Tin mới

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) vòng loại World Cup 2022: ‘Samurai Xanh’ săn ‘Chuột túi’

Thứ hai, 11/10/2021, 17:46 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Nhận định Nhật Bản vs Australia

Nhật Bản đang trải qua khởi đầu khá tệ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á. Sau 3 lượt đấu, thầy trò HLV Moriyasu mới chỉ có 1 trận thắng trước ĐT Trung Quốc, nhưng đã để thua tới 2 lần trước các đại diện Tây Á là Oman và Saudi Arabia. Tiếp đón Australia tiếp tục là một trận cầu thượng đỉnh ở bảng B để xem đâu mới là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé trực tiếp tới Qatar vào năm sau.

Đây là một nghịch lý bởi ở thời điểm hiện tại, nếu nhìn vào mặt bằng chung về nhân sự, ĐT Nhật Bản đang sở hữu dàn cầu thủ nổi trội hơn hẳn so với các đối thủ khác ở bảng B. Hầu hết các tuyển thủ Nhật Bản hiện tại đều đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Premier League, Bundesliga, La Liga, hay Serie A. Tiêu biểu là Minamino của Liverpool, Tomiyasu của Arsenal, hay Yoshida của Sampdoria và Takefusa Kubo của Real Madrid.

Dàn cầu thủ của Nhật Bản đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu - Ảnh: SkySports
Dàn cầu thủ của Nhật Bản đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu - Ảnh: SkySports

Ngay cả bóng đá Australia hiện tại cũng không thể so sánh được với người Nhật về thống kê này. Người nổi bật nhất hiện tại trong đội hình của ĐT Úc là trung vệ cao kểu Harry Souttar (Stoke City), Bailey Wright (Sunderland) hay thủ môn Mathew Ryan (Sociedad) đều chỉ đang chơi tại giải Hạng nhất Anh, hoặc dự bị tại La Liga.

Tuy nhiên phong độ của “Những chú chuột túi” lại trái ngược hoàn toàn so với “Những Samurai xanh”. ĐT Úc đã có tới 3 chiến thắng liên tiếp để tạm chiếm ngôi đầu bảng, hơn Nhật Bản tới 6 điểm ở bảng B. Qua đó, thầy trò HLV Graham Arnold cũng đã thiết lập nên kỷ lục mới nên kỷ lục mới ở vòng loại World Cup vối chiến thắng thứ 11 liên tiếp, vượt qua con số cũ 10 trận thắng liên tiếp được các đội Đức, Mexico và Tây Ban Nha thiết lập trước đây.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Nhật Bản - Ảnh: DAB
Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Nhật Bản - Ảnh: DAB

Dẫu sao, những thống kê nói trên chưa thể nói lên được chênh lệch đẳng cấp thực sự của Australia và Nhật Bản ở thời điểm hiện tại. Ngược lại, trong 7 lần đối đầu gần nhất trong 10 năm qua kể từ năm 2011, ĐT xứ sở Mặt trời mọc đã hoàn toàn bất bại, hạ gục Australia tới 4 lần, đều trên sân nhà, và hòa 3 trận còn lại.

Một chuyến làm khách tiếp theo được dự báo là vô cùng khó khăn với đội khách đến từ châu Đại Dương. Bởi cả 3 trận thắng đã qua của ĐT Úc đều là trước các đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là Trung Quốc, Oman và Việt Nam. Với tinh thần chiến binh của “Những Samurai Xanh”, họ đang bị đẩy ra xa khỏi ngưỡng cửa World Cup hơn bao giờ hết và không được phép để mất điểm thêm nữa.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Australia

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) vòng loại World Cup 2022: ‘Samurai Xanh’ săn ‘Chuột túi’ - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Australia

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) vòng loại World Cup 2022: ‘Samurai Xanh’ săn ‘Chuột túi’ - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Nhật Bản vs Australia

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) vòng loại World Cup 2022: ‘Samurai Xanh’ săn ‘Chuột túi’ - Ảnh 3

Bảng xếp hạng bảng B

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) vòng loại World Cup 2022: ‘Samurai Xanh’ săn ‘Chuột túi’ - Ảnh 4

Soi kèo Nhật Bản vs Australia

Tỷ lệ Nhật Bản vs Australia

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h15, 12/10) vòng loại World Cup 2022: ‘Samurai Xanh’ săn ‘Chuột túi’ - Ảnh 5

Dự đoán Nhật Bản vs Australia

Dự đoán tỉ số: Nhật Bản 2-1 Australia

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news