Tin mới

Than Quảng Ninh bị loại khỏi V-League 2022, SLNA nhận cảnh cáo từ VFF

Thứ sáu, 29/10/2021, 11:31 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ VFF, Than Quảng Ninh đã không đạt đủ điều kiện để được cấp phép tham dự V-League 2022.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã lên danh sách các CLB V-League đủ tiêu chí tham dự mùa giải 2022 chuẩn bị cho mùa giải đó. Từ trước đó, vào đầu tháng 10/2021, Ban cấp phép VFF đã họp và rà soát, kiểm tra lại danh sách các đội bóng tại V-League đủ hoặc không đủ tiêu chí cấp phép theo các quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trong đó, đáng chú ý có 3 đội chưa đạt tiêu chí cấp phép, gồm đội Bình Định do không đáp ứng tiêu chí về nhân lực hành chính; đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) không đáp ứng được tiêu chí về cơ sở vật chất, đội Than Quảng Ninh không đáp ứng các tiêu chí về tài chính, nhân lực hành chính, tiêu chí thể thao.

Than Quảng Ninh đã bị loại khỏi V-League 2022 - Ảnh: Thanh Niên
Than Quảng Ninh đã bị loại khỏi V-League 2022 - Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin mới nhất, ngày 28/10, Ban cấp phép VFF đã quyết định cấp phép ngoại lệ cho đội SLNA vì sân Vinh đang được cải tạo, làm mới với quy mô mở rộng hơn hẳn, kịp cho thi đấu mùa giải 2022. Tuy nhiên, tiến độ cải tạo sân khá chậm khiến cho SLNA vẫn bị VFF cảnh cáo. Về phần mình, CLB Bình Định cũng được cấp phép ngoại lệ nhưng bị VFF khiển trách.

Riêng với CLB Than Quảng Ninh, các vấn đề của họ vẫn đang không giải quyết, thậm chí có dấu hiệu không thể giải quyết, cụ thể như vấn đề nợ lương, nợ thưởng và nợ tiền chuyển nhượng cầu thủ. Do đó, ban cấp phép đánh giá Than Quảng Ninh không đủ tiêu chí cấp phép và là CLB duy nhất bị loại khỏi danh sách thi đấu của V-League mùa giải 2022.

Sân Vinh đang được gấp rút cải tạo trước thềm mùa giải mới - Ảnh: Báo Nghệ An
Sân Vinh đang được gấp rút cải tạo trước thềm mùa giải mới - Ảnh: Báo Nghệ An

Tại hội nghị tổng kết mùa giải 2021 và định hướng mùa giải mới 2022, Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đề xuất 2 phương án tổ chức V-League 2022. Theo phương án thứ nhất, V-League sẽ chia ra thành 2 giai đoạn giống như kế hoạch của 2 mùa giải trước đó, với tổng cộng 20 vòng dự kiến khởi tranh từ ngày 19.2 – 16.10.2022. Giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào ngày 6.8.2022. Với phương án 2, V-League sẽ được tổ chức 26 vòng, đá vòng tròn 2 lượt.

Việc CLB Than Quảng Ninh bị loại khỏi V-League 2022 sẽ khiến giải đấu chỉ còn 13 đội tham dự và buộc VPF phải tính toán lại các phương án lên xuống hạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news