Tin mới

Ồn ào ca sĩ có hành xử thiếu tôn trọng với nhạc sĩ, khán giả

Thứ năm, 02/11/2023, 11:45 (GMT+7)

Thay vì lên tiếng hoặc gặp riêng tư để giải quyết vụ việc ồn ào với nhạc sĩ Đỗ Hiếu, Noo Phước Thịnh lại lên mạng xã hội "mỉa mai" người tạo "hit" cho mình.

Ồn ào giữa Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu về chuyện bản quyền ca khúc vẫn chưa "hạ nhiệt" khi phía nam ca sĩ 8X vẫn giữ thái độ "bề trên" không tôn trọng "cha đẻ" các ca khúc giúp mình nổi tiếng. 

Theo lời Đỗ Hiếu, 8 bài hát: Mãi mãi bên nhau, Gạt đi nước mắt, Hold me tonight, Đừng nhìn lại, Đến với nhau là sai, Cause I love you, Xin đừng buông tay và Như phút ban đầu được phát hành trong giai đoạn 2014 - 2018. Phía ca sĩ Noo Phước Thịnh ký hợp đồng độc quyền khai thác, sử dụng trong 2 năm.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu.
Nhạc sĩ Đỗ Hiếu.

Tuy nhiên, hết thời hạn trên, phía Noo Phước Thịnh không tiến hành gia hạn hợp đồng cũ hay thương lượng, thỏa thuận lại về chi phí quyền tác giả. Trong khi đó, phía nam ca sĩ 8X chỉ liên hệ với nhạc sĩ Đỗ Hiếu xin phép biểu diễn cho những chương trình lớn còn các sự kiện nhỏ như tụ điểm bar, club lại bỏ qua. Bên cạnh đó, phía Noo Phước Thịnh còn kinh doanh các tác phẩm này trên một số nền tảng trực tuyến không nằm trong thỏa thuận ban đầu. 

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho hay, ban đầu anh liên hệ với phía Noo Phước Thịnh nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Điều này khiến anh cảm thấy không được tôn trọng. Chia sẻ trên báo VietNamNet, Đỗ Hiếu cho hay: "Tôi luôn mong dĩ hòa vi quý nhưng đôi bên phải tôn trọng nhau, không phải một bên xem mình 'cửa trên', không hồi âm rõ ràng. Tôi biết ơn những nghệ sĩ thể hiện thành công các tác phẩm của mình nhưng không đồng nghĩa để ai kinh doanh, làm giàu từ những đứa con tinh thần đó trong khi 'cha đẻ' chúng không được đảm bảo hay nhận lại điều gì",

Do đó, nam nhạc sĩ quyết định cấm ca sĩ Noo Phước Thịnh khai thác, sử dụng 8 bài hát này kể từ ngày 1/11/2023.

Noo Phước Thịnh không lên tiếng mà 'đá xéo' nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên trang cá nhân.
Noo Phước Thịnh không lên tiếng mà "đá xéo" nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên trang cá nhân.

Trong khi đó, phía Noo Phước Thịnh vẫn nhất quyết không lên tiếng về sự việc. Trước đó, khi đọc được thông báo của nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên mạng xã hội, Noo Phước Thịnh đăng dòng trạng thái đầy thách thức kèm hình ảnh chú mèo có gương mặt cau có cùng dòng tin nhắn: "Hết tiền mua thuốc đi… nên làm khùng làm điên". Đáp trả Noo Phước Thịnh, Đỗ Hiếu cũng dùng cách tương tự: ''Vâng em…, anh tỉnh thì anh chi trả tác quyền bao năm, không thì ngừng hát giùm em, em cảm ơn''.

Vụ ồn ào khiến Noo Phước Thịnh bị "mất điểm" trong mắt khán giả. Phía nam ca sĩ 8X liên tục giữ im lặng, không giải quyết vụ việc mặc cho nhiều nghi vấn, tin đồn bủa vây. Thậm chí, một số cư dân mạng bày tỏ sự không hài lòng với cách cư xử thiếu tôn trọng nhạc sĩ Đỗ Hiếu của Noo Phước Thịnh.

Noo Phước Thịnh không phải ca sĩ đầu tiên bị khán giả phàn nàn vì có thái độ thiếu tôn trọng hay "đá xéo" nhạc sĩ - người sáng tác những ca khúc hit để anh nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tháng 7/2023, cư dân mạng xôn xao bàn về thái độ của ca sĩ Uyên Linh với một khán giả trong đêm diễn ở sân khấu Mây Lang Thang tại Phan Thiết (Bình Thuận). Cụ thể, trong lúc Quốc Thiên đang biểu diễn, một khán giả nam bất ngờ lên sân khấu giành micro của Quốc Thiên để bày tỏ sự bức xúc.

Uyên Linh.
Uyên Linh.

Theo lời khán giả này, anh mua vé VIP nhưng lại không được ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi và thông báo hết ghế. Sau đó, phía BTC còn cho rằng anh nên tới sớm để giành chỗ. Trước sự cố trên, ca sĩ Quốc Thiên đã nhờ nhân viên hỗ trợ giải quyết cho vị khán giả này. Trong khi đó, ca sĩ Uyên Linh nói rằng: "Không khí đang vui, thay đổi làm gì?".

Phản ứng của Uyên Linh bị khán giả chỉ trích vì cho rằng cô không tôn trọng người tới nghe nhạc. Sau khi Uyên Linh lên tiếng giải thích, cư dân mạng không đồng tình với câu trả lời của cô và liên tục chỉ trích Quán quân Vietnam Idol 2010 vì có thái độ không đúng mực với khán giả.

Sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc ồn ào trên, Uyên Linh tiếp tục lên tiếng trên trang cá nhân đồng thời đăng tải trọn vẹn đoạn clip trong đêm diễn với mong muốn khán giả sẽ có thêm góc nhìn về phát ngôn của cô được đặt trong ngữ cảnh đầy đủ, trước và sau câu nói đó.

Uyên Linh thừa nhận, cô không phải người ăn nói khéo léo và đôi lúc "quăng miếng cho vui mà nhiều lúc miếng hài đi vào lòng đất".

"Xét riêng đêm nhạc 29/7 ở Phan Thiết, Linh tự thấy mình có nghĩa vụ đồng đều với tất cả mọi khán giả bỏ thời gian và tiền bạc ra mà đến với mình. Có người khuyên nên xin lỗi trước, rồi muốn xoa dịu gì thì tính sau. Có người thì vẫn thông cảm khi Linh xoa dịu bầu không khí trước, rồi an ủi vị khách hàng kia sau... Tóm lại, việc đã xảy ra rồi, vị khách đó và nhóm 6 người đã được giải quyết chỗ ngồi và theo như Linh quan sát thì họ cũng ngồi lại cùng với mấy trăm người khác để nghe nhạc trong một đêm mưa gió như vậy", Uyên Linh nói về việc giải quyết vụ việc sau khi vị khách lên sân khấu trách BTC.

Gần đây nhất là vụ việc của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều bức xúc vì cho rằng cô thiếu tôn trọng nhà báo tại buổi họp báo ra mắt concert âm nhạc riêng. Không những thế, Hoàng Thùy Linh còn gây thất vọng bởi cách ứng xử kém, trả lời câu hỏi phỏng vấn lan man, vòng vo dù câu hỏi đưa ra cho cô ở mức dễ chứ không hề khó hay đánh đố.

Hoàng Thùy Linh
Hoàng Thùy Linh

Hơn một tuần bị khán giả liên tục "réo tên" đòi xin lỗi, Hoàng Thùy Linh mới chính thức lên tiếng. Trên trang cá nhân, cô đăng tải bức "tâm thư" xin lỗi. Ngay đầu bài viết, nữ ca sĩ 8X chỉ rõ đối tượng mình gửi lời xin lỗi là "những người đã yêu thương, tin tưởng và ở bên cạnh Hoàng Thùy Linh".

Sau khi Hoàng Thùy Linh lên tiếng, một số khán ghi nhận thành ý của cô và mong người đẹp sẽ có một concert cá nhân thành công. Tuy nhiên, cũng có không ít người đánh giá lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh vẫn lan man, vòng vo, không giải quyết được vấn đề mà cô đang gặp phải. Đặc biệt, đối tượng mà nữ ca sĩ xin lỗi không phải là "những người đã yêu thương, tin tưởng và ở bên cạnh Hoàng Thùy Linh" mà là phóng viên bị cô dạy đời ở buổi họp báo và khán giả vì cách ứng xử không phù hợp. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news