Tin mới

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-2 Kyrgyzstan

Thứ tư, 10/01/2024, 11:15 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đã rút ra rất nhiều điều sau thất bại 1-2 trước tuyển Kyrgyzstan ở trận giao hữu tối 9/1.

1. 29/30 tuyển thủ Việt Nam được ra sân

Đúng như tuyên bố trước đó, ở trận đấu tổng duyệt với Kyrgyzstan tối ngày 9/1, HLV Philippe Troussier tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ được ra sân. Được biết, nhà cầm quân người Pháp đã sử dụng 29/30 cầu thủ sang Qatar. Trường hợp duy nhất không thi đấu là trung vệ kỳ cựu Đỗ Duy Mạnh.

HLV Troussier sử dụng 29/30 cầu thủ ở trận gặp Kyrgyzstan. Ảnh: Internet
HLV Troussier sử dụng 29/30 cầu thủ ở trận gặp Kyrgyzstan. Ảnh: Internet

Trung vệ thuộc biến chế Hà Nội FC mới hồi phục chấn thương. Vậy nên, HLV Troussier không dùng anh để đảm bảo lực lượng trước khi VCK Asian Cup 2023 bắt đầu. Thêm vào đó, trong 90 phút của trận đấu, mỗi cầu thủ đã góp mặt trên sân với thời lượng trung bình từ 25 - 30 phút.

2. Nguyễn Filip thể hiện thế nào ở trận ra mắt tuyển Việt Nam?

Nguyễn Filip được HLV Troussier xếp đá chính trong trận giao hữu gặp đội tuyển Kyrgystan. Đội tuyển Việt Nam có hiệp đấu đầu tiên không tệ trước đối thủ, dù đội hình được cho là không phải mạnh nhất. Trong khung gỗ, Nguyễn Filip chơi chắc chắn, anh cho thấy khả năng kiểm soát không gian, phối hợp tự tin với các đồng đội dù chưa có nhiều thời gian tập luyện ở đội tuyển.

Nguyễn Filip được sử dụng 60 phút trong trận giao hữu với Kyrgystan. Ảnh: VFF
Nguyễn Filip được sử dụng 60 phút trong trận giao hữu với Kyrgystan. Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, HLV Troussier rút Nguyễn Filip rời sân ở phút 60 và đưa Đình Triệu vào sân. Thủ thành thuộc biên chế CLB Hải Phòng cũng phải nhận 1 bàn thua ở phút 74 khi Aizar Akmatov dứt điểm ấn tượng.

3. Dấu ấn từ Trương Tiến Anh

Trước đợt tập trung tuyển Việt Nam hướng tới Asian Cup 2023, tiền vệ Trương Tiến Anh đã vấp phải những hoài nghi lớn của dư luận về vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên, ông Troussier vẫn kiên định đối với Tiến Anh.

Và trong trận giao hữu tối qua, cầu thủ này đã ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Tiến Anh cho ĐT Việt Nam, dù không được thống kê chính thức do trận đấu diễn ra nội bộ. Bàn thắng này chắc chắn sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1999 tự tin hơn ở chặng đường phía trước cùng tuyển Việt Nam.

4. Đội hình thi đấu tuyển Việt Nam

Trong hiệp 1, HLV Troussier sử dụng đội hình 5-2-3 với thủ môn là Nguyễn Filip. Các hậu vệ gồm: Văn Thanh, Việt Anh, Thanh Bình, Ngọc Bảo, Việt Hưng. Hai tiền vệ trung tâm là Thành Long, Hùng Dũng. Trong khi tiền đạo là Quang Hải, Văn Tùng, Đình Bắc. 

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 1-2 Kyrgyzstan - Ảnh 1
 
Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Ảnh: Internet

Đầu hiệp 2, Tuấn Hải, Tuấn Anh (đội trưởng), Xuân Mạnh, Hai Long, Thái Sơn, Văn Khang, Tuấn Hải vào sân. Sau đó, ông Troussier tạo điều kiện cho Đình Triệu, Minh Trọng, Văn Toàn, Giáp Tuấn Dương, Văn Trường. Giữa hiệp 2, ông rút ra Filip Nguyễn, Văn Khang, Ngọc Bảo, Hai Long rồi tiếp đến đưa tiếp Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, Phạm Văn Luân, Trương Tiến Anh, Bùi Vĩ Hào vào thi đấu. 

5. Điểm yếu nơi hàng phòng ngự

Tuyển Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Tuy vậy, căn bệnh khó chữa lại tiếp tục xuất hiện khi đoàn quân HLV Philippe Troussier vẫn thể hiện sự bế tắc trong các tình huống tiếp cận khung thành của đối thủ.

Tuyển Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Ảnh: Internet

Chẳng những vậy, điểm yếu nơi hàng phòng ngự lại được bộc lộ. Đó là tình huống chuyền về thiếu lực ở phút 30 để Kyrgyzstan cướp bóng và mở tỷ số trận đấu. Bàn thua thứ 2 cũng xuất phát từ sự lỏng lẻo ở tuyến dưới. Dễ dàng nhận thấy, sự thiếu vắng những trụ cột nơi hàng phòng ngự như Quế Ngọc Hải, Thành Chung,... thực sự là cơn đau đầu với HLV Philippe Troussier.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news