Tin mới

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo 

Thứ hai, 12/06/2023, 19:26 (GMT+7)

Nắm chắc những lý thuyết này, người bán khó mà "qua mặt" được người mua, chọn tôm vừa tươi vừa chuẩn dinh dưỡng các bạn chỉ cần nắm chắc những điểm cần lưu ý này.

Là thực phẩm nhiều dinh dưỡng đặc biệt là canxi, các món ăn được chế biến từ tôm thường xuất hiện trên mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, không ít người nội trợ bị gian thương "qua mặt", vì mục tiêu lợi nhuận mà bỏ qua chất lượng sản phẩm. Vậy nên, dưới đây là típ những cách nhận biết tôm tự nhiên, tươi, ngon.

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo  - Ảnh 1
 

Tôm tự nhiên: sở hữu lớp vỏ cứng, tôm bơi khỏe, nhảy tanh tách, nhìn qua màu sắc tôm vẫn sáng bóng, tươi rói. Càng và chân của tôm phải không bị gãy, phần thớ thịt bên trong tôm chắc chắn, bám chặt lấy phần vỏ. Nếu như khi chọn tôm nhận thấy vỏ của tôm đã chuyển sang màu trắng đục, phần mắt tôm đục hoặc bắt đầu có màu hơi hồng, ngoài ra phần đầu và thân của con tôm gần như đã rời khỏi nhau, ở bên trong tôm có nước nhớt chảy ra ngoài, chân tôm bắt đầu có dấu hiệu chuyển sang màu đen thì tuyệt đối không nên chọn dù giá bán có rẻ đến mức nào.

Nếu mua tôm được đánh bắt và luộc chín sẵn, khi mua cần kiểm tra phần đuôi tôm để xác định được độ tươi của chúng bằng cách kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu như các khớp tôm càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi và rất có thể chúng bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong suốt thời gian dài, chất lượng không còn hoàn hảo.

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo  - Ảnh 2
 

Khi ăn tôm tự nhiên bạn sẽ không khó cảm nhận được thịt tôm chắc hơn, ngọt hơn, dai hơn và vị ngọt cũng tự nhiên hơn. Trong khi đó, giá thành tôm rẻ hơn, tôm nuôi thường có vỏ sẫm màu hơn, thịt sẽ không được chắc và khi ăn vào không có được độ ngọt tự nhiên như tôm đánh bắt.

Nếu đã lựa chọn được nguyên liệu ưng ý rồi, dưới đây sẽ là một số gợi ý cho các món ăn ngon được chế biến từ tôm. 

Tôm hấp

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo  - Ảnh 3
 

Để có thể giữ được độ dai của thịt tôm cùng vị tươi ngọt nguyên bản, cách tốt nhất là bạn hãy hấp. Cách chế biến này tiện lợi, dễ làm, khi hấp bia hay hấp sả đều là lựa chọn tuyệt vời.

Tôm chiên

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo  - Ảnh 4
 

Món ăn này được chế biến đơn giản nhưng hương vị lại cực hấp dẫn, thơm ngon. Tôm sẽ được bọc lớp áo bằng bột chiên giòn giòn rụm, bên trong vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có, món ăn khi bày lên mâm sẽ vô cùng hấp dẫn nếu được chấm với gia vị gồm tương ớt, nước sốt yêu thích.

Tôm nướng

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo  - Ảnh 5
 

Tôm nướng sẽ không chứa quá nhiều dầu mỡ như chiên rán tuy nhiên cần chú ý ở khâu điều chỉnh nhiệt độ và thời gian để tránh cho tôm bị quá khô. Có thể nướng tôm cùng phô mai, bơ tỏi, hay sa tế để tăng thêm hương vị cho món ăn…

Canh tôm 

Nhìn vào những đặc điểm này để chọn tôm tự nhiên, chất lượng cao, khỏi sợ gian thương lừa đảo  - Ảnh 6
 

Một bát canh tôm thanh mát, đậm đà, kết hợp với các loại củ quả chắc chắn khiến người ăn khó có thể chối từ vào mùa hè nóng nực này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news