Tin mới

NTK ‘đông con nhất VN’ cảm thông việc người dân phải ùn ùn về quê khi TP.HCM tiếp tục giãn cách

Thứ hai, 16/08/2021, 10:49 (GMT+7)

NTK Đỗ Mạnh Cường nêu quan điểm về việc người lao động đổ xô về quê khi TP.HCM tiếp tục giãn cách.

Tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM vẫn đang có diễn biến phức tạp, khi số ca nhiễm vẫn còn cao, hệ thống điều trị quá tải, công tác tiếp nhận điều trị có khi chưa đáp ứng kịp. Cùng với đó, nguy cơ tái bùng tránh dịch vẫn có thể xảy ra khi các tỉnh xung quanh TP có số ca nhiễm mới tăng nhanh những ngày gần đây. 

Chính vì vậy, phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để tập trung khống chế nguồn lây nhiễm, cố gắng đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất, đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Sau khi nhận được thông báo, nhiều người lao động đã đổ xô về quê tự phát. Tại cửa ngõ phía Đông, TP Thủ Đức đã xuất hiện tình trạng dồn ứ, kẹt xe tại các chốt kiểm soát. 

Trước thông tin này, bên cạnh ý kiến phê phán thì cũng nhiều người cho rằng người lao động nên được cảm thông cho hành động này. Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường đã có bài đăng trên trang cá nhân chia sẻ quan điểm của mình về sự việc này. 

Cụ thể, NTK ‘đông con nhất VN’ nói ‘cực gắt’ việc người lao động đổ xô về quê khi TP.HCM tiếp tục giãn cách: "Có ai từng sống cảnh trong tài khoản ngân hàng không còn 1 đồng nào chưa? Nhưng lương thì không có 2 tháng nay, song vẫn phải đóng tiền thuê nhà, tiền điện, tiền ăn uống thuốc men cho cả gia đình... không nhỉ? 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Hẳn phải sống trong cảnh như vậy mới thấu hiểu hết cái gọi là bước đường cùng của những người dân lao động đến từ các tỉnh thành cả nước hiện nay. Sao nhiều người không bao giờ chịu đặt mình vào vị trí của người khác để thông cảm và thấu hiểu. Nhiều người lên án dân lao động sao không ngồi im 1 chỗ mà ùn ùn về quê trong lúc tình hình dịch bệnh như vậy. 

Xong có bao giờ hỏi, không về quê người ta biết sống bằng cái gì bây giờ không? Hay muốn họ kéo nhau ra đường ngồi chờ chết, chết bờ chết bụi? Còn ai may mắn hơn có cái nhà trọ thì nằm trong nhà mà chờ chết đói?

Ai mà không sợ dịch bệnh, ai mà không sợ chết, nhưng khi họ bị dồn vào đường cùng mà không cánh tay nào giúp được, họ phải tự tìm cách lo cho mình và gia đình thôi. Nhiều người vô cảm thực sự, không giúp được ai, cũng không nói được gì tử tế. Nói chung là kinh khủng".

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Anh còn tâm sự thêm: "Có những công nhân nhắn tin cho mình thương tâm lắm, họ xin từ 100 nghìn, 500 nghìn, 1 triệu… chỉ đề mong mua được gì ăn sống tạm bợ qua ngày. Mình đã cố gắng giúp được ai thì cũng đã giúp, nhưng cũng không thể giúp được hết tất cả. Mong mọi người thông cảm. Cầu mong cho mọi người được Bình An".​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news