Tin mới

Nhận định Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) vòng 10 Premier League: Tiếp đà thăng hoa

Thứ sáu, 29/10/2021, 14:25 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2021/22.

Nhận định Leicester vs Arsenal

Phong độ cao gần đây của Arsenal có sự đóng góp rất lớn của một loạt tân binh mà HLV Mikel Arteta đã đem về sân Emirates trong mùa hè vừa rồi. Thủ môn Ramsdale, các hậu vệ Tomiyasu, Ben White, Tavares đều đã giành được suất đá chính và để lại ít nhiều ấn tượng chỉ sau thời gian ngắn gia nhập CLB. Đây chính là những nhân tố đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng thủ của Arsenal.

Ở các tuyến trên, Lokonga cũng đang cho thấy nhiều điểm ấn tượng, anh thay thế rất tốt vai trò mà Xhaka để lại chứ không chơi cầu toàn và đơn giản như Elneny. Odegaard cũng không còn xa lạ gì với CĐV “Pháo thủ”. Nhưng phong độ ấn tượng vừa qua của Arsenal còn có sự đóng góp ấn tượng của các ngôi sao tấn công đã quen mặt.

Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ các tân binh cùng những ngôi sao - Ảnh: Skysports
Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ các tân binh cùng những ngôi sao - Ảnh: Skysports

Aubameyang và Lacazette đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ về mặt phong độ của mình, cả 2 đều đã ghi bàn trở lại và cống hiến rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Trong khi đó, 2 ngôi sao trẻ “cây nhà lá vườn” và Smith Rowe và Bukayo Saka cũng càng chơi càng hay và cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Có thể nói, HLV Arteta cuối cùng cũng đã xây dựng được một đội hình thực sự ưng ý.

Nhờ có chuỗi phong độ ấn tượng 8 trận bất bại gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận thắng và 2 trận hòa, Arsenal đã vươn lên bắt kịp top 4 trên BXH. Dù đang đứng thứ 10, tuy nhiên Arsenal chỉ kém vị trí thứ 4 của West Ham với 3 điểm ít hơn. Tuy nhiên, họ vẫn đang phải xếp dưới Leicester với cùng điểm số nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua.

Leicester cũng đang có những tiến bộ trông thấy sau chuỗi khởi đầu cũng khá đáng thất vọng của mình. Hai trận thắng trước Man Utd và Brentford đã tiếp thêm sinh khí cho thầy trò Brendan Rogers trước cuộc tiếp đón Arsenal ở vòng đấu này. Không thể nói là nhà ĐKVĐ đã sa sút trong mùa giải này bởi thực tế độ khó của Premier League đang ngày càng được nâng cao lên.

Vardy và Aubameyang sẽ là 2 chân sút đáng chú ý nhất của mỗi đội - Ảnh: Skysports
Vardy và Aubameyang sẽ là 2 chân sút đáng chú ý nhất của mỗi đội - Ảnh: Skysports

Thật đáng ngạc nhiên là ở tuổi 34, lão tướng Jamie Vardy vẫn đang là chân sút hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh với thành tích 7 bàn sau 9 trận. Đóng góp của Vardy vẫn như là nguồn sống cho tham vọng vươn tầm của Leicester mà CLB này chưa thể tìm được ai khác thay thế. Mùa này, Tielemans cũng nổi lên trở thành nhạc trưởng của đội bóng chia sẻ gánh nặng với Maddison, thậm chí còn có nhiều đóng góp nổi bật hơn.

Vấn đề với Leicester mùa này nằm ở hàng thủ khi họ không còn duy trì được lối chơi phòng ngự chắc chắn như đã từng làm trong 2 mùa giải trở lại đây nữa. Việc không đổi mới về mặt con người chính là một trong những lý do khiến cho đội bóng này đã bị bắt bài. Đây sẽ là kẽ hở để cho hàng công đang dần vào form của Arsenal có thể khai thác.

Hai chuyến làm khách gần nhất đến sân King Power của Arsenal đều là 2 chiến thắng, đều ở mùa giải trước, 1 tại Premier League và 1 tại cúp Liên đoàn. Đó sẽ là điểm tựa tinh thần để thầy trò HLV Arteta tiếp đà thăng hoa và tiến sát hơn đến mục tiêu trở lại tham dự cúp châu Âu mùa này.

Đội hình dự kiến Leicester vs Arsenal:

Nhận định Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) vòng 10 Premier League: Tiếp đà thăng hoa - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Leicester vs Arsenal:

Nhận định Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) vòng 10 Premier League: Tiếp đà thăng hoa - Ảnh 2

Thống kê đối đầu Leicester vs Arsenal:

Nhận định Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) vòng 10 Premier League: Tiếp đà thăng hoa - Ảnh 3

Soi kèo Leicester vs Arsenal:

Tỷ lệ Leicester vs Arsenal:

Nhận định Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) vòng 10 Premier League: Tiếp đà thăng hoa - Ảnh 4

Bảng xếp hạng Premier League:

Nhận định Leicester vs Arsenal (18h30, 30/10) vòng 10 Premier League: Tiếp đà thăng hoa - Ảnh 5

Dự đoán kết quả Leicester vs Arsenal

Dự đoán tỷ số: Leicester 1-2 Arsenal

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news