Tin mới

Phương Mỹ Chi ám ảnh vì bị chê: Xin đừng làm tổn thương nghệ sĩ

Thứ năm, 31/08/2023, 14:14 (GMT+7)

Phương Mỹ Chi, Sofia là hai trong số nhiều nghệ sĩ đã phải ám ảnh, bật khóc vì những lời chê bai ngoại hình của khán giả.

Phương Mỹ Chi ám ảnh đến bất lực buộc bản thân phải thay đổi trong đau đớn

Phương Mỹ Chi được công chúng biết đến sau cuộc thi The voice kids. Sở hữu chất giọng dân ca ngọt ngào, Phương Mỹ Chi nhanh chóng nổi đình nổi đám khi tuổi còn khá trẻ. Nhắc đến Phương Mỹ Chi, người ta thường nhớ về hình ảnh một cô bé nhút nhát nhỏ nhắn ngày nào của The voice Kids. Thế nhưng, nay cô bé ấy đã trở thành thiếu nữ ở tuổi 20 tràn đầy sức sống. 

Phương Mỹ Chi từng ám ảnh vì bị chê. Ảnh internet
Phương Mỹ Chi từng ám ảnh vì bị chê. Ảnh internet

Ở cái tuổi đáng lẽ ra phải hồn nhiên, tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ thì Phương Mỹ Chi đã rơi vào trạng thái bất lực, trầm cảm. Nguyên nhân khiến giọng ca "Áo mới Cà Mau" bị áp lực chính là liên tục bị khán giả chê bai ngoại hình. 

Điều này vô hình chung khiến Phương Mỹ Chi cảm thấy tự ti trước đám đông. Liên tục bị chê, nữ ca sĩ quyết định Giảm cân trong ám ảnh. Phương Mỹ Chi từng tâm sự: "Thật sự đã có lúc Chi nghĩ quẩn, vì cảm thấy mình thật thất bại, bế tắc, thấy mình không kiên trì, không quyết tâm, và những suy nghĩ tiêu cực cứ hiện lên ngày một nhiều hơn. Cho đến lúc mình thấy không còn tỉnh táo được nữa. Lúc đó Chi đã quyết định chia sẻ và tâm sự với Sư Phụ, người mình tin tưởng và làm mình cảm giác an yên nhất. Gặp không kịp nói gì, thầy chỉ nói: "Sao vậy con?" là mình oà lên khóc nức nở luôn, hết cả một hộp khăn của Thầy.

Phương Mỹ Chi của hiện tại đã thay đổi rất nhiều. Ảnh internet
Phương Mỹ Chi của hiện tại đã thay đổi rất nhiều. Ảnh internet

Bây giờ nhìn lại những giai đoạn giảm cân của mình toàn thấy u ám, giảm kí thì ít mà làm đau cơ thể mình thì nhiều. Thấy tội nghiệp mình ghê. Thử hỏi có phương pháp nào mình chưa thử nhỉ? Làm đẹp không xấu nhưng chưa thấy đẹp mà thấy hại sức khoẻ là không tốt tí nào mọi người nhỉ? Hi vọng cả nhà sau khi đọc câu chuyện về bodyshaming của Chi sẽ quý trọng bản thân, hơn hết là những ai đang nghĩ “chỉ là một câu nói thôi, chỉ là một cái comment thôi” thì hãy đọc câu chuyện của Chi. Chi hi vọng nhận được sự đồng cảm của mọi người và mong chúng ta hãy luôn trao cho nhau những lời bình luận tích cực hơn tới những người xung quanh. Dù có ý tốt hay xấu đi chăng nữa thì lời nói của mình cũng sẽ rất ảnh hưởng tới tâm lí những người đang tự ti về ngoại hình, họ sẽ nhạy cảm và rất dễ tiêu cực đấy ạ.".

Phương Mỹ Chi của hiện tại đã xinh đẹp hơn, sở hữu vóc dáng thon gọn hơn rất nhiều sau hành trình giảm cân thành công. Thế nhưng những tổn thương do khán giả để lại thì vẫn khó phai mờ.

Sofia bật khóc nức nở vì bị chê

Không chỉ Phương Mỹ Chi mà còn nhiều sao Việt khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Gần đây nhất là trường hợp của Sofia. Cụ thể, nữ ca sĩ cho biết cô đã khóc trong show diễn tại Hà Nội tối 25/3 sau khi nghe lời lẽ không hay từ khán giả nói về mình. Sofia nói cô đã kết thúc phần trình diễn sớm hơn dự kiến và bật khóc sau cánh gà. "Nếu lời nói bodyshaming người khác có thể khiến bạn vui hơn thì cứ nói đi. Chưa bao giờ đi hát mà gặp phải chuyện như vậy. Buồn....!", ca sĩ viết trên trang cá nhân. Sau những lời lẽ chê bai này, Sofia cho biết bản thân bị tổn thương sâu sắc.

Sofia từng bật khóc vì bị chê. Ảnh internet
Sofia từng bật khóc vì bị chê. Ảnh internet

Hay như Tlinh cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nữ rapper bị Cộng đồng mạng dùng những lời lẽ tiêu cực ám chỉ về ngoại hình, thậm chí anh bạn trai MCK cũng bị lôi vào cuộc. Ngay lập tức, tlinh đã có màn đáp trả cực gắt khiến ai đọc cũng phải rén. Sau đó, cô nàng cũng xin phép hạ màn xấu tính và mong mọi người chỉ nên lan tỏa năng lượng tốt.

Khán giả hãy là những người văn minh

Câu chuyện body shaming không chỉ có ở Việt Nam mà dường như là tình trạng chung trên thế giới. Những câu nói tưởng chừng như vô tình, vô tư của khán giả nhưng với những người nghệ sĩ đó lại là sự tổn thương. Đặc biệt, nghệ sĩ vốn là những người dễ nhạy cảm, dễ xúc động hơn những người bình thường rất nhiều. 

Khán giả hãy là những người văn minh. Ảnh internet
Khán giả hãy là những người văn minh. Ảnh internet

Những ngôn từ “xấu” này sẽ ảnh hưởng lớn tới cảm xúc, tinh thần của người nghe, khiến họ khó chịu, bực tức và tổn thương sâu sắc. Cuộc sống càng hiện đại, con người ta sẽ nhìn nhận một con người chỉ qua hình thức bên ngoài. Họ chưa tìm hiểu đối phương về tính cách, nếp sống, học thức,…đã vội kết luận, tạo ra những lời nói, cử chỉ khó nghe. Ban đầu, những hành động này chỉ để vui đùa. Thế nhưng dần về sau nó sẽ trở thành thói xấu, ác ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news