Tin mới

Nóng như chảo lửa: Nga coi Mỹ và phương Tây là những quốc gia thù địch

Thứ ba, 17/05/2022, 20:02 (GMT+7)

"Đúng là chúng ta cứ coi họ là những quốc gia không thân thiện một cách ôn hòa, nhưng tôi nên nói rằng họ là những quốc gia thù địch, bởi những gì họ đang làm là chiến tranh", Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã nói rằng các nước phương Tây, bao gồm Mỹ, nước đang tiến hành một cuộc chiến hỗn hợp chống lại Nga, đã trở thành những quốc gia thù địch. Phát biểu tại hội nghị Russian Znanie, ông Peskov nói: "Cuộc chiến lai là những gì đang xảy ra, những gì chúng ta đang gặp phải. Nó không dừng lại ở việc những cố vấn người Mỹ, người Anh nói với những người theo chủ nghĩa dân tộc được vũ trang tại Ukraine là cần làm gì và cung cấp cho họ dữ liệu tình báo... Không. Nó là một cuộc chiến ngoại giao và chính trị. Có sự cố gắng để cô lập chúng ta trên thế giới. Đó là một cuộc chiến kinh tế".

"Đúng là chúng ta cứ coi họ là những quốc gia không thân thiện một cách ôn hòa, nhưng tôi nên nói họ là những quốc gia thù địch, bởi những gì họ đang làm là chiến tranh", ông Peskov nói.

Người phát ngôn của Tổng thống Putin tiếp tục dẫn ra những biểu hiện thù địch: "Tiền của chúng ta bị giữ, bị phong tỏa. Nói cách khác, tài sản bằng đô la và euro của chúng ta ở đó đã bị đóng băng. Nói thẳng ra là chúng ta bị đánh cắp, họ đang cố đánh cắp. Nhưng, chúng ta sẽ chiến đấu với họ".

Nóng như chảo lửa: Nga coi Mỹ và phương Tây là những quốc gia thù địch
Nóng như chảo lửa: Nga coi Mỹ và phương Tây là những quốc gia thù địch

Cũng tại hội nghị này, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã nói về vai trò của Ukraine. Theo ông, Ukraine chỉ là vật hy sinh của phương Tây trong cuộc chiến tổng lực hỗn hợp chống lại Nga. Trước đó, nhà ngoại giao hàng đầu EU Josep Borrell đã nói rằng "cuộc chiến này phải phân thắng bại trên chiến trường". Người Anh, người Mỹ, các tổng thống, thủ tướng, bộ trưởng nói "Chúng tôi không được để Nga thắng, Nga phải bị đánh bại".Vậy là họ đã tuyên chiến, nhưng đó không phải là cuộc chiến giữa Ukraine và Nga mà là cuộc chiến giữa Nga - Phương Tây. Các bạn biết đấy, nó trở thành cách diễn đạt phổ biến đó là phương Tây sẵn sàng chiến đấu đến người Ukraine cuối cùng, điều này là rất phù hợp".

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Nỗi sợ mới của châu Âu: Ukraine giành chiến thắng, không giữ thể diện cho Putin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news