Tin mới

Những ca sĩ bị ép mặc thiếu vải: Sống trong sợ hãi, ám ảnh đến mức ‘sợ người khác nhìn vào chân mình’

Thứ năm, 22/10/2020, 11:26 (GMT+7)

Bên cạnh yếu tố về giọng hát hay, có phong cách thì ngoại hình cũng là tiêu chí để đánh giá một thần tượng, một ca sĩ.

Mỗi năm đều có hàng trăm ca sĩ, nhóm nhạc mới được cho ra mắt tại Hàn Quốc. Ai cũng muốn mình trở nên nổi tiếng, gây dựng được hình ảnh ấn tượng trong lòng khán giả. Chính vì điều này, nhiều ca sĩ đã theo phong cách quyến rũ để gây chú ý. Có những ca sĩ, nhóm nhạc thành công với phong cách này, nhưng cũng có những người chịu sự chỉ trích, thậm chí hình thành rào cản tâm lý sau khi mặc những bộ trang phục táo bạo.

Những fan Kpop hẳn đều biết nhóm Stellar. Ra mắt vào năm 2011 và liên tục hoạt động nhưng không đạt được thành công nào đáng kể, Stellar dần chuyển hẳn sang hướng đi mặc thiếu vải, thậm chí còn mặc nội y phản cảm, để thu hút sự chú ý. MV của nhóm bị gán nhãn dành cho người lớn.

Sau đó, để được nổi tiếng và có Doanh thu, công ty ép các thành viên chuyển sang hình tượng quyến rũ. Nhóm đã dành được sự chú ý thật, nhưng từ đó, Stellar cũng bị gán mác "nhóm nhạc nữ phản cảm nhất lịch sử Kpop".

Ít ai biết, đằng sau loạt MV nóng bỏng mắt và những màn biểu diễn quyến rũ bị nhiều người "ném đá" chính là nỗi đau, sự sợ hãi, ám ảnh của chính các thành viên trong nhóm. Ảnh: internet

Gayoung – thành viên của nhóm chia sẻ: "Vì chẳng được ai công nhận nên chúng em bắt đầu quảng bá theo phong cách quyến rũ, khiêu khích. Lý do thời đó em không cảm thấy vui hay buồn là vì chúng em đột nhiên có nhiều lịch trình hơn hẳn. Cứ như vậy, chúng em đi theo phong cách khiêu khích đó".

Sau đó, câu chuyện dần đi quá xa khi các thành viên bị ép mặc đồ phản cảm quay MV. Công ty quản lý đưa cho nhóm váy xẻ tà cao và áo dây. Nữ idol chia sẻ: “Các thành viên cực lực phản đối. Đạo diễn lại bảo bọn em mặc và chỉ chụp ảnh thử thôi. Cuối cùng, họ tung ra mấy tấm ảnh đó. Do nỗi ám ảnh từ khoảng thời gian đó, em thậm chí không thể mặc quần áo ngắn tay".

Ảnh: internet

Mẹ của nữ ca sĩ cũng cho biết: "Tôi đã từng khóc rất nhiều. Tôi không hiểu sao con gái tôi phải làm những điều đó".

Khi được hỏi về vấn đề này, Choi Byung Min - người đứng đầu The Entertainment Pascal (công ty quản lý của Stellar) cho biết công ty làm tất cả để đảm bảo Stellar được chú ý. “Mặc thiếu vải không phải phong cách chúng tôi theo đuổi từ đầu và mặc dù hình ảnh của Stellar có thể khiêu khích hơn các nhóm khác, nhưng đó là một trong những xu hướng thịnh hành nhất thời điểm đó”.

Cùng tham gia một chương trình, Sera (cựu thành viên nhóm 9Muses) cũng tiết lộ: “Trong lần đầu quảng bá No Playboy, chúng tôi phải đeo đai garter. Tôi khóc suốt 10 phút trong phòng vệ sinh khi thấy các thành viên đang là học sinh trung học phải mặc đồ như vậy”.

9Muses trong đợt quảng bá ca khúc No Playboy. Ảnh: internet

Tất cả những điều trải qua khiến idol trở nên sợ hãi. Nữ thần tượng xúc động nói: “Mọi người đều trải qua những điều khó khăn trong cuộc sống, nhưng năm ngoái tôi mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Tôi đang dùng thuốc điều trị chứng rối loạn hoảng sợ và cả trầm cảm”.

Trong giai đoạn 2010 – 2015, các nhóm nhạc theo đuổi hình ảnh gợi cảm trong trang phục và các vũ đạo táo bạo tại Hàn Quốc ngày càng nhiều, thậm chí là chiếm con số áp đảo. Lí do được đưa ra là để các thành viên có thể tham gia nhiều sự kiện hơn với các khán giả nam giới.

Nhóm nhạc nữ hiện nay không cần theo phong cách gợi cảm vẫn có thể thành công. Ảnh: internet

Tuy nhiên hiện nay, các nhóm nhạc theo đuổi phong cách này đã giảm bớt, thay vào đó là theo phong cách trẻ trung, cá tính,.. chẳng hạn như Red Velvet, Iy, Blackpink, Twice,.. và đều nổi tiếng. Điều này cho thấy khái niệm mặc hở bạo đã đang bị bão hòa trong thị trường Hàn Quốc. “Khán giả đã quá chán khi hàng loạt nhóm nhạc theo đuổi phong cách này", một quản lý tại Plan A Entertainment cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news