Tin mới

Những 'gương mặt thương hiệu' vang danh một thời của Gặp nhau cuối tuần bây giờ ra sao? (P1)

Thứ hai, 27/06/2022, 15:06 (GMT+7)

Sau hơn 2 thập kỷ lên sóng, những 'gương mặt thương hiệu' của Gặp nhau cuối tuần một thời như Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung... hiện ra sao là điều không ít các khán giả tò mò.

Được phát sóng số đầu tiên vào 1/4/2000, Gặp nhau cuối tuần được biết đến là một trong những chương trình ấn tượng và tạo được nhiều dấu ấn nhất đối với các khán giả của VTV3. 

Theo đó, đây là chương trình hài kịch dài khoảng 40 phút và được xem là món ăn tinh thần đối với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần. 

Trở thành ký ức của không biết bao nhiêu khán giả Việt nên sau khi chương trình Gặp nhau cuối tuần thông báo dừng phát sóng vào năm 2007 đã khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng, tiếc nuối. 

Những gương mặt thương hiệu làm nên một Gặp nhau cuối tuần nhiều màu sắc. Ảnh: Internet
Những gương mặt thương hiệu làm nên một Gặp nhau cuối tuần nhiều màu sắc. Ảnh: Internet

Sau gần 2 thập kỷ, mới đây, một nguồn thông tin cho biết chương trình sẽ trở lại với phiên bản mới và chính điều này khiến dân tình không khỏi phấn khởi và vui mừng với mong muốn được nhìn lại những kỷ niệm đẹp trong quá khứ.

Chương trình gặp nhau cuối tuần đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên hài như Vân Dung, Công Lý, Tự Long... đến gần hơn với các khán giả. Và thời điểm hiện tại, họ đều là những nghệ sĩ hài miền Bắc đình đám, thành công bằng thực lực, không chiêu trò và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Dù đều bước ra từ chương trình Gặp nhau cuối tuần nhưng mỗi nghệ sĩ đều có cuộc sống cũng như định hướng riêng. 

Trước thông tin chương trình Gặp nhau cuối tuần chuẩn bị phát sóng trở lại, nhiều khán giả không giấu nổi mong mỏi sẽ được chứng kiến màn hội ngộ của dàn sao đình đám và những gương mặt từng được coi là 'thương hiệu' này. 

1. Nữ MC Thảo Vân

Nữ MC sinh năm 1970 từng là gương mặt vô cùng quen thuộc khi gắn liền với Gặp nhau cuối tuần ngay ở những số đầu tiên. 

Sau đó, MC Thảo Vân cũng góp mặt trong những chương trình như Gặp nhau cuối năm, Táo quân...

Cô gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp dịu dàng duyên dáng, cách nói chuyện hài hước và dí dỏm mỗi khi dẫn sóng. 

Nữ MC Thảo Vân có đời tư khá kín tiếng sau đổ vỡ hôn nhân với NSND Công Lý. Ảnh: Internet
Nữ MC Thảo Vân có đời tư khá kín tiếng sau đổ vỡ hôn nhân với NSND Công Lý. Ảnh: Internet

Vài năm trở lại đây, MC Thảo Vân ít khi xuất hiện trước công chúng. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với NSND Công Lý, nữ MC xinh đẹp dường như kín tiếng hơn.

Ngoài thời gian làm việc và chăm sóc con cái, MC Thảo Vân có thời gian chăm lo cho cuộc sống của riêng mình. Ở tuổi 52, MC Thảo Vân vẫn quyết định giữ cuộc sống đơn thân. Trên trang cá nhân của mình, cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đi dạo phố, cafe đơn giản nhưng luôn tràn đầy sự tự do và hạnh phúc. 

2. Danh hài Vân Dung

Nữ nghệ sĩ hài Vân Dung là một trong số những gương mặt nữ nghệ sĩ hài miền Bắc hiếm hoi nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của đông đảo các khán giả khi có thể hiện đa tính cách trên màn ảnh. 

Vân Dung đã có hơn 30 năm gắn bó với làng nghệ thuật phía Bắc và được khán giả 'quen mặt đặt tên' trong vai trò là Táo Y tế ở Gặp nhau cuối năm

Danh hài Vân Dung là một trong những nữ NS miền Bắc được nhiều khán giả yêu mến. Ảnh: Internet
Danh hài Vân Dung là một trong những nữ NS miền Bắc được nhiều khán giả yêu mến. Ảnh: Internet

Dưới góc nhìn đồng nghiệp là NS Quang Thắng, Vân Dung được đánh giá là có năng khiếu trời cho 'cứ ra sân khấu và diễn như không diễn, diễn rất có lửa, rất hy sinh'.

Nữ NS thời gian gần đây còn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và gây chú ý khi thể hiện được đa dạng tính cách nhân vật.

3. NSND Công Lý 

NSND Công Lý là một trong những gương mặt quen thuộc của Gặp nhau cuối tuần và sau này là Gala Gặp nhau cuối năm, Táo Quân. 

Nhờ nét diễn duyên dáng, tự nhiên, hài hước cùng cách làm nghệ thuật chân chính đã giúp cái tên của NSND Công Lý được đông đảo công chúng mến mộ. 

Sự trở lại của NSND Công Lý sau thời gian gặp biến cố sức khỏe nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Ảnh: Internet
Sự trở lại của NSND Công Lý sau thời gian gặp biến cố sức khỏe nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Ảnh: Internet

Cũng giống như NS Vân Dung, NSND Công Lý cũng lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và được yêu thích với những nhân vật có chiều sâu. 

Năm 2019, sau khi được phong tặng danh hiệu NSND, Công Lý được bổ nhiệm vào chức PGĐ Nhà hát kịch Hà Nội vào 5/2020.

Thời gian gần đây sau biến cố về sức khỏe, Công Lý đã trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Chồng cũ, vợ cũ người yêu cũ. 

Sự trở lại của Công Lý khiến nhiều người hâm mộ không khỏi hạnh phúc và mong ngóng anh sẽ có nhiều hoạt động hơn sau thời gian dài nghỉ dưỡng để mang lại những sản phẩm nghệ thuật chất lượng. 

Sau nhiều lần đổ vỡ hôn nhân, Công Lý Hiện đang hạnh phúc bên người vợ kém tuổi xinh đẹp Ngọc Hà. 

4. NS Xuân Bắc

Xuân Bắc cũng là cái tên 'quen mặt' trong làng hài của đất Bắc. 

'Nam Tào' được Xuân Bắc yêu mến bởi sự duyên dáng và dí dỏm rất riêng. Không chỉ tham gia diễn hài, Xuân Bắc cũng ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như phim truyền hình, MC, khách mời, BGK...

NS Xuân Bắc là cái tên không còn xa lạ với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ. Ảnh: Internet
NS Xuân Bắc là cái tên không còn xa lạ với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ. Ảnh: Internet

Hiện nam danh hài đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên bà xã cùng hai cậu con trai vô cùng đáng yêu. 

Năm 2018, Xuân Bắc từng khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ về căn biệt thự hoành tráng, rộng lớn tại ngoại ô Hà Nội. 

Căn biệt phủ này được nam danh hài xây dwungj khá lâu và tách biệt hoàn toàn với không gian nhộn nhịp và huyên náo nơi phố thị. 

   >>XEM THÊM: Hội ngộ dàn Táo quân giữa mùa hè, thần sắc Công Lý tươi tắn như đã sẵn sàng tái xuất sân khấu

5. Danh hài Tự Long

Tự Long cũng không phải là gương mặt quá xa lạ với nhiều người khi là một trong những 'cặp bài trùng' cùng Xuân Bắc làm mưa làm gió trên khắp các sân khấu hài miền Bắc. 

Sau khi tham gia vào Gặp nhau cuối tuần, Tự Long vẫn tiếp tục đồng hành cùng những người bạn diễn của mình trên nhiều sân khấu lớn và tham gia vào những chương trình gameshow như: Kí ức vui vẻ, Ơn giời cậu đây rồi!...

NS Tự Long có đời tư khá kín tiếng. Ảnh: Internet
NS Tự Long có đời tư khá kín tiếng. Ảnh: Internet

Ít ai biết ngoài là một diễn viên hài, công việc chính của Tự Long lại là nghệ sĩ chèo của Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng. 

Vào năm 2015, Tự Long được phong tặng NSND và hiện anh đang mang quân hàm Đại tá, giữ chức PGĐ Nhà hát chèo Quân đội. 

Tháng 5/2015, Tự Long kết hôn lần 2 cùng Minh Nguyệt - giảng viên trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội. Khá kín tiếng trong chuyện đời tư nên hiếm khi Tự Long mới chia sẻ về cuộc sống của gia đình mình. 

6. NS Quang Thắng

Ít ai biết rằng chương trình Gặp nhau cuối tuần chính là chương trình đã đưa tên tuổi của NS Quang Thắng đến với con đường theo đuổi hài kịch. 

Nam NS được đông đảo các khán giả nhớ đến với hình ảnh Táo kinh tế với cách diễn tự nhiên, hài hước cùng gương mặt biểu cảm và chiếc mũi to thương hiệu.

NS Quang Thắng và Vân Dung được xem là 'cặp bài trùng' tung hứng trên màn ảnh và là những người bạn, đồng nghiệp thân thiết ngoài đời. 

Danh hài Quang Thắng và chiếc mũi to 'thương hiệu'. Ảnh: Internet
Danh hài Quang Thắng và chiếc mũi to 'thương hiệu'. Ảnh: Internet

Ngoài tham gia hài kịch, NS Quang Thắng cũng lấn sân vào lĩnh vực phim ảnh trong hàng loạt tựa phim lớn như Yêu thì ghét, 11 tháng 5 ngày... 

Hiện nam NS gốc Hải Phòng đang có cuộc sống bình yên bên vợ và 3 người con vô cùng xinh xắn. 

Năm 2019, trong một bài phỏng vấn, 'Táo kinh tế' từng tiết lộ chuyện mình đã chuyển lên Hà Nội và sống trong căn nhà 30m2 với 5 nhân khẩu nhưng vì quá chật chội nên vợ con anh lại trở về Hải Phòng. 

7. Cố NS Giang Còi

Cũng là một trong những NS hài đất Bắc ghi dấu ấn sau chương trình Gặp nhau cuối tuần, cố NS Giang Còi gắn liền với những vai diễn hiền lành và chất phác. 

Cố NS Giang Còi. Ảnh: Internet
Cố NS Giang Còi. Ảnh: Internet

Chính lối diễn mộc mạc, tự nhiên đã giúp cố NS chinh phục và nhận được nhiều tình cảm của đông đảo khán giả. 

Ngoài đời, cố NS cũng là một ông bố giản dị và chân chất.

8/2021, sự ra đi của NS Giang Còi đã khiến nhiều khán giả không khỏi thương tiếc và xót xa.

   >>XEM THÊM: Cựu mẫu Trang Trần nhắn nhủ điều đặc biệt đến ông xã nhân ngày sinh nhật 

8. NS Quang Tèo

NS Quang Tèo và cố NS Giang Còi từng là cặp bài trùng gây được nhiều tiếng cười cho khán giả. 

Năm 2012, NS Quang Tèo được phong tặng danh hiệu NSƯT. Khác với nhiều NS khác chọn Táo Quân làm đích đến, Quang Tèo lại tham gia nhiều tiểu phẩm hài chiếu mạng như Đại gia chân đất, Làng ế vợ...

NS Quang Tèo là gương mặt quen thuộc trong nhiều tiểu phẩm hài. Ảnh: Internet
NS Quang Tèo là gương mặt quen thuộc trong nhiều tiểu phẩm hài. Ảnh: Internet

Trước khi đến với nghiệp diễn, Quang Tèo từng là Thượng tá, một sĩ quan cao cấp công tác trong lĩnh vực quân đội. 

Khá kín tiếng trong chuyện đời tư, NS Quang Tèo hiện có cuộc sống gia đình hạnh phúc và giàu sang. Căn nhà hoành tráng của nam NS ở Thạch Thất, Hà Nội được xem là thành quả đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của nam NS trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật. 

(Còn nữa...)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news