Tin mới

Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo

Thứ sáu, 24/09/2021, 16:39 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09) trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2021/22.

Nhận định Man Utd vs Aston Villa

Ronaldo là điều kiện đủ, McTominay là điều kiện cần

MU đang có chuỗi phong độ rất cao ở Premier League mùa này với sự trở lại của Cristiano Ronaldo trong đội hình. Tuy nhiên giai đoạn tiếp theo của mùa giải mới là thời điểm để xác nhận xem, liệu họ đã sẵn sàng cho cuộc đua sòng phằng với các ứng cử viên nặng ký khác như Liverpool, Chelsea hay Man City hay chưa? Từ bây giờ cho đến hết tháng 10, hầu như các đối thủ của MU đều rất khó chơi.

Thật may là loạt tourmalet này sẽ khởi đầu với 3 trận sân nhà liên tiếp, khi MU lần lượt tiếp đón Aston Villa, Villarreal và Everton. Ronaldo đã được cho nghỉ trong trận đấu với West Ham ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh giữa tuần trước, đó là đấu trường mà MU xác định không đua tranh để còn bảo toàn nhân lực cho các mục tiêu quan trọng hơn. Và áp lực cho thầy trò Ole Solskjaer sẽ bắt đầu từ trận đấu cuối tuần này.

Lịch thi đấu dầy đặc của MU trong thời gian tới - Ảnh: BR
Lịch thi đấu dầy đặc của MU trong thời gian tới - Ảnh: BR

Phong độ cao và xuất đá chính của Ronaldo và Greenwood chắc chắn là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên, HLV Ole sẽ phải cân nhắc về các vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ. Những yếu kém của việc chỉ sử dụng một mình Fred hoặc Matic trong việc hỗ trợ phòng ngự là rất dễ thấy, vì vậy MU đã phải chuyển sang đá 2 trụ trước West Ham cuối tuần trước, với sự trở lại của McTominay, đồng nghĩa việc hy sinh một vị trí tiền đạo cánh của Sancho.

Tuy nhiên trước hàng tiền vệ cũng rất mạnh của CLB London, chiến thuật đó cũng không duy trì được hiệu quả lâu, đến cuối trận MU vẫn bị West Ham kiểm soát hoàn toàn thế trận và chỉ có thể giành chiến thắng nhờ cú sút xuất thần của Lingard và phản xạ tuyệt vời của De Gea mới có thể giành được 3 điểm. Villa cũng có lối chơi gần như tương đồng với West Ham. Và bài toán nói trên sẽ lặp lại.

Villa khó chơi không kém West Ham

Villa vẫn cho thấy cách chơi cống hiến, giàu thể lực và kỹ thuật của mình giống như mùa giải trước dù đã mất đi Jack Grealish, nhờ có tài năng của sao trẻ thay thế, Jacob Ramsey. Thực ra Villa đã chuẩn bị cho một ngày không xa phải chia tay Grealish bằng việc tạo cơ hội cho Ramsey khá nhiều từ mùa giải năm ngoái, cộng thêm tân binh Buendia ở mùa này. Kết quả sau 5 vòng đấu của họ là tạm ổn dù không bằng mùa trước (thắng 2 hòa 2 thua 1).

Ronaldo vẫn đang không thể ngừng ghi bàn ở tuổi 36 - Ảnh: Football London
Ronaldo vẫn đang không thể ngừng ghi bàn ở tuổi 36 - Ảnh: Football London

Nhìn chung với nhân sự không thay đổi nhiều, HLV Dean Smith vẫn trông cậy vào bộ tứ tấn công McGinn, Watkins, Danny Ings và Jacob Ramsey. Tân binh tới từ Leverkusen, Leon Bailey cũng đã có những điểm nhấn nhất định. Nhưng hàng thủ mới là vấn đề với đội chủ sân Villa Park. Qua 5 trận họ đã để thủng lưới 7 bàn. 

Các cầu thủ chạy cánh như Matthew Cash và Matt Target thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công tốt, nhưng cũng để hở ra nhiều khoảng trống phía sau cho đối thủ khai thác. Điển hình là 2 thất bại trước Chelsea và Watford, Villa chơi tấn công rất bài bản và tạo được nhiều cơ hội, song không tận dụng được cơ hội và để đối phương hạ gục bằng các đường phản công chớp nhoáng.

MU cũng là một đội bóng rất giỏi trong thế trận phòng ngự phản công. Để có thể kiếm được điểm trên sân Old Trafford, HLV Dean Smith sẽ cần thay đổi đấu pháp của mình. Cả 2 đội đều đã sử dụng đội hình dự bị ở cúp liên đoàn hồi giữa tuần, vì vậy họ sẽ có được lực lượng mạnh nhất chuẩn bị cho cuộc đấu này. 

Nếu có thể thành công vượt qua được giai đoạn thử thách cam go đó, người ta chắc chắn sẽ phải nhìn lại thầy trò HLV Solskjaer với ánh mắt khác. Và chỉ có bản lĩnh của Ole cùng các học trò mới là câu trả lời xác đáng nhất cho mọi nghi ngờ.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Aston Villa

Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Man Utd vs Aston Villa

Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Man Utd vs Aston Villa

Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo - Ảnh 3
Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo - Ảnh 4

Bảng xếp hạng

Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo - Ảnh 5

Tỷ lệ Man Utd vs Aston Villa

Soi kèo Man Utd vs Aston Villa

Nhận định Man Utd vs Aston Villa (18h30, 25/09), vòng 6 Premier League: Không thể cản Ronaldo - Ảnh 6

Dự đoán Man Utd vs Aston Villa

Dự đoán tỉ số: Man Utd 2-2 Aston Villa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news