Tin mới

Nhận định Oman vs Việt Nam (23h00, 11/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thầy Park sửa sai

Thứ hai, 11/10/2021, 11:05 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Oman vs Việt Nam (23h00, 11/10) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

Nhận định Oman vs Việt Nam

Sau thất bại tức tưởi 2-3 trước ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã công khai nhận lỗi về mình với các quyết định thay người không hiệu quả. ĐT Việt Nam đang thi đấu ngày càng hay tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, và đây là lúc để thầy Park chứng minh, trận thua vừa rồi chỉ là tai nạn, và các học trò của ông xuất sắc hơn thế rất nhiều.

Chứng kiến màn trình diễn của hàng tiền vệ và hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Trung Quốc, giới chuyên môn rõ ràng thấy được sự tiến bộ vượt bậc trong cách triển khai bóng, phối hợp nhóm, trong từng pha xử lí và các quyết định cuối cùng với trái bóng. Trước ĐT Trung Quốc với hàng tiền vệ không mạnh, chúng ta đã cầm bóng nhiều hơn và dứt điểm cũng vượt trội hơn so với đối thủ.

ĐT Việt Nam đã không lường trước được hết kịch bản đối đầu với Trung Quốc - Ảnh: Dantri
ĐT Việt Nam đã không lường trước được hết kịch bản đối đầu với Trung Quốc - Ảnh: Dantri

Vấn đề với HLV Park trong thất bại đó là việc, chúng ta đã không chuẩn bị kỹ lưỡng cho trường hợp đối thủ nhường thế trận và lui đội hình về sâu để chơi phòng ngự chủ động. Đồng thời chúng ta cũng đã khác bị động trong những tình huống phản công với bóng bổng của đối thủ. Cả 3 bàn thua của ĐT Việt Nam đều xuất phát từ những tình huống thất thế về mặt không chiến. Đó sẽ là điểm yếu tử huyệt khi ĐT của chúng ta chọn cách chơi tấn công.

Trước Oman, tình thế sẽ phải thay đổi. ĐT Oman là một đối thủ có lối chơi gắn kết và giàu tính chiến đấu hơn nhiều so với ĐT Trung Quốc. Với việc phải làm khách, chúng ta càng không được chủ quan khinh suất như trong trận đấu trước. Đây nhiều khả năng sẽ là một trận đấu mà Việt Nam lại hạ thấp đội hình và chơi chắc chắn bảo toàn mành lưới trước khi tìm cơ hội phản công.

Một điều mà giới chuyên môn cũng trông chờ là việc HLV Park Hang Seo liệu sẽ có những thay đổi gì sau khi hứng chịu những chỉ trích về việc sử dụng con người của mình. Phan Văn Đức là một trường hợp đang không có phong độ tốt nhưng vẫn được trọng dụng, trong khi đó Công Phượng, Văn Toàn vẫn chưa được trọng dụng dù đã chơi rất hay trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai. Tấn Tài cũng được kỳ vọng có thể là một làn gió mới ở cánh phải sau bàn thắng vào lưới ĐT Trung Quốc.

Nhưng với sự tiến bộ vượt bậc qua từng trận đấu, ĐT Việt Nam hoàn toàn tự tin trước Oman - Ảnh: Bongdaplus
Nhưng với sự tiến bộ vượt bậc qua từng trận đấu, ĐT Việt Nam hoàn toàn tự tin trước Oman - Ảnh: Bongdaplus

Về phần mình, ĐT Oman đã mất đi tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari vì chấn thương. Chỉ với một vị trí thiếu vắng như vậy, nhưng Oman đã đánh mất sự lỳ lợm vốn có và để Australia hạ gục tới 3-1 ở trận đấu gần nhất (trước đó thắng sát nút Nhật Bản 1-0 và thua sát nút Saudi Arabia với cùng tỉ số).

Đây sẽ là màn so tài được đánh giá là không quá chênh lệch. Với lợi thế sân nhà, Oman là đội nhỉnh hơn. Nhưng ân oán từng có với HLV Ivankovic (thua U22 Iran ở bán kết ASIAD 2002), thầy Park chắc chắn sẽ muốn đòi nợ đối thủ này, trên sân đấu mà ĐT Việt Nam từng làm nên lịch sử (Hạ gục ĐT Hàn Quốc 1-0 năm 2004 trên sân Sultan Qaboos).

Đội hình dự kiến Oman vs Việt Nam

Nhận định Oman vs Việt Nam (23h00, 11/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thầy Park sửa sai - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Oman vs Việt Nam

Oman: Vắng Zahir Al Aghbari

Việt Nam: Vắng Trọng Hoàng, Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Chinh, Văn Lâm

Lịch sử đối đầu Oman vs Việt Nam

Việt Nam từng 2 lần thua Oman tại vòng loại Asian Cup 2004.

Bảng xếp hạng bảng B

Nhận định Oman vs Việt Nam (23h00, 11/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thầy Park sửa sai - Ảnh 2

Soi kèo Oman vs Việt Nam

Tỷ lệ Oman vs Việt Nam

Nhận định Oman vs Việt Nam (23h00, 11/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thầy Park sửa sai - Ảnh 3

Dự đoán Oman vs Việt Nam

Dự đoán tỉ số: Oman 1-1 Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news