Tin mới

Ở nhà một mình bỗng nghe thấy giọng nữ lạ lúc nửa đêm, người đàn ông hoảng hồn khi phát hiện ra sự thật

Thứ ba, 02/01/2024, 17:42 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Mỹ đang chơi điện tử một mình ở nhà thì bất ngờ nghe thấy một giọng nữ lạ và phát hiện ra đó là trợ lý AI đang nói chuyện với mình.

Theo New York Post, Jess - một người phụ nữ đã có gia đình vừa chia sẻ lại câu chuyện xảy ra với chồng cô trên kênh Tiktok thu hút nhiều bình luận trái chiều. Theo lời kể của Jess, ngày 23/12, cô đi vắng, chồng là người duy nhất ở nhà. Vào khoảng 1h sáng, chồng cô bỗng nghe thấy giọng nữ lạ vang lên trong lúc đang chơi trò chơi điện tử. Ban đầu, người chồng không quá bận tâm nhưng sau một lúc giọng nói vẫn tiếp tục vang lên.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Sau khi kiểm tra, chồng của Jess phát hiện, đó là giọng nói của trợ lý ảo Alexa được phát triển bởi Amazon tương tự như Siri hay Google Assistant. Tuy nhiên, giọng nói được trợ lý ảo tự động bật mà không có bất cứ lý do gì và "trợ lý" này vẫn tiếp tục nói một mình.  Jess cho biết thêm, những tình huống tương tự xảy ra nhiều lần sau đó khiến họ cảm thấy sự việc khá bất thường và kỳ lạ.

Cuối cùng, cả hai quyết định không sử dụng giọng nói của trợ lý ảo để tránh xảy ra rủi ro. Câu chuyện của Jess thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Họ cũng kể lại những trải nghiệm tương tự có phần bất ổn của trợ lý ảo Alexa.

“Tôi cũng bắt gặp Alexa - trợ lý ảo thì thầm với con chó cưng nhà tôi lúc 3g sáng ở trong bếp. Tôi tưởng có người ở trong nhà nhưng sau khi phát hiện ra chẳng có ai, tôi bèn rút phích cắm ra", một tài khoản viết. 

Một Tiktoker khác, MKP Studios, đã quan sát thấy Alexa đưa ra một cảnh báo lạnh lùng: “Dừng lại, lỗi, 701, nhập lại". Người này cho biết, Alexa liên tục lặp đi lặp lại câu nói đó khiến anh thấy khó chịu. 

“Tôi đã nghe nói về việc Alexa làm những việc ngẫu nhiên kỳ quặc. Chà, tối nay khi về phòng, tôi yêu cầu Alexa bật đèn như tôi vẫn thường làm và Alexa đã làm như vậy. Chỉ sau 5 giây nó đã tắt. Khoảng một giờ sau, mẹ tôi vào phòng tôi và nói rằng Alexa vừa hát lời tạm biệt với bà mà không có lý do. Và nó lại lặp lại sau đó vài phút", một tài khoản đăng bài trên Reddit.

Năm ngoái, trên Diễn đàn Amazon, người dùng Heidi N cũng đã gửi một báo cáo đáng lo ngại về thiết bị Amazon Echo Spot của cô. “Echo Spot của tôi đã đặt báo thức lúc 5:45, nhưng khoảng trước 5 giờ sáng (tôi đoán là khoảng 4:45), Alexa tự động nói: 'Hôm nay là một ngày tốt để tự sát'. Nghe xong, tôi điếng người", một người khác cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người dùng "Alexa" cho biết, họ chưa bao giờ gặp phải trường hợp như vậy. "Tôi đã sử dụng Alexa được vài năm và không có vấn đề gì với nó cả", "Tôi cũng chưa bao giờ gặp trường hợp Alexa tự nói chuyện một mình bao giờ", "Tình huống này, tôi không biết có liên quan gì đến mẫu cũ và mẫu mới hay không", "Có lần mẹ tôi bị ngã mà không có điện thoại di động. Alexa tình cờ nghe thấy tiếng kêu cứu và hỏi bà có cần giúp đỡ không, sau đó mẹ tôi được đưa đến bệnh viện kịp thời, nếu không bi kịch đã có thể xảy ra rồi",... là những ý kiến bênh vực cho Alexa của Amazon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ