Tin mới

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha (1h45, 07/10) bán kết UEFA Nations League: Phục hận chấm luân lưu

Thứ tư, 06/10/2021, 08:05 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Italia vs Tây Ban Nha (1h45, 07/10) trong khuôn khổ vòng bán kết UEFA Nations League 2020/21.

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha

Thầy trò HLV Luis Enrique chắc hẳn vẫn còn chưa quên được thất bại cay đắng trên chấm luân lưu 11m tại vòng bán kết của EURO 2020 mới cách đây 3 tháng. Đó là trận đấu mà ĐT Tây Ban Nha đã chơi lấn lướt đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu. Cầm bóng tới 70%, dứt điểm gấp rưỡi đối phương (16 cú sút so với 7 của ĐT Ý) nhưng Tây Ban Nha đã quá kém cỏi trong khâu dứt điểm.

Đó có thể nói là một thất bại trước chính mình của Morata và các đồng đội nhiều hơn là thất bại trước người Ý. Italia của ngày hôm đó cho dù không triển khai được thế trận áp đảo trước các đối thủ như mọi khi dưới thời HLV Mancini nữa, tuy nhiên họ giữ lại được 2 điều quan trọng nhất: Lối chơi đoàn kết và chiến đấu hết mình vì nhau để bảo vệ khung thành suốt 120’, và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời để ghi 1 bàn thắng quan trọng.

Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng, nhiều điều đã thay đổi với nhà ĐKVĐ EURO cũng như bại tướng của họ tại bán kết. ĐT Italia hiện tại đang bắt đầu sa sút thấy rõ kể từ sau chức vô địch châu Âu giành được trên đất Anh. Trải qua 3 trận tại bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu trong tháng 9, Italia chỉ thắng được 1 trận, trước đối thủ yếu nhất bảng là Lithuania và hòa 2 trận với các đội được đánh giá yếu hơn là Thụy Sĩ và Bulgaria.

Tây Ban Nha đã thua đau Italia tại bán kết EURO 2020 - Ảnh: UEFA
Tây Ban Nha đã thua đau Italia tại bán kết EURO 2020 - Ảnh: UEFA

Lithuania quá yếu để có thể kể tới, còn trước Thụy Sĩ và Bulgaria, thầy trò HLV Mancini đã cho thấy lối chơi tấn công vô hồn. Việc thiếu vắng chỉ một vị trí quan trọng là hậu vệ Spinazzola không thể xem là nguyên nhân tất yếu cho sự sa sút của ĐT Ý. Tất cả những ngôi sao khác từng nâng cúp tại Wembley cách đây 3 tháng vẫn còn đó, tuy nhiên điều họ thiếu có lẽ là động lực thi đấu, ở bảng đấu không quá khó khăn như bảng C.

Một trận bán kết khác của bóng đá cấp độ châu lục, trước kẻ đang khát khao phục thù như ĐT Tây Ban Nha chính là liều thuốc kích thích tinh thần không thể tốt hơn cho người Ý. Phong độ của TBN kể từ sau EURO 2020 cũng không hẳn là tốt. Họ để thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đầu bảng là ĐT Thụy Điển với tỉ số 2-1 trên sân khách, và cũng chỉ bắt nạt 2 đội cuối bảng quá yếu là Kosovo và Georgia mà thôi.

Bò Tót liệu có thể phục thù người Ý - Ảnh: Twitter
Bò Tót liệu có thể phục thù người Ý - Ảnh: Twitter

Vấn đề của đội bóng xứ Bò tót vẫn chưa có gì thay đổi, vẫn là cách thức vận hành của hàng tấn công. Những cái tên như Morata, Ferran Torres hay Gerard Moreno vẫn còn lâu mới có thể đạt đến đẳng cấp của David Villa hay Fernando Torres trước đây, một tiền đạo từng được đánh giá rất cao gần đây của người Tây Ban Nha là Diego Costa, ở tuổi 31 đã đánh mất mình, trôi dạt về Brazil và còn vướng vào nghi án cá độ rửa tiền.

Diego Costa thậm chí sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31 của mình vào đúng ngày trận bán kết giữa Italia và Tây Ban Nha diễn ra, nhưng không còn được ĐTQG chú ý đến nữa. Tính kế thừa kém cỏi ở vị trí tiền đạo đang ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của bóng đá Tây Ban Nha gần đây, bởi xét ở các tuyến tiền vệ và hậu vệ, lực lượng của HLV Luis Enrique vẫn được xếp hàng đầu thế giới với rất nhiều ngôi cả trẻ lẫn già.

Với đội hình đồng đều hơn ở cả 3 tuyến cùng với lịch sử đối đầu khá lạc quan trước Tây Ban Nha trên sân nhà, ĐT Ý chắc chắn không có mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng để có mặt trong trận chung kết. Mục tiêu cao hơn của họ chắc chắn là cú đúp danh hiệu vô địch châu Âu cấp độ ĐTQG trong cùng một năm chưa từng có trong lịch sử. “Bò tót” có đủ đẳng cấp để cản bước người Ý, nhưng trước hết họ phải mài sắc được hàng công của mình đã.

Đội hình dự kiến Italia vs Tây Ban Nha

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha (1h45, 07/10) bán kết UEFA Nations League: Phục hận chấm luân lưu - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Italia vs Tây Ban Nha

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha (1h45, 07/10) bán kết UEFA Nations League: Phục hận chấm luân lưu - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Italia vs Tây Ban Nha

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha (1h45, 07/10) bán kết UEFA Nations League: Phục hận chấm luân lưu - Ảnh 3

Soi kèo Italia vs Tây Ban Nha

Tỷ lệ Italia vs Tây Ban Nha

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha (1h45, 07/10) bán kết UEFA Nations League: Phục hận chấm luân lưu - Ảnh 4

Dự đoán Italia vs Tây Ban Nha

Dự đoán tỉ số: Italia 1-1 Tây Ban Nha

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news