Tin mới

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h, 28/12) vòng 20 Ngoại Hạng Anh: Tiếp đà thăng hoa

Thứ hai, 27/12/2021, 15:32 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Southampton vs Tottenham (22h, 28/12) trong khuôn khổ vòng 20 Ngoại Hạng Anh 2021/22.

Nhận định Southampton vs Tottenham

Trong ngày Boxing Day vừa qua, Southampton đã bất ngờ có được chiến thắng với tỷ số 3-2. Đó mới chỉ là trận thắng đầu tiên của The Saints kể từ ngày 20-11 tới nay. Trước đó, họ đang có chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Hiện tại, đội chủ nhà đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 4 chiến thắng, 8 trận hòa và 6 trận thua. Họ đang có số điểm tương đối an toàn là 20, nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ tới 9 điểm.

Trong khi đó, Tottenham cũng đã có một ngày lễ tặng quà viên mãn khi dễ dàng đánh bại Crystal Palace 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại đây, Antonio Conte đã giúp Gà Trống lột xác và tìm lại bản sắc. Ở 6 trận đấu trước đó, họ đã có được tới 4 chiến thắng và chỉ có 1 lần phải nhận thất bại từ án phạt của UEFA. Tại Ngoại Hạng Anh, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 5 với 29 điểm, kém Arsenal 6 điểm dù chơi ít hơn tới 3 trận.

Tinh thần của Gà Trống đang lên cao nhờ chuỗi phong độ thăng hoa (Ảnh: Getty)
Tinh thần của Gà Trống đang lên cao nhờ chuỗi phong độ thăng hoa (Ảnh: Getty)

Trước khi đến với trận đấu này, Gà Trống đang là đội có được sự ủng hộ từ lịch sử. Xét 5 trận đối đầu gần nhất giữa Southampton và Tottenham, đã có duy nhất 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Ngoài ra, đội chủ nhà có được 1 lần giành chiến thắng. Con số này bên phía Tottenham là 3. Ngoài ra, Gà Trống cũng không thua ở cả 2 lần gần nhất phải chơi tại St Mary's.

Southampton ở những vòng đấu vừa qua đang rơi vào tình trạng "công làm thủ phá". Họ đã chọc thủng lưới đối phương tới 8 lần ở 5 vòng gần nhất. Tuy nhiên, The Saints cũng nhận về tới 10 bàn thua trong quãng thời gian này. Kể từ đầu mùa, đội chủ nhà đã ghi được tổng cộng 19 bàn thắng và phải vào lưới nhặt bóng 28 lần.

Phía bên kia, Tottenham với sự hồi sinh của Harry Kane cũng có được sự hiệu quả ở mặt trận tấn công. Họ đã ghi được tới 12 bàn thắng ở 5 vòng trước đó. Bản thân chân sút người Anh cũng có 2 pha lập công ở 2 trận gần nhất. Sau 16 vòng đấu, Gà Trống đã có 21 pha lập công. Trong khâu phòng ngự, họ đã để lọt lưới 19 lần.

Thông tin lực lượng Southampton vs Tottenham

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h, 28/12) vòng 20 Ngoại Hạng Anh: Tiếp đà thăng hoa - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Southampton vs Tottenham

Southampton (4-1-4-1): Forster, Livramento, Bednarek, Salisu, Walker-Peters, Redmond, Ward-Prowse, Elyounoussi, Walcott, Broja

HLV: Ralph Hasenhuttl 

Tottenham (3-4-2-1): Lloris, Dier, Sanchez, Davies, Reguilon, Skipp, Hojbjerg, Emerson, Son, Alli, Kane

HLV: Antonio Conte 

Dự đoán kết quả Southampton vs Tottenham

Dự đoán tỷ số: Southampton 1-2 Tottenham

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news