Tin mới

Những kẻ 'đầu têu' nhận án phạt đắng, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai nức nở thông báo tin vui chưa từng có

Thứ năm, 28/07/2022, 14:52 (GMT+7)

Cuộc sống nhóm người sống tại Tịnh Thất Bồng Lai sau khi những kẻ "đầu têu" vướng lao lý nhận được quan tâm.

Thời gian qua, những sai phạm xoay quanh cơ sở thờ tự trái phép có tên gọi Tịnh Thất Bồng Lai khiến dư luận dậy sóng. Từ ngày 20-21/7, Hôm nay (21/7), phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo trong vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân xảy ra tại tụ điểm này được diễn ra tại TAND huyện Đức Hòa. 

Phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai diễn ra tại TAND huyện Đức Hòa trong 2 ngày
Phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai diễn ra tại TAND huyện Đức Hòa trong 2 ngày

Sau 2 ngày làm việc với 2 lần diễn ra xét xử, tòa tuyên án bị cáo Lê Tùng Vân (người cầm đầu) 5 năm tù. 3 bị cáo khác gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương cùng chịu chung mức án 4 năm tù. Trong khi đó, Lê Thanh Nhị Nguyên mức án 3,5 năm tù. Bị cáo có mức phạt thấp nhất là Cao Thị Cúc với 3 năm tù.

Được dư luận biết đến khi các thành viên, đặc biệt là "5 chú tiểu" tham gia các show truyền hình ăn khách, Tịnh Thất Bồng Lai đã sử dụng sức ảnh hưởng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo ghi nhận, hiện tại kênh "chủ chốt" của Tịnh Thất Bồng Lai với tên gọi 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ vẫn hoạt động bình thường. Kênh này sở hữu 2,12 triệu người đăng ký, đây cũng là nơi đăng tải một số video clip chứa nội dung vi phạm pháp luật.

Kênh 'chủ chốt' của Tịnh Thất Bồng Lai với tên gọi 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ vẫn hoạt động bình thường
Kênh "chủ chốt" của Tịnh Thất Bồng Lai với tên gọi 5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ vẫn hoạt động bình thường

Mới đây, kênh này gây chú ý khi đăng đoạn clip khoe tin vui. Theo các chú tiểu đã chính thức hoàn thành năm học mới và gặt hái được thành tích cao. Thậm chí, ở một clip khác, cậu bé tên M.T còn tự tin thể hiện văn nghệ trước trường.

Những kẻ 'đầu têu' nhận án phạt đắng, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai nức nở thông báo tin vui chưa từng có - Ảnh 1
Những kẻ 'đầu têu' nhận án phạt đắng, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai nức nở thông báo tin vui các chú tiểu đã chính thức hoàn thành năm học mới và gặt hái được thành tích cao
Những kẻ "đầu têu" nhận án phạt đắng, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai nức nở thông báo tin vui các chú tiểu đã chính thức hoàn thành năm học mới và gặt hái được thành tích cao

Ở phần bình luận, cư dân mạng để lại nhiều chúc mừng, đồng thời bất ngờ trước diện mạo phổng phao của các chú tiểu ở thời điểm hiện tại.

5 chú tiểu tại Tịnh Thất Bồng được biết đến khi gây bão chương trình Thách Thức Danh Hài cách đây 4 năm trước. Thời điểm đó, các bé được yêu thích bởi sự khéo léo, nhanh nhạy, giành được giải thưởng 100 triệu đồng cùng món quà 50 triệu đồng từ 2 giám khảo Trường Giang, Trấn Thành

5 chú tiểu tại Tịnh Thất Bồng được biết đến khi gây bão chương trình Thách Thức Danh Hài
5 chú tiểu tại Tịnh Thất Bồng được biết đến khi gây bão chương trình Thách Thức Danh Hài
Những kẻ 'đầu têu' nhận án phạt đắng, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai nức nở thông báo tin vui chưa từng có - Ảnh 2

>>> XEM THÊM: CLIP: Bé trai 2 tuổi dùng đầu đẩy xe lăn cho bố bị bại liệt, hành động hiểu chuyện khiến ai nấy rưng rưng 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news