Tin mới

Quốc hội Ukraine cấm hiển thị công khai chữ 'Z' và chữ 'V'

Thứ sáu, 15/04/2022, 09:26 (GMT+7)

Luật Ukraine cấm "bất kỳ sự tuyên truyền nào về chế độ Nga", trong đó có 2 ký tự là chữ "Z" và chữ "V".

Mới đây, trang web của nghị sĩ Ukraine Verkhovna Rada cho biết quốc hội nước này đã thông qua luật cấm hiển thị công khai chữ "Z" và chữ "V" và các ký tự tương đương trong bảng chữ cái Cyrillic. Đây là 2 biểu tượng liên quan đến Lực lượng vũ trang Nga. Luật cấm "bất kỳ tuyên truyền nào về chế độ Nga" và chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Đồng thời, theo luật, những biểu tượng trên có thể được sử dụng để "lên án chế độ Nga".

Quốc hội Ukraine cấm hiển thị công khai chữ 'Z' và chữ 'V' - Ảnh 1

Không riêng gì Ukraine, trước đó, một số nước châu Âu cũng đã cấm hiển thị chữ "Z" và "V" ở nơi công cộng. Ngày 31/3, quốc hội Latvia thông qua luật cấm với lý do đây là 2 biểu tượng quân đội Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Những cá nhân vi phạm lệnh cấm sẽ bị phạt tới 400 euro, các tổ chức có thể bị phạt 3.200 euro.

Theo RT, một số bang của Đức cũng sẽ tuyên bố phạt các cá nhân hiển thị biểu tượng chữ "Z". Lithuania cũng đang xem xét lệnh cấm hiển thị chữ "Z".

Quốc hội Ukraine cấm hiển thị công khai chữ 'Z' và chữ 'V' - Ảnh 2

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố hoạt động quân sự đặc biệt dựa trên yêu cầu của người đứng đầu nước cộng hòa Donbass. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine và mục tiêu là phi quân sự hóa, phi phát xít hóa nước này.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Nga: Hơn 6.300 công dân nước ngoài bị bắt làm lá chắn sống tại Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga chữ Z chữ V