Tin mới

HLV Park Hang Seo: 'Tôi thừa nhận thất bại này nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi'

Thứ hai, 27/12/2021, 10:27 (GMT+7)

Không thể lội ngược dòng trước Thái Lan, Việt Nam đành phải ngậm ngùi chia tay giải đấu. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã không giấu được sự tiếc nuối.

Trả lời cho dự định tiếp theo sau kỳ AFF lần này, chiến lược người Hàn chia sẻ:

"Tôi không nghĩ tới chuyện tương lai. Với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia, tôi không muốn và cũng không biết nói gì vào lúc này. Chúng tôi đã thua và không thể tiến vào chung kết. Nhưng chiến thuật, con người đã là những sự lựa chọn tốt nhất mà chúng tôi có thể đưa ra. Rõ ràng vấn đề nằm ở trận lượt đi, tôi rất tiếc về kết quả này. Tôi thừa nhận thất bại này nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi".

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận (Ảnh: AFF)
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận (Ảnh: AFF)

Trong trận đấu hôm qua, HLV Park Hang Seo đã có một sự thay người gây khó hiểu khi tung Tuấn Anh vào sân ở phút thứ 69. Tuy nhiên, chỉ khoảng hơn 10 phút sau, tiền vệ này đã phải rời sân để nhường chỗ cho Xuân Mạnh. Trả lời về vấn đề này, HLV Park cho biết:

"Tôi quyết định thay Tuấn Anh bởi lúc đó cần phải thay đổi chiến thuật và đưa Thành Chung lên chơi như một tiền đạo. Tôi đã không còn cách nào khác, Văn Xuân và Xuân Mạnh có thiên hướng tấn công tốt nên tôi đưa họ vào sân.

Khi đưa Công Phượng và Văn Toàn vào sân, ý đồ của tôi là muốn tấn công hai bên cánh chứ không phải ở trung lộ. Nhưng hai cậu ấy đã quá nóng ruột và bó vào trong. Tôi biết điều đó chứ không phải không nhận ra Thái Lan chơi với 3 trung vệ".

Trận thua này đã khiến Việt Nam chính thức trở thành cựu vương tại AFF Cup, còn Thái Lan đang đứng trước cơ hội có lần thứ 6 lên ngôi. Trước tình cảnh này, vị thế đội tuyển số một khu vực của Việt Nam đang lung lay dữ dội. Mặc dù vậy, đó lại không phải vấn đề mà ông Park Hang Seo quan tâm ở thời điểm này.

"Tôi không để ý và cũng chẳng đánh giá về điều đó nhưng tuyển Việt Nam đủ sức đương đầu với bất cứ đội tuyển nào trong khu vực", nhà cầm quân người Hàn cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news