Tin mới

Truyền thông Trung Quốc rò rỉ đội hình, không tin đội nhà thắng được Việt Nam

Thứ ba, 05/10/2021, 21:47 (GMT+7)

Trước cuộc đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc, truyền thông đất nước tỷ dân đã hé lộ đội hình thi đấu của ĐT nước nhà.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-2 Panama (Nguồn: VTV)

Theo tờ Sohu, không có gì bí mật về đội hình của ĐT Trung Quốc trước khi bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam ở lượt 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng trong tay HLV Li Tie không có quá nhiều cầu thủ giỏi và đa dạng về chiến thuật, vì thế khá dễ dàng đoán ra được 11 cái tên sẽ thi đấu chính thức trong trận đấu với ĐT Việt Nam.

"Thực tế cho thấy, dù đội tuyển Trung Quốc có giữ bí mật đội hình đến cỡ nào, thì nhìn vào hai trận đấu trước đó, không khó đoán đội hình của đội tuyển, không có bí quyết gì đặc biệt trước trận đấu với Việt Nam". Tờ Sohu khẳng định.

“Thủ môn của đội tuyển Trung Quốc chắc chắn phải là Yan Junling (1m91). Đây cũng là điều dễ hiểu, vì mọi HLV trên thế giới luôn muốn ổn định vị trí trấn giữ khung thành. Hàng hậu vệ sẽ gồm có 4 người, hậu vệ trái Wang Shenchao (1m80), hai trung vệ Tyias Browning (1m81), Yu Dabao (1m83) và hậu vệ phải Zhang Linpeng (1m85).

Đội hình của ĐT Trung Quốc đã được tiết lộ bởi truyền thông nước này - Ảnh: Sofascore
Đội hình của ĐT Trung Quốc đã được tiết lộ bởi truyền thông nước này - Ảnh: Sofascore

Trong khi đó hàng tiền vệ sẽ bao gồm đội trưởng Wu Xi (1m80), Jin Jingdao (1m70), Yin Hongbo (1m78) và Wu Xinghan (1m83). Trong số này, cặp tiền vệ phòng ngự sẽ là Wu Xi và Yin Hongbo, trong khi Jin Jingdao và Wu Xinghan đá thiên về tấn công, với Wu Xinghan chơi lệch cánh trái với vai trò tự do, có thể hoán đổi thành một tiền đạo cánh khi cần.

Cặp song sát của đội tuyển Trung Quốc như thường lệ sẽ là Wu Lei (1m74) và Exon (tức Elkeson de Oliveira Cardoso, 1m80) nếu như cả 2 không gặp phải vấn đề gì về thể lực. 

Về cơ bản, HLV Li Tie thường xuyên áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, nhưng khi cần tìm kiếm bàn thắng hoặc tăng cường sức ép trước đối thủ, họ sẽ chuyển sang đá 4-3-3. Khi đó thì Jin Jingdao hoặc Wu Xinghan sẽ được yêu cầu chơi dâng cao và tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn.” Sohu phân tích khá kỹ.

Sân chơi đẳng cấp như vòng loại thứ 3 World Cup không có chỗ cho những thử nghiệm mới - Ảnh: Dantri
Sân chơi đẳng cấp như vòng loại thứ 3 World Cup không có chỗ cho những thử nghiệm mới - Ảnh: Dantri

Tiếp tục về đội hình của ĐT Trung Quốc, tờ Sohu tỏ ra không mấy lạc quan: "Không cần suy nghĩ quá nhiều về đội hình. Cũng khó nhầm lẫn về cách sử dụng nhân sự của HLV Li Tie qua các buổi tập vừa rồi, kể cả khi ông cho cầu thủ mặc đồ tập không có số áo ở trận đấu làm nóng trước Syria vừa rồi".

"Về cơ bản, đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam ngang sức, trận đấu này sẽ ngang ngửa và đội nào cũng muốn giành kết quả tốt trong những trận đấu như vậy. Bên nào chuẩn bị tốt hơn bên đó sẽ thắng" - tờ Sohu nhận định.

Với phong cách làm việc tỉ mỉ của mình, HLV Park Hang Seo cũng hầu như đã nằm lòng những bài vở chiến thuật của ĐT Trung Quốc sau loạt trận ở vòng loại thứ 2 cũng như vòng loại thứ 3. Thầy trò HLV Park cũng đã sẵn sàng cho thử thách của mình đặt mục tiêu rất tự tin: một chiến thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news