Tin mới

Phát hiện tình tiết bất thường làm thay đổi giả thuyết vụ MH17

Thứ năm, 09/10/2014, 15:19 (GMT+7)

Việc phát hiện một trong số 298 hành khách thiệt mạng trong thảm kịch MH17 làm dấy lên nghi vấn rằng các nạn nhân đã có thời gian chuẩn bị khi chiếc máy bay gặp nạn.

Việc phát hiện một trong số 298 hành khách thiệt mạng trong thảm kịch MH17 làm dấy lên nghi vấn rằng các nạn nhân đã có thời gian chuẩn bị khi chiếc máy bay gặp nạn.

Hãng tin UNN của Ukraine sáng 9/10 dẫn lời Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans cho biết: Một trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing 777-200 ở Ukraine đã được tìm thấy với một mặt nạ dưỡng khí.

 

Việc phát hiện một hành khách mang mặt nạ dưỡng khí làm xuất hiện giả thuyết các nạn nhân có thời gian chuẩn bị khi máy bay gặp nạn

“Bạn có suy nghĩ gì khi một thi thể được tìm thấy với một mặt nạn dưỡng khí trên miệng họ. Điều này có nghĩa là, nạn nhân có thời gian đeo mặt nạn dưỡng khí trước khi máy bay đâm xuống đất. Chúng tôi không loại trừ khả năng này”, Ngoại trưởng Timmermans nói.

Theo tờ De Volkskrant của Hà Lan, thi thể của hành khách xấu số trên được kéo khỏi xác chiếc máy bay với một mặt nạ dưỡng khí trên miệng.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Hà Lan đã làm thay đổi giả thuyết trước đây của các chuyên gia khi cho rằng các nạn nhân trên máy bay Boeing 777-200, số hiệu MH17 của Malaysia Airlines thiệt mạng trong tình huống bất ngờ.

Máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi tại vùng Donetsk ở miền Đông Ukraine hôm 17/7 khi đang thực hiện hành trình từ Amsterdam về Kuala Lumpur, khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 

Hiện Hà Lan đang phụ trách điều tra về thảm kịch MH17. Trong báo cáo điều tra sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay MH17 được công bố hôm 9/9, Ủy ban An toàn của Hà Lan khẳng định: Không có dấu hiệu cho thấy MH17 bị rơi do lỗi kỹ thuật hoặc tác động của phi hành đoàn. Chiếc máy bay bị xuyên thủng bởi một số lượng lớn các vật thể có năng lượng cao từ bên ngoài. 

Các dữ liệu của hộp đen MH17 về tình trạng kỹ thuật trên chuyến bay, ghi âm buồng lái cũng như các dữ liệu từ trạm kiểm soát không lưu cho thấy, MH17 được vận hành một cách bình thường cho đến 13h 20 phút 03 giây (giờ miền Đông Ukraine), sau đó "tất cả đã kết thúc một cách đột ngột".

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.