Tin mới

Nóng: Đội nhà thi đấu bết bát, nữ tỷ phú Thái Lan lên kế hoạch chiêu mộ thầy Park 

Thứ sáu, 18/03/2022, 16:47 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đưa tin, HLV Park Hang Seo đang được CLB Port FC đưa vào tầm ngắm. Đáng nói ở chỗ, Port FC cũng là đội bóng của nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (Madam Pang).

Mới đây, trang Cheer Ball (Thái Lan) đã bất ngờ đề cử HLV Park Hang Seo vào danh sách những ứng viên sáng giá mà CLB Port FC ở giải Thai League có thể chiêu mộ để cải thiện chuỗi thành tích bết bát của đội bóng này.

Hiện tại, chủ tịch của Port FC chính là tỷ phú Nualphan Lamsam người được mệnh danh là 'người đàn bà quyền lực nhất bóng đá Thái Lan'. Đây chắc chắn là cái tên không quá xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam, khi bà từng làm trưởng đoàn ĐT Thái Lan đăng quang tại giải AFF Cup 2021 vừa qua.

Tỷ phú Nualphan Lamsam đang tìm kiếm HLV cho Port FC. Ảnh: Internet
Tỷ phú Nualphan Lamsam đang tìm kiếm HLV cho Port FC. Ảnh: Internet

Port FC được biết đến là đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và luôn giàu tham vọng. Thế nhưng, họ đang dần chìm sâu vào khủng hoảng với thành tích thi đấu vô cùng bết bát ở Thai League. Đây là thời điểm mà CLB cần có những thay đổi về mặt nhân sự và HLV trưởng ĐTVN - Park Hang Seo đang là một trong số những cái tên được đội bóng Thái Lan hướng đến. 

Trang Cheer Ball nhận định:

"Mặc dù HLV hiện tại Jadet Meelarp là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất ở Thái Lan, nhưng những kết quả vừa qua cho thấy đã đến lúc để Port FC tìm kiếm một chiến lược gia khác thay thế chiếc ghế của ông Jadet Meelarp."

"HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo (64 tuổi) - thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam chính là ứng viên rất phù hợp để thay thế cho ông Jadet Meelarp ở Port FC."

"Trước khi đến Việt Nam làm việc, HLV Park từng dẫn dắt U23 Hàn Quốc và nhiều CLB như Gyeongnam FC, Chunnam Dragons, Sangchu Sangmu và Changwon City. Kinh nghiệm của HLV Park, sự am hiểu về bóng đá Đông Nam Á là lợi thế lớn."

Trang Cheer Ball đưa thầy Park vào tầm ngắm. Ảnh: Cheer Ball
Trang Cheer Ball đưa thầy Park vào tầm ngắm. Ảnh: Cheer Ball

"Phong cách huấn luyện của HLV Park đặc trưng bởi tính kỷ luật và lối chơi đồng đội. Đây chính là điều mà Port FC đang không có. Chúng tôi tin rằng nếu HLV lừng danh này dẫn dắt Port FC, chúng ta sẽ được nhìn thấy sự trở lại của một 'chú sư tử' với diện mạo hoàn toàn khác."

"Tuy nhiên, cũng vì lối chơi thực dụng, nên HLV Park không phải mẫu HLV theo đuổi bóng đá đẹp, ông luôn ưu tiên đạt được kết quả mong muốn. HLV Park cũng đã chứng minh ông có thể thay đổi hoàn toàn bộ mặt của một đội bóng tốt như thế nào".

Ngoài việc đề cập tới HLV Park Hang Seo, trang Cheer Ball còn đề xuất thêm 4 HLV khác cho Port FC có thể hướng tới, bao gồm Tajatawan Sripan (Thái Lan), Akira Nishino (Nhật Bản), Shin Tae Yong (Hàn Quốc) và Thawatchai Damrong Ongtrakul (Thái Lan).

Tỷ phú Nualphan Lamsam có ảnh hưởng rất nhiều đến bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet
Tỷ phú Nualphan Lamsam có ảnh hưởng rất nhiều đến bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet

Hiện tại, HLV Park Hang Seo còn hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam đến ngày 31/1/2023. Với U23 Việt Nam, HLV Park chỉ dẫn đội tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam còn lại sẽ tập trung toàn bộ cho ĐTQG. Tuy nhiên, với mong muốn đóng góp cho công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam, khả năng thầy Park sang Thái Lan là rất thấp và khó có thể xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news