Rankings, ĐT Việt Nam đang có nguy cơ lớn sẽ bị rơi khỏi top 100 trên BXH FIFA nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục để thua Oman ở lượt trận thứ 4 tại bảng B, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, sau trận thua 2-3 trước ĐT Trung Quốc, Việt Nam đã bị FIFA trừ 10,37 điểm trên BXH, qua đó tụt hai bậc, từ vị trí thứ 95 xuống thứ 97 thế giới. Trong trường hợp tiếp tục để thua Oman, thì theo tính toán của Footy Rankings, ĐT Việt Nam còn có thể bị trừ tới 14,2 điểm nữa, điều đó sẽ khiến chúng ta hoàn toàn có thể tụt thêm một vài bậc, thậm chí là rớt luôn khỏi top 100 của FIFA.

ĐT Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 97 của FIFA sau khi để thua Trung Quốc - Ảnh: Footy Rankings
ĐT Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 97 của FIFA sau khi để thua Trung Quốc - Ảnh: Footy Rankings

Trong trường hợp cầm hòa đội chủ nhà, Việt Nam vẫn sẽ bị trừ số điểm là 1,7 điểm. Nếu đánh bại Oman, số điểm được cộng của Việt Nam chỉ là 10,8 điểm. Như vậy, có thể thấy là vòng loại thứ 3 World Cup đang khiến cho thứ bậc trên BXH FIFA của các đội bóng thay đổi rất nhanh chỉ sau một vài trận đấu.

Hiện tại, tổng số điểm tích lũy của ĐT Việt Nam đang là 1233,72 điểm, chỉ hơn Thái Lan 85,09 điểm và Philippines 101,79 điểm. Việc để thua liên tiếp gần đây vừa khiến Việt Nam từ từ trượt khỏi tốp đầu châu Á, vừa khiến cho chúng ta sắp bị các đối thủ thuộc khu vực Đông Nam Á bắt kịp. Điều này khá giống với hành trình tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 của ĐT Thái Lan trước đây.

Thua Oman, ĐT Việt Nam có nguy cơ rớt khỏi top 100 FIFA, để Thái Lan bắt kịp
Thua Oman, ĐT Việt Nam có nguy cơ rớt khỏi top 100 FIFA, để Thái Lan bắt kịp

Nếu không muốn kịch bản lún sâu trên BXH FIFA xảy ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải giành kết quả tốt trước Oman, bởi chúng ta còn 6 lượt trận khó khăn tương tự phía trước nữa.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat). Theo thông tin cập nhật từ LĐBĐ Oman, sân Sultan Qaboos sẽ được phép chào đón khoảng 17.000 khán giả vào sân cổ vũ cho trận đấu giữa Oman và Việt Nam, bằng khoảng 50% sức chứa của SVĐ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news