Tin mới

Phương Thanh 'chơi chiêu' níu kéo hào quang, tự đẩy xuống 'vực thẳm'

Chủ nhật, 05/06/2022, 08:00 (GMT+7)

Cách Phương Thanh làm để PR tên tuổi có thể do tự tin hay "ngạo mạn" cũng đều khiến dư luận cảm thấy ngán ngẩm và khuyên cô nên dừng lại.

Phương Thanh vốn không còn là cái tên xa lạ đối với công chúng và có một lượng khán giả riêng. Cô khiến nhiều người "thương nhớ" bởi giọng hát khoẻ, nội lực với những bản hit đình đám như: Một thời đã xa, Đêm lao xao, Khi giấc mơ về, Trống vắng,... Cô cũng chính là hình mẫu một thời khiến nhiều nghệ sĩ trẻ học tập. 

Phương Thanh - nổi tiếng đi kèm với những tai tiếng (Ảnh: Internet)
Phương Thanh - nổi tiếng đi kèm với những tai tiếng (Ảnh: Internet)

Thế nhưng, bên cạnh tài năng, Phương Thanh cũng không ít lần khiến dư luận phải xôn xao, thậm chí có người ngán ngẩm vì những chiêu trò của cô trong làng giải trí Việt. Suốt những ngày gần đây, khán giả xôn xao trước việc giọng ca 7X ẩn ý chuyện có tình cảm với Doãn Chí Kiên - 1 chàng trai kém cô 20 tuổi.

Họ dành cho nhau những lời có cánh, nhưng theo một cách lửng lơ, vô thưởng vô phạt. Không khẳng định cũng chẳng phủ định chuyện hẹn hò khiến nhiều người nhận trái đắng với 2 chữ... lầm tưởng. 

"Ngoan cố", bào chữa không sai 

Nhìn lại diễn biến từ những ngày đầu tiên của scandal chấn động làng giải trí suốt mấy ngày qua, giọng ca gốc Thanh Hoá đã công khai với người hâm mộ chuyện đang hẹn hò. Thay vì che đậy hay phủ nhận như những trường hợp khác, Phương Thanh sẵn sàng và vui vẻ đón nhận. Chưa kể, họ còn tự tung "hint" với những khoảnh khắc tình tứ bên người tình tin đồn. 

Cả 2 tay trong tay đi nhiều nơi, hát cho nhau nghe ở Đà lạt. Nữ ca sĩ còn tổ chức một buổi họp fan, hào hứng kể chuyện mình đang hạnh phúc. Khi ấy, cô gửi lời cảm ơn đến khán giả đã luôn dõi theo, ủng hộ suốt thời gian qua. Nhắc về "tình trẻ", chị Chanh dành những mỹ từ như: "tri kỉ, duyên số sắp đặt...". Với tâm thế là người đang hạnh phúc, cô không ngần ngại chúc những khán giả của mình sớm tìm được "nửa kia". 

Việc Phương Thanh công khai "người tình" kém 20 tuổi khiến cư dân mạng cũng có những luồng ý kiến trái chiều. Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ, chuyện kiến trái chiều, thậm chí có loạt những lời mỉa mai cho chuyện tình "cô - cháu" là điều không thể tránh khỏi. Song ở đâu đó vẫn là những lời động viên, mong cô với nửa kia gắn bó lâu dài.

Việc Phương Thanh công khai 'người tình' kém 20 tuổi, sau đó lộ rõ bản chất PR sản phẩm khiến dư luận ngán ngẩm (Ảnh: Internet)
Việc Phương Thanh công khai "người tình" kém 20 tuổi, sau đó lộ rõ bản chất PR sản phẩm khiến dư luận ngán ngẩm (Ảnh: Internet)

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp giống như nhiều cặp đôi chị em nổi đình nổi đám trong showbiz Việt như: Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu, Ngô Thanh Vân - Huy Trần,... Bất ngờ, chuyện đời tư của nam người mẫu gốc Nam Định cũng liên tục bị "đào" và cư dân mạng đã dành cho anh những lời chẳng mấy tốt đẹp. 

Trước sức ép của dư luận, giọng ca Lang thang cũng đã lên tiếng thanh minh, bảo vệ cho Doãn Chí Kiên. Thế nhưng, giữa thời điểm chuyển đời tư ồn ào của nam người mẫu tiếp tục bị phơi bày, trong đó đỉnh điểm chuyện anh chàng đã có vợ, con thì cô lại bất ngờ "quay xe".

Lúc này, nữ nghệ sĩ cho rằng, bản thân chỉ xem chàng trai kia là người yêu trong nghệ thuật, không phải như những đồn đoán suốt những ngày vừa qua. Cô tạt một "gáo nước lạnh" vào người hâm mộ với câu nói: "Tôi chỉ nói Kiên là bạn trai, còn hiểu ra sao thì mấy ngày qua mọi người tự hiểu và suy diễn". Và việc "mượn" Doãn Chí Kiên chỉ để vào mục đích PR sản phẩm âm nhạc mới. Và chính khán giả là "con rối" trong mắt ai kia khiến dư luận bức xúc, "ném đá" kịch liệt. 

Dư luận "ngán ngẩm", mệt mỏi chiêu trò 

Trên thực tế, chuyện nghệ sĩ Việt dùng "chiêu trò", lợi dụng tên tuổi hay sử dụng lùm xùm tình ái để PR sản phẩm nghệ thuật không phải hiếm. Thế nhưng, điều khiến công chúng "lạ lẫm" chính là 1 tên tuổi như Phương Thanh - 1 "đàn chị" trong nghề luôn khiến nhiều người phải "đức cao trọng vọng", hoạt động showbiz lâu năm với đủ kinh nghiệm từng trải cũng như sở hữu một lượng khán giả riêng thì nay cũng sử dụng cách thức trên... bỗng thấy "sai sai".

Phải chăng, giờ đây khi ra sản phẩm âm nhạc bớt nhận được sự chú ý, lượt xem thấp trên các nền tảng nghe xem trực tuyến bị thấp nên Phương Thanh cũng phải "làm mình làm mấy", bất chấp chiêu trò" để tạo bão truyền thông, vực dậy tên tuổi trong lòng người hâm mộ?

Poster MV mới của Phương Thanh đóng cặp với 'người tình tin đồn' Doãn Chí Kiên (Ảnh: Internet)
Poster MV mới của Phương Thanh đóng cặp với "người tình tin đồn" Doãn Chí Kiên (Ảnh: Internet)

Nếu như cách làm này có nữ nghệ sĩ khi còn trẻ, hay 1 nghệ sĩ trẻ mới chập chững vào nghề, ngôi sao vô danh đó làm để tìm ánh hào quang thì có thể tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, với Phương Thanh thì điều này khiến cư dân mạng khuyên cô nên xem lại. 

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn về những chỉ trích của khán giả, nữ ca sĩ còn thừa nhận cô đang PR sản phẩm: "Làm MV mà không PR hình ảnh thì làm để làm gì?". Việc này càng làm người hâm mộ thất vọng hơn và băn khoăn, liệu trong thời gian tới Phương Thanh lại vẫn chiêu trò? 

Nhắc về chuyện đời tư của Phương Thanh, khán giả từng thấy cô khá kín tiếng. Cô từng hiếm hoi công khai người đàn ông của cuộc đời mình. “Hạnh phúc của mình, tôi giữ cho riêng mình biết thôi. Tôi chỉ nói về công việc nghệ thuật mà thôi”, cô bày tỏ. 

Nói là vậy... nhưng việc Phương Thanh có người yêu, công khai hẹn hò cũng chẳng có gì sai, nếu như mọi việc bắt nguồn từ cảm xúc thật thì có lẽ khán giả cũng sẽ cảm thông, chúc phúc. Thế nhưng, trong lùm xùm cùng Doãn Chí Kiên lần này, có lẽ nữ nghệ sĩ đã sai ngay từ khi bắt đầu khi tự đẩy mình "xuống vực" và khiến dư luận ngán ngẩm. 

Thiết nghĩ rằng, Phương Thanh cũng nên dừng mọi chuyện tại đây!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news