Tin mới

Phát hiện 'ổ dịch' virus corona mới tại Hàn Quốc

Thứ sáu, 21/02/2020, 11:14 (GMT+7)

Với 15 người nhiễm, 1 người tử vong, một bệnh viện ở Cheongdo có thể là 'ổ dịch' virus corona thứ 2 tại Hàn Quốc, theo nhận định của người đứng đầu KCDC.

Hãng thông tấn AFP đưa tin cho hay giữa lúc đại dịch virus corona đang có nhiều diễn biến bất thường, GĐ Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại Hàn Quốc (KCDC) lo ngại bệnh viện Cheongdo Daenam (tỉnh Bắc Gyeongsang) có thể sẽ là 'ổ dịch' virus corona chủng mới thứ 2 tại Hàn Quốc.

Theo đó, ít nhất 15 người đã bị nhiễm trong đó 1 người đã tử vong tại bệnh viện này.

Bệnh nhân tử vong vào hôm 19/2 được xác định là một người đàn ông khoảng 60 tuổi, được điều trị tại BV Cheongdo Daenam, tỉnh Bắc Gyeongsang, trong một thời gian dài.

Bệnh viện Cheongdo Daenam được giới y tế nghi ngờ là 'ổ dịch' virus corona mới tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Mặc dù vậy, KCDC cũng nhận định hiện chưa thể kết luận nguyên nhân thực sự khiến bệnh nhân này tử vong.

Giám đốc  KCDC Jung Eun-kyeong bày tỏ lo ngại rằng bệnh viện có thể là 'ổ dịch' mới "Chúng tôi yêu cầu tất cả những người từng tới bệnh viện này gần đây phải tự cách ly”.

Số ca nhiễm tại Hàn Quốc trong ngày 20/2 đã tăng mạnh nhất từ trước đến nay với 53 ca, nâng tổng số người nhiễm tại Hàn Quốc lên 104 người. Trong đó, riêng tại bệnh viện Cheongdo có thêm 13 ca mới sau hai ca đã được xác định nhiễm vào 1 ngày trước đó.

Hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona tại BV Cheongdo nhập viện và không rời bệnh viện trong suốt 1 tháng qua.

Điều này khiến các chuyên gia lo lắng rằng họ đã bị lây nhiễm thế nào.

Hiện giới chức y tế tại Hàn Quốc đang tìm hiểu mối liên hệ giữa các ca nhiễm bệnh tại BV Cheongdo với trường hợp 'siêu lây nhiễm' tại thành phố Daegu.

Trước đó, một phụ nữ 61 tuổi ở thành phố Daegy được cho đã làm lây nhiễm virus corona cho ít nhất 37 người tại một buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ.

Người phụ nữ này được xác định sau đó đã đến Cheongdo vào hồi đầu tháng.

Trong vài ngày trở lại đây, số ca nhiễm virus corona tại Hàn đã bất ngờ tăng đột biến, trong đó các ca nhiễm chủ yếu tập trung tại thành phố Daegu.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm virus corona nhiều thứ 2 bên ngoài Trung Quốc, chỉ sau Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news