Tin mới

Tuyển Việt Nam chia tay 2 cầu thủ trước thềm Asian Cup 2023

Thứ tư, 03/01/2024, 09:17 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam sẽ phải chia tay trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trước thềm Asian Cup 2023.

Sáng 3/1, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và trung vệ Quế Ngọc Hải phải chia tay tuyển Việt Nam do chấn thương, đồng nghĩa với việc cả 2 cầu thủ này cũng lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier phải chốt đội hình và gửi danh sách cho LĐBĐ châu Á (AFC) trong ngày 3/1. Như vậy, đội tuyển Việt Nam phải lựa chọn thêm phương án thay thế cho các trụ cột, có thể là từ đội U23 Việt Nam.

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng phải chia tay một số gương mặt như thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, trung vệ Thành Chung, Bùi Tiến Dũng do sức khỏe và chấn thương.

Quế Ngọc Hải cùng Nguyễn Tiến Linh chia tay tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Quế Ngọc Hải cùng Nguyễn Tiến Linh chia tay tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Nguyễn Tiến Linh khiến người hâm mộ tiếc nuối. Tại V-League 2023/24, tiền đạo sinh năm 1997 thi đấu khá tốt khi đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho CLB Becamex Bình Dương ở năm trận đấu gần nhất.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải đang là trụ cột nơi hàng thủ tuyển Việt Nam. Thiếu vắng cầu thủ thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước các tiền đạo hàng đầu của Nhật Bản, Iraq.

Lúc này, nhà cầm quân người Pháp đang chờ đợi Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Tuấn Anh để đưa ra bản danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Qatar.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản ngày 14/1.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news