Tin mới

Tiến Linh vượt mặt 'sát thủ' Trung Quốc, được AFC vinh danh ngay trước trận gặp Oman

Thứ hai, 11/10/2021, 15:45 (GMT+7)

Ngay trước thềm trận đấu quan trọng với ĐT Oman, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã được LĐBĐ Châu Á AFC tôn vinh trên trang Instagram chính thức của mình.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

Sau trận đấu với Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ AFC đã mở cuộc bình chọn “Ngôi sao tương lai" giữa hai đề cử của 2 đội là cầu thủ Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam và Zhang Yuning của ĐT Trung Quốc.

Đây là 2 tiền đạo trẻ đang rất được kỳ vọng của bóng đá Việt Nam và bóng đá Trung Quốc, cả 2 đều đã tỏa sáng với một bàn thắng cho cá nhân mình trong cuộc đối đầu kịch tính kết thúc với tỷ số là 2-3. Sau khi kết thúc bình chọn, kết quả là Tiến Linh đã nhận được số phiếu bình chọn cao hơn so với Zhang Yuning để được vinh danh là “ngôi sao tương lai”.

Tiến Linh vượt mặt 'sát thủ' Trung Quốc, được AFC vinh danh ngay trước trận gặp Oman - Ảnh: Twitter
Tiến Linh vượt mặt 'sát thủ' Trung Quốc, được AFC vinh danh ngay trước trận gặp Oman - Ảnh: Twitter

"Tiền đạo 23 tuổi Nguyễn Tiến Linh đã có màn trình diễn đáng kinh ngạc, ghi bàn san bằng tỷ số ở phút 90 cho ĐT Việt Nam ở một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của tuần thi đấu này", AFC mô tả.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Trung Quốc được Tiến Linh thực hiện ở phút 90, khi đội nhà đang bị dẫn trước 1-2 và đang vùng lên tấn công tìm cơ hội. Quang Hải có đường chọc khe tuyệt đẹp còn Tiến Linh thì chạy chỗ rất thông minh thoát bẫy việt vị và đối mặt 1 vs 1 với thủ môn đối phương dứt điểm tung lưới đối thủ san bằng tỷ số.

AFC tôn vinh Tiến Linh - Ảnh: Instagram
AFC tôn vinh Tiến Linh - Ảnh: Instagram

Tiến Linh đang có phong độ ghi bàn rất tốt ở vòng loại World Cup 2022. Bàn thắng ghi vào lưới Trung Quốc đã là pha lập công thứ 6 của anh kể từ đầu vòng loại, giúp ngôi sao trẻ của Bình Dương trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam tại sân chơi vòng loại World Cup, phá vỡ kỷ lục của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn với 5 bàn.

Cùng với việc vinh danh Tiến Linh, AFC cũng khích lệ tinh thần đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Oman ở lượt trận thứ 4. "Sau 3 lượt trận đầu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chỉ còn một đội tiếp tục tìm kiếm những điểm số đầu tiên tại bảng B, đó là ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, họ thực sự là đội bóng kém may mắn, sau khi đã đánh rơi một điểm ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu gặp Trung Quốc. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp may mắn ở lượt trận thứ 4 gặp Oman”, AFC viết.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news